Chí Tâm
Well-known member
Apple đã chi gần 100 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong 5 năm qua để luôn dẫn đầu trong cuộc đua đổi mới trong lĩnh vực công nghệ.
Từ năm 2018 đến 2022, Apple đã chi 97,37 tỷ USD cho R&D. Theo dữ liệu được Finbold thu thập, trong vòng 5 năm, chi tiêu của Apple cho phân khúc này đã tăng 84,33%, từ 14,24 tỷ USD năm 2018 lên 26,25 tỷ USD vào năm 2022.
“Chi tiêu cho R&D đã tăng đều đặn trong những năm gần đây. Năm 2019, giá trị đạt mức 16,22 tỷ USD, tăng hơn 15% lên 18,75 tỷ USD của năm 2020. Năm 2021, mức chi tiêu này đã vượt qua 20 tỷ USD khi lần đầu tiên đạt 21,91 tỷ USD”, báo cáo cho biết.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực công nghệ, Apple tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bằng cách phát hành các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo phù hợp với cơ sở khách hàng trung thành của mình.
“Phản ứng của Apple đối với cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về cách công ty coi trọng bộ phận R&D. Ví dụ: Apple đã tạm dừng tuyển dụng một số công việc bên cạnh bộ phận R&D. Biện pháp này được áp dụng để giảm ngân sách của công ty khi tình trạng không chắc chắn lan rộng”, báo cáo cho biết thêm.
Apple hiện đang giải quyết một vấn đề lớn về chuỗi cung ứng sau khi các đợt phong tỏa do Covid-19 ở Trung Quốc đã cản trở hoạt động sản xuất tại cơ sở chính của Foxconn bằng cách cân nhắc chuyển một phần lớn hoạt động sản xuất sang các quốc gia như Ấn Độ và Việt Nam.
Theo báo cáo, chi tiêu của Apple một phần phù hợp với mô hình kinh doanh của công ty nhằm tạo ra sự đổi mới đột phá và đạt được lợi thế cạnh tranh. Nội dung cho biết: “Công ty đã duy trì khoản chi cho R&D nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo sự khác biệt cho các sản phẩm và dịch vụ của hãng trên thị trường. Trong trường hợp này, Apple đã có một hành trình cải tiến không ngừng, dẫn đến việc tung ra các phiên bản sản phẩm tốt hơn”.
Đáng chú ý, chi tiêu năm 2022 đã tăng lên mặc dù nền kinh tế vẫn suy thoái, đặc trưng bởi lạm phát cao và nguy cơ tăng lãi suất. Có thể giả định rằng các khoản đầu tư trước đây của Apple đã giúp công ty vượt qua sự không chắc chắn hiện tại.
“Chi tiêu cũng có thể giúp Apple có nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn trong dòng nghiên cứu của mình, bên cạnh iPhone, iPad, Mac và Apple Watch hiện tại cùng những sản phẩm khác”, báo cáo nói.
Hơn nữa, ngân sách có thể cho thấy tiềm năng của Apple trong việc xoay trục sang một sản phẩm và dịch vụ mới khác. Nhìn chung, ngân sách R&D tìm cách cải thiện các sản phẩm “gà đẻ trứng vàng” cho công ty như iPhone. Mặc dù vậy, với việc Apple duy trì chi tiêu cho R&D, các nhà phân tích cho rằng công ty đang bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh về khoản đầu tư đổi mới.
Từ năm 2018 đến 2022, Apple đã chi 97,37 tỷ USD cho R&D. Theo dữ liệu được Finbold thu thập, trong vòng 5 năm, chi tiêu của Apple cho phân khúc này đã tăng 84,33%, từ 14,24 tỷ USD năm 2018 lên 26,25 tỷ USD vào năm 2022.
“Chi tiêu cho R&D đã tăng đều đặn trong những năm gần đây. Năm 2019, giá trị đạt mức 16,22 tỷ USD, tăng hơn 15% lên 18,75 tỷ USD của năm 2020. Năm 2021, mức chi tiêu này đã vượt qua 20 tỷ USD khi lần đầu tiên đạt 21,91 tỷ USD”, báo cáo cho biết.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực công nghệ, Apple tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bằng cách phát hành các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo phù hợp với cơ sở khách hàng trung thành của mình.
“Phản ứng của Apple đối với cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về cách công ty coi trọng bộ phận R&D. Ví dụ: Apple đã tạm dừng tuyển dụng một số công việc bên cạnh bộ phận R&D. Biện pháp này được áp dụng để giảm ngân sách của công ty khi tình trạng không chắc chắn lan rộng”, báo cáo cho biết thêm.
Apple hiện đang giải quyết một vấn đề lớn về chuỗi cung ứng sau khi các đợt phong tỏa do Covid-19 ở Trung Quốc đã cản trở hoạt động sản xuất tại cơ sở chính của Foxconn bằng cách cân nhắc chuyển một phần lớn hoạt động sản xuất sang các quốc gia như Ấn Độ và Việt Nam.
Theo báo cáo, chi tiêu của Apple một phần phù hợp với mô hình kinh doanh của công ty nhằm tạo ra sự đổi mới đột phá và đạt được lợi thế cạnh tranh. Nội dung cho biết: “Công ty đã duy trì khoản chi cho R&D nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo sự khác biệt cho các sản phẩm và dịch vụ của hãng trên thị trường. Trong trường hợp này, Apple đã có một hành trình cải tiến không ngừng, dẫn đến việc tung ra các phiên bản sản phẩm tốt hơn”.
Đáng chú ý, chi tiêu năm 2022 đã tăng lên mặc dù nền kinh tế vẫn suy thoái, đặc trưng bởi lạm phát cao và nguy cơ tăng lãi suất. Có thể giả định rằng các khoản đầu tư trước đây của Apple đã giúp công ty vượt qua sự không chắc chắn hiện tại.
“Chi tiêu cũng có thể giúp Apple có nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn trong dòng nghiên cứu của mình, bên cạnh iPhone, iPad, Mac và Apple Watch hiện tại cùng những sản phẩm khác”, báo cáo nói.
Hơn nữa, ngân sách có thể cho thấy tiềm năng của Apple trong việc xoay trục sang một sản phẩm và dịch vụ mới khác. Nhìn chung, ngân sách R&D tìm cách cải thiện các sản phẩm “gà đẻ trứng vàng” cho công ty như iPhone. Mặc dù vậy, với việc Apple duy trì chi tiêu cho R&D, các nhà phân tích cho rằng công ty đang bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh về khoản đầu tư đổi mới.