CRM và những vấn đề của Doanh nghiệp

bainguyen

Nguyễn Văn Bài
Staff member
Trong kỷ nguyên 4.0, việc số hóa các dữ liệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Data liên quan tới khách hàng cũng không phải ngoại lệ, đôi lúc nó còn cần được số hóa hơn bất kể những dữ liệu nào khác. Để giải quyết vấn đề này, CRM chính là phần mềm được các doanh nghiệp, chủ shop đặc biệt lưu tâm trong công cuộc quản trị khách hàng.

CRM là gì?

CRM viết tắt của Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng đã được các nhà nghiên cứu Mỹ đưa ra từ những năm 1990. Với phần mềm CRM, các công ty có thế tiếp cận, giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và đạt hiệu quả cao gấp nhiều lần.

Qua nhiều năm phát triển, CRM đã dần trở thành một hệ thống quản lý, nền tảng chăm sóc khách hàng hữu ích cho các doanh nghiệp.

Đây là chiến lược của các công ty trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhu cầu, thói quen của khách hàng. Bên cạnh đó, việc quản lí các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… trở lên dễ dàng, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Thông qua hệ thống quản lý khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhập và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và quản lý. Doanh nghiệp có thể phân tích, phân loại khách hàng tiềm năng và khách hàng lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc hợp lí cho từng nhóm khách hàng.


Phần mềm CRM còn giúp doanh nghiệp tạo được lòng tin và trở lên thân thiết với khách hàng. CRM sử dụng tích hợp gửi tin nhắn SMS, email marketing và tổng đài IP. Nhờ sự hỗ trợ này, quy trình chăm sóc khách hàng được rút gọn đáng kể, rút ngắn thời gian làm việc, tăng hiệu suất công việc.

Các doanh nghiệp nên dựa vào một số tiêu chí sau để chọn ra một phần mềm CRM phù hợp:
  • Khả năng xử lí dữ liệu trong tương lai: Sự ghi nhận mọi thứ vào hệ thống CRM sẽ làm cho hệ thống phình to rất nhanh. Cần có hệ thống đủ ớn để phát triển kinh doanh trong thời hạn 1 năm, 3 năm hay hơn thế.
  • Tích hợp giải pháp: Doanh nghiệp cần vận hành trên một nền tảng tốt nhất để đem lại hiệu quả tốt nhất. Việc xử lí thông tin, tích hợp nhiều tính năng rất quan trọng để duy trì sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Bảo mật hệ thống, phân quyền: Trong quá trình vận hành hệ thống thì phân quyền các thông tin có thể chia sẻ và khống chia sẻ cực kì quan trọng. Bên cạnh đó, khi hệ thống được mở rộng để đa dạng nguồn tin thì vấn đề bảo mật phải đặt lên hàng đầu
  • Quản lý tốt những yêu cầu của khách hàng: Đại diện của công ty có thể đăng nhập vào thư mục của khách hàng khi họ thực hiện một cuộc điện thoại. Để xem lịch sử các dịch vụ khách hàng đó đã sử dụng. Và thực hiện cập nhập vào những thông tin mới.
  • Phần mềm chăm sóc khách hàng: CRM có thể cung cấp những công cụ phù hợp để doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình bán hàng. Giúp tạo ra danh sách những khách hàng có chất lượng, nâng cao hiệu quả công tác dự đoán và thậm chí thúc đẩy một giao dịch.
  • Hệ thống CRM Marketing: có khả năng theo dõi các chiến dịch phát triển của công ty qua nhiều kênh Marketing khác nhau như: gửi thư và các cuộc gọi truyền thống, email, mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm.
Prime Crm Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện cho doanh nghiệp
Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng nhanh chóng, tiện lợi cho doanh nghiệp chỉ từ 790K. Đăng ký dùng thử tại đây
 
Bên trên