Võ Xuân Trường
Well-known member
Cơ hội lớn khi Cồn Sơn vào top tìm kiếm hàng đầu trên Google
Cần Thơ - Từ khóa “Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ“ đứng vị trí thứ 4 trong top 10 từ khóa mà người Việt có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất.
Mới đây, Google đã công bố Danh sách Google Year In Search 2024 tại Việt Nam. Danh sách phản ánh xu hướng, thông tin mà người Việt Nam quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2024, bao gồm 7 chủ đề tiêu biểu: Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất, Công cụ AI, Phim, Du lịch, Concert, Kỹ năng và Cách làm.
Đáng chú ý, trong chủ đề “Du lịch”, từ khóa “Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ” đứng vị trí thứ 4 trong Top 10 từ khóa mà người Việt có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất trong năm. Từ kết quả nổi bật này cũng mở ra cơ hội lớn cho những người làm du lịch tại Cồn Sơn.
https://air.asia/Dusjm
Cồn Sơn nổi tiếng với mô hình du lịch cộng đồng. Ảnh: Tạ Quang
Cồn Sơn - điểm đến được ví như “viên ngọc xanh” giữa lòng sông Hậu (thuộc quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) - nổi tiếng với mô hình du lịch cộng đồng, gắn với các sản phẩm du lịch miệt vườn, sông nước. Các hộ gia đình cùng nhau hợp tác, gắn kết và hỗ trợ để phát triển, tạo thu nhập ổn định cho bà con địa phương.
Đặc biệt, khoảng 2 năm nay, bên cạnh mô hình du lịch cộng đồng, các doanh nghiệp du lịch cũng dần khai thác, đẩy mạnh phát triển du lịch tại Cồn Sơn. Trong đó, phải kể đến là Khu du lịch Cồn Sơn Miền Nam, Ngân Long Home & Camp Cồn Sơn… mang đến nhiều dịch vụ mới lạ, góp phần tăng thêm lượng khách cho khu vực.
Nhiều dịch vụ mới tại Khu du lịch Cồn Sơn Miền Nam. Ảnh: Yến Phương
Chia sẻ với Lao Động, bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh - Quản lý Khu du lịch Cồn Sơn Miền Nam - cho rằng, việc “du lịch Cồn Sơn Cần Thơ” nằm trong top 10 từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên Google tạo niềm vui và động lực phát triển cho người dân và các doanh nghiệp du lịch bên cồn.
Hiện tại, Khu du lịch Cồn Sơn Miền Nam đang kết hợp du lịch với hoạt động nuôi cá tra xuất khẩu nước ngoài; dịch vụ lưu trú qua đêm; sở hữu vườn thú với đa dạng các loài như cừu, nai, hươu, đà điểu, cá sấu…
Làm du lịch kết hợp nuôi cá tra xuất khẩu tại Khu du lịch Cồn Sơn Miền Nam. Ảnh: Yến Phương
“Nhân cơ hội Cồn Sơn đang được nhiều người quan tâm, chúng tôi sẽ mạnh tay đầu tư thêm các homestay, phòng máy lạnh để ăn uống, cùng nhiều dịch vụ trò chơi dành cho các bé… trong thời gian tới, đảm bảo phục vụ khách chu đáo từ ăn uống đến vui chơi, ngủ nghỉ bên cồn”, bà Trinh hào hứng nói.
Bà Nguyễn Thế Ngọc - Giám đốc Ngân Long Home & Camp - cho hay, trong năm 2024, lượng khách đến với điểm du lịch bên cồn tăng so với năm trước, doanh thu du lịch cũng tăng lên.
“Hiện tại, chúng tôi đang kết hợp với các nhà vườn để tạo tour du lịch bên cồn cho du khách. Đặc biệt, tận dụng lợi thế vườn cây, không gian xanh mát, chúng tôi đã khai thác loại hình du lịch cắm trại tại Cồn Sơn, đây cũng là điểm cắm trại đầu tiên bên cồn”, bà Ngọc nói.
Cồn Sơn nhộn nhịp khách tham quan, trải nghiệm dịp cuối năm. Ảnh: Thanh Tân
Thêm một điều đặc biệt là thời gian gần đây, trend “đám giỗ bên cồn” trở thành xu hướng, xuất phát từ những video trên mạng xã hội của nam TikToker Lê Tuấn Khang (22 tuổi, tỉnh Sóc Trăng).
Hiện nhiều du khách về với miền Tây đều ưu tiên lựa chọn các tour du lịch bên cồn, nhờ đó kéo theo nhiều dịch vụ tại Cồn Sơn trở nên đắt khách, thêm cơ hội tăng doanh thu dịp cuối năm.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, tháng 11.2024, TP Cần Thơ ước đón 440.000 lượt khách tham quan, du lịch; nâng tổng số khách đến tham quan, du lịch 11 tháng năm 2024 lên 5,861 triệu lượt; doanh thu du lịch ước 5.640 tỉ đồng, đạt 94% kế hoạch năm.
Cần Thơ - Từ khóa “Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ“ đứng vị trí thứ 4 trong top 10 từ khóa mà người Việt có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất.
Mới đây, Google đã công bố Danh sách Google Year In Search 2024 tại Việt Nam. Danh sách phản ánh xu hướng, thông tin mà người Việt Nam quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2024, bao gồm 7 chủ đề tiêu biểu: Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất, Công cụ AI, Phim, Du lịch, Concert, Kỹ năng và Cách làm.
Đáng chú ý, trong chủ đề “Du lịch”, từ khóa “Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ” đứng vị trí thứ 4 trong Top 10 từ khóa mà người Việt có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất trong năm. Từ kết quả nổi bật này cũng mở ra cơ hội lớn cho những người làm du lịch tại Cồn Sơn.
https://air.asia/Dusjm
Cồn Sơn nổi tiếng với mô hình du lịch cộng đồng. Ảnh: Tạ Quang
Cồn Sơn - điểm đến được ví như “viên ngọc xanh” giữa lòng sông Hậu (thuộc quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) - nổi tiếng với mô hình du lịch cộng đồng, gắn với các sản phẩm du lịch miệt vườn, sông nước. Các hộ gia đình cùng nhau hợp tác, gắn kết và hỗ trợ để phát triển, tạo thu nhập ổn định cho bà con địa phương.
Đặc biệt, khoảng 2 năm nay, bên cạnh mô hình du lịch cộng đồng, các doanh nghiệp du lịch cũng dần khai thác, đẩy mạnh phát triển du lịch tại Cồn Sơn. Trong đó, phải kể đến là Khu du lịch Cồn Sơn Miền Nam, Ngân Long Home & Camp Cồn Sơn… mang đến nhiều dịch vụ mới lạ, góp phần tăng thêm lượng khách cho khu vực.
Chia sẻ với Lao Động, bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh - Quản lý Khu du lịch Cồn Sơn Miền Nam - cho rằng, việc “du lịch Cồn Sơn Cần Thơ” nằm trong top 10 từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên Google tạo niềm vui và động lực phát triển cho người dân và các doanh nghiệp du lịch bên cồn.
Hiện tại, Khu du lịch Cồn Sơn Miền Nam đang kết hợp du lịch với hoạt động nuôi cá tra xuất khẩu nước ngoài; dịch vụ lưu trú qua đêm; sở hữu vườn thú với đa dạng các loài như cừu, nai, hươu, đà điểu, cá sấu…
“Nhân cơ hội Cồn Sơn đang được nhiều người quan tâm, chúng tôi sẽ mạnh tay đầu tư thêm các homestay, phòng máy lạnh để ăn uống, cùng nhiều dịch vụ trò chơi dành cho các bé… trong thời gian tới, đảm bảo phục vụ khách chu đáo từ ăn uống đến vui chơi, ngủ nghỉ bên cồn”, bà Trinh hào hứng nói.
Bà Nguyễn Thế Ngọc - Giám đốc Ngân Long Home & Camp - cho hay, trong năm 2024, lượng khách đến với điểm du lịch bên cồn tăng so với năm trước, doanh thu du lịch cũng tăng lên.
“Hiện tại, chúng tôi đang kết hợp với các nhà vườn để tạo tour du lịch bên cồn cho du khách. Đặc biệt, tận dụng lợi thế vườn cây, không gian xanh mát, chúng tôi đã khai thác loại hình du lịch cắm trại tại Cồn Sơn, đây cũng là điểm cắm trại đầu tiên bên cồn”, bà Ngọc nói.
Thêm một điều đặc biệt là thời gian gần đây, trend “đám giỗ bên cồn” trở thành xu hướng, xuất phát từ những video trên mạng xã hội của nam TikToker Lê Tuấn Khang (22 tuổi, tỉnh Sóc Trăng).
Hiện nhiều du khách về với miền Tây đều ưu tiên lựa chọn các tour du lịch bên cồn, nhờ đó kéo theo nhiều dịch vụ tại Cồn Sơn trở nên đắt khách, thêm cơ hội tăng doanh thu dịp cuối năm.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, tháng 11.2024, TP Cần Thơ ước đón 440.000 lượt khách tham quan, du lịch; nâng tổng số khách đến tham quan, du lịch 11 tháng năm 2024 lên 5,861 triệu lượt; doanh thu du lịch ước 5.640 tỉ đồng, đạt 94% kế hoạch năm.