Coca-Cola hợp tác với OpenAI sử dụng ChatGPT để tăng trải nghiệm người dùng

Nguyễn Thị Minh Tú

Minh Tú Nguyễn
Coca-Cola tiên phong sử dụng ChatGPT trong ngành hàng tiêu dùng

Coca-Cola tiên phong sử dụng ChatGPT trong ngành hàng tiêu dùng (Ảnh: Bloomberg)
Mới đây, Coca-Cola đã hợp tác với OpenAI tận dụng công nghệ AI tổng hợp (Generative AI) như ChatGPT để tiếp thị và trải nghiệm của người tiêu dùng, đánh dấu là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn đầu tiên thông báo công khai việc sử dụng công nghệ AI đang gây bão này.
Coca-Cola sẽ hợp tác với OpenAI và Bain & Company, sử dụng các nền tảng chatbot ChatGPT và DALL-E của OpenAI để tạo bản sao quảng cáo, hình ảnh và tin nhắn được cá nhân hóa.

Coca-Cola tiên phong sử dụng ChatGPT trong ngành hàng tiêu dùng

Coca-Cola sẽ hợp tác với liên minh OpenAI và Bain & Company (Ảnh: Bain & Company)
Coca-Cola là công ty đầu tiên ký kết vào liên minh mới được thành lập bởi Bain và OpenAI, những người đang hợp tác để mang công nghệ đến với khách hàng của Bain. Zack Kass, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại OpenAI, đã ca ngợi tầm nhìn của công ty về việc áp dụng công nghệ, gọi đó là “tham vọng lớn nhất mà chúng tôi từng thấy đối với bất kỳ công ty sản phẩm tiêu dùng nào”.

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết công ty nhìn thấy các cơ hội để tăng cường tiếp thị với công nghệ AI đang nổi lên nhanh chóng và họ cũng đang khám phá các cách để cải thiện hoạt động và khả năng kinh doanh.

Coca-Cola tiên phong sử dụng ChatGPT trong ngành hàng tiêu dùng

CEO Coca-Cola cho biết công ty đang tận dụng các cơ hội với công nghệ AI mới (Ảnh: Bain & Company)
Không có gì ngạc nhiên khi Coca-Cola sớm thâm nhập vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo do họ ưu tiên các nỗ lực tiếp thị bản địa hóa. Công ty đã và đang thử nghiệm một loạt các sáng kiến sử dụng AI khác trên khắp thế giới để thúc đẩy trải nghiệm bán lẻ và người tiêu dùng được cá nhân hóa hơn.

Các thương hiệu khác trong ngành hàng tiêu dùng cũng nhận thấy tiềm năng to lớn của công nghệ này trong việc nhanh chóng hợp lý hóa các hoạt động và cũng như các thao tác tự động hóa khác, giải phóng lao động cho những công việc có giá trị cao hơn.

Coca-Cola tiên phong sử dụng ChatGPT trong ngành hàng tiêu dùng

Coca-Cola sẽ sử dụng AI để thực hiện các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa hơn (Ảnh: Wrike)
Imteaz Ahamed, giám đốc tiếp thị hiệu suất của Reckitt, cho biết AI có khả năng cho phép các nhóm của ông tạo nội dung cho hàng nghìn trường hợp sử dụng, bằng nhiều ngôn ngữ với thông điệp được cá nhân hóa, cực kỳ nhanh chóng.

Mặc dù vậy, các công cụ trí tuệ nhân tạo vẫn có nhiều hạn chế, khi liên tục bị phản ánh hoạt động không chính xác. Về phần mình, OpenAI và các công ty như Microsoft đã thừa nhận những thiếu sót, cho biết họ đang thu thập phản hồi của công chúng và liên tục cải tiến các mô hình để làm cho công nghệ trở nên an toàn hơn.

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey

ChatGPT đang ngày càng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực (Ảnh: Adobe Stock)
Theo Gartner, khi việc sử dụng AI trở nên phổ biến hơn trong tiếp thị, các giám đốc tiếp thị (CMO) được kỳ vọng sẽ xác định trách nhiệm giải trình về đạo đức AI trong tiếp thị là một trong những mối quan tâm hàng đầu của họ, với 80% nhà tiếp thị doanh nghiệp được dự đoán sẽ thiết lập chức năng xác thực nội dung chuyên dụng để chống lại thông tin sai lệch và giả mạo tài liệu trong vài năm tới.

Nicole Greene, Giám đốc cấp cao, nhà phân tích của Gartner cho biết: “AI sẽ tiếp tục tinh chỉnh các quy trình hoạt động tiếp thị để thúc đẩy các phản ứng nhanh hơn, dựa trên dữ liệu đối với những thách thức phía trước mà không có dấu hiệu chậm lại".
 
Bên trên