Thanh Thúy
Well-known member
Ở bản tiêu chuẩn, MG7 vẫn sở hữu trang bị khá cân xứng với bản cao nhất của Mazda3. Nhưng với những người dùng quan tâm đến yếu tố an toàn, mẫu xe Trung Quốc có thể sẽ không phải là lựa chọn phù hợp
Ra mắt Việt Nam vào ngày 28/8, MG7 đang nhận được sự quan tâm của người dùng, dù có xuất xứ Trung Quốc. Mẫu xe này được hãng định vị ở phân khúc sedan hạng D nhưng đáng chú ý, phiên bản tiêu chuẩn có giá niêm yết 738 triệu đồng, rẻ ngang các mẫu sedan hạng C.
Vậy trong cùng tầm tiền, có nên mua MG7 tiêu chuẩn hay vẫn lựa chọn sedan hạng C? Mẫu xe được đặt lên bàn cân cùng sản phẩm Trung Quốc là Mazda3, cụ thể là phiên bản 1.5L Signature có giá 739 triệu đồng, đây cũng là cái tên đang "hút khách" nhất phân khúc sedan hạng C.
Trong hình là bản 1.5T Luxury (tiêu chuẩn) của MG7. Biến thể cao cấp nhất của mẫu sedan hạng D này có giá lên tới 1,018 tỷ đồng (Ảnh: đại lý MG).
So sánh trang bị ngoại thất
Thiết kế thuộc "gu" của mỗi người nhưng có thể thấy MG7 sở hữu kiểu dáng thể thao với phần đuôi sau vuốt dạng fastback, còn thiết kế của Mazda3 có phần trung tính hơn.
Khách hàng trung tuổi có thể sẽ không thích thiết kế của MG7. Ngược lại, mẫu xe Trung Quốc sẽ thu hút được người dùng trẻ (Ảnh: đại lý Mazda).
Xét về trang bị, ngoại thất của MG7 1.5T Luxury vẫn chênh lệch so với bản cao nhất của Mazda3, do chỉ là bản tiêu chuẩn. Bù lại, mẫu xe Trung Quốc vẫn có một số chi tiết nổi bật như cụm đèn trước dạng LED thấu kính, mâm 18 inch thể thao hơn Mazda3 và hệ thống 4 ống xả kép.
Thiết kế phần đuôi của MG7 tiêu chuẩn bắt mắt hơn bản cao nhất của Mazda3.
MG7 tiêu chuẩn được trang bị sẵn cùm phanh màu đỏ, tăng thêm tính thể thao (Ảnh: đại lý MG).
So sánh trang bị của ngoại thất của MG7 tiêu chuẩn và Mazda3 bản cao nhất.
So sánh trang bị nội thất
Dù được nhà sản xuất định vị ở phân khúc sedan hạng D nhưng thực tế, chiều dài cơ sở của MG7 chỉ nằm ở mức 2.778mm, ngắn hơn đối thủ trực tiếp là Toyota Camry (2.825). So với các mẫu sedan hạng C, trục cơ sở của mẫu xe Trung Quốc chỉ nhỉnh hơn một chút.
Tổng thể nội thất của MG7 tiêu chuẩn hiện đại và bắt mắt hơn do mẫu xe Trung Quốc là sản phẩm mới, còn Mazda3 đã lâu không có bản nâng cấp.
Về lý thuyết, MG7 sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn một chút so với Mazda3. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 của mẫu xe Nhật sẽ cho cảm giác dễ chịu hơn, do phần đuôi của MG7 vuốt theo phong cách fastback, khiến khoảng đầu của hàng 2 chịu giới hạn.
Hàng ghế thứ 2 của MG7 không đem lại cảm giác rộng rãi thường thấy ở một mẫu sedan hạng D (Ảnh: đại lý MG).
Nội thất của MG7 tiêu chuẩn sẽ nhỉnh hơn bản cao nhất của Mazda3 khi được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình giải trí 12,3 inch; trong khi đó, sản phẩm Nhật chỉ sử dụng màn 8,8 inch. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa của mẫu xe Trung Quốc còn có tính năng lọc không khí.
MG7 tiêu chuẩn không được trang bị cửa sổ trời như Mazda3, các hàng ghế cũng chỉ được bọc nỉ nhưng bù lại, hàng ghế đầu của mẫu xe này có thiết kế khá thể thao. Đồng thời, ghế lái còn có đệm lưng, hứa hẹn đem lại trải nghiệm ngồi dễ chịu khi vận hành đường dài.
MG7 tiêu chuẩn được trang bị cần số điện tử khá bắt mắt, trong khi đó Mazda3 bản cao nhất vẫn sử dụng cần số truyền thống (Ảnh: đại lý MG).
So sánh trang bị nội thất của MG7 tiêu chuẩn và Mazda3 bản cao nhất.
So sánh khả năng vận hành
MG7 tiêu chuẩn được trang bị động cơ 1.5L tăng áp còn dưới nắp ca-pô của Mazda3 bản cao nhất chỉ là máy 1.5L hút khí tự nhiên. Điều này tạo nên sự chênh lệch khá lớn về thông số.
Cụ thể, mẫu xe Trung Quốc có công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 275Nm, trong khi đó sản phẩm Nhật chỉ có 110 mã lực và 146Nm. Hộp số của MG7 cũng nổi bật hơn (ly hợp kép khô 7 cấp), hứa hẹn khả năng sang số nhanh hơn hộp số tự động 6 cấp của Mazda3.
So sánh trang bị an toàn?
Do là phiên bản cao cấp nhất, trang bị an toàn của Mazda3 1.5L Signature khá đầy đủ khi sở hữu một số tính năng hỗ trợ người lái nâng cao.
MG7 1.5T Luxury khuyết thiếu những công nghệ này do chỉ là bản thiếu nhưng bù lại, xe có một số tính năng khá độc đáo như kiểm soát phanh khi vào cua hay vệ sinh đĩa phanh.
So sánh trang bị an toàn của MG7 tiêu chuẩn và Mazda3 bản cao nhất.
Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp?
Với những người dùng quan tâm đến yếu tố an toàn, tính thanh khoản và thương hiệu, bản cao nhất của Mazda3 vẫn là lựa chọn hợp lý hơn trong tầm giá 740 triệu đồng. Chưa kể, mẫu xe này được lắp ráp trong nước nên đủ điều kiện hưởng mức giảm 50% lệ phí trước bạ, theo chính sách của Nhà nước.
Trong khi đó, MG7 là sản phẩm mới. Dù thương hiệu đã không còn quá xa lạ với người Việt nhưng xuất xứ Trung Quốc vẫn là yếu tố khiến nhiều người dùng cảm thấy đắn đo. Những sản phẩm của hãng xe này thường xuyên có khuyến mại lớn tại đại lý, nhưng không phải hiện tại, khi xe vừa được ra mắt.
Dẫu vậy, MG7 vẫn sẽ phù hợp với những khách hàng có tiêu chí tìm kiếm một sản phẩm mới mẻ, vẻ ngoài bắt mắt, thể thao cùng động cơ mạnh mẽ ở tầm tiền 740 triệu đồng.
Ra mắt Việt Nam vào ngày 28/8, MG7 đang nhận được sự quan tâm của người dùng, dù có xuất xứ Trung Quốc. Mẫu xe này được hãng định vị ở phân khúc sedan hạng D nhưng đáng chú ý, phiên bản tiêu chuẩn có giá niêm yết 738 triệu đồng, rẻ ngang các mẫu sedan hạng C.
Vậy trong cùng tầm tiền, có nên mua MG7 tiêu chuẩn hay vẫn lựa chọn sedan hạng C? Mẫu xe được đặt lên bàn cân cùng sản phẩm Trung Quốc là Mazda3, cụ thể là phiên bản 1.5L Signature có giá 739 triệu đồng, đây cũng là cái tên đang "hút khách" nhất phân khúc sedan hạng C.
Trong hình là bản 1.5T Luxury (tiêu chuẩn) của MG7. Biến thể cao cấp nhất của mẫu sedan hạng D này có giá lên tới 1,018 tỷ đồng (Ảnh: đại lý MG).
So sánh trang bị ngoại thất
Thiết kế thuộc "gu" của mỗi người nhưng có thể thấy MG7 sở hữu kiểu dáng thể thao với phần đuôi sau vuốt dạng fastback, còn thiết kế của Mazda3 có phần trung tính hơn.
Khách hàng trung tuổi có thể sẽ không thích thiết kế của MG7. Ngược lại, mẫu xe Trung Quốc sẽ thu hút được người dùng trẻ (Ảnh: đại lý Mazda).
Xét về trang bị, ngoại thất của MG7 1.5T Luxury vẫn chênh lệch so với bản cao nhất của Mazda3, do chỉ là bản tiêu chuẩn. Bù lại, mẫu xe Trung Quốc vẫn có một số chi tiết nổi bật như cụm đèn trước dạng LED thấu kính, mâm 18 inch thể thao hơn Mazda3 và hệ thống 4 ống xả kép.
Thiết kế phần đuôi của MG7 tiêu chuẩn bắt mắt hơn bản cao nhất của Mazda3.
MG7 tiêu chuẩn được trang bị sẵn cùm phanh màu đỏ, tăng thêm tính thể thao (Ảnh: đại lý MG).
Ngoại thất | MG7 1.5T Luxury | Mazda3 1.5L Signature |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.884 x 1.889 x 1.447 | 4.660 x 1.795 x 1.440 |
La-zăng | 18 inch | 18 inch |
Cụm đèn trước | LED thấu kính | LED |
Đèn định vị ban ngày | LED | LED |
Đèn trước tự động bật/tắt | Có | Có |
Đèn chờ dẫn đường | Có | Không |
Đèn trước tự động cân bằng góc chiếu | Không | Có |
Đèn hậu | LED | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện | Chỉnh/gập điện |
Ống xả kép | Có | Không |
So sánh trang bị nội thất
Dù được nhà sản xuất định vị ở phân khúc sedan hạng D nhưng thực tế, chiều dài cơ sở của MG7 chỉ nằm ở mức 2.778mm, ngắn hơn đối thủ trực tiếp là Toyota Camry (2.825). So với các mẫu sedan hạng C, trục cơ sở của mẫu xe Trung Quốc chỉ nhỉnh hơn một chút.
Tổng thể nội thất của MG7 tiêu chuẩn hiện đại và bắt mắt hơn do mẫu xe Trung Quốc là sản phẩm mới, còn Mazda3 đã lâu không có bản nâng cấp.
Về lý thuyết, MG7 sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn một chút so với Mazda3. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 của mẫu xe Nhật sẽ cho cảm giác dễ chịu hơn, do phần đuôi của MG7 vuốt theo phong cách fastback, khiến khoảng đầu của hàng 2 chịu giới hạn.
Hàng ghế thứ 2 của MG7 không đem lại cảm giác rộng rãi thường thấy ở một mẫu sedan hạng D (Ảnh: đại lý MG).
Nội thất của MG7 tiêu chuẩn sẽ nhỉnh hơn bản cao nhất của Mazda3 khi được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình giải trí 12,3 inch; trong khi đó, sản phẩm Nhật chỉ sử dụng màn 8,8 inch. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa của mẫu xe Trung Quốc còn có tính năng lọc không khí.
MG7 tiêu chuẩn không được trang bị cửa sổ trời như Mazda3, các hàng ghế cũng chỉ được bọc nỉ nhưng bù lại, hàng ghế đầu của mẫu xe này có thiết kế khá thể thao. Đồng thời, ghế lái còn có đệm lưng, hứa hẹn đem lại trải nghiệm ngồi dễ chịu khi vận hành đường dài.
MG7 tiêu chuẩn được trang bị cần số điện tử khá bắt mắt, trong khi đó Mazda3 bản cao nhất vẫn sử dụng cần số truyền thống (Ảnh: đại lý MG).
Nội thất | MG7 1.5T Luxury | Mazda3 1.5L Signature |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.778 | 2.725 |
Chất liệu ghế | Nỉ | Da |
Ghế lái chỉnh điện | Có | Có |
Nhớ vị trí ghế lái | Không | Có |
Đệm lưng ghế lái | Có | Không |
Tấm che nắng ghế lái | Có | Không |
Cụm đồng hồ | Kỹ thuật số, 10,25 inch | Analog + LCD |
Màn hình giải trí | 12,3 inch | 8,8 inch |
Điều hòa tự động 2 vùng | Có | Có |
Lọc không khí PM2.5 | Có | Không |
Phanh tay điện tử | Có | Có |
Giữ phanh tự động | Có | Có |
Cửa sổ trời | Không | Có |
Lẫy chuyển số | Có | Không |
Tùy chọn âm thanh ống xả | Có | Không |
So sánh khả năng vận hành
MG7 tiêu chuẩn được trang bị động cơ 1.5L tăng áp còn dưới nắp ca-pô của Mazda3 bản cao nhất chỉ là máy 1.5L hút khí tự nhiên. Điều này tạo nên sự chênh lệch khá lớn về thông số.
Cụ thể, mẫu xe Trung Quốc có công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 275Nm, trong khi đó sản phẩm Nhật chỉ có 110 mã lực và 146Nm. Hộp số của MG7 cũng nổi bật hơn (ly hợp kép khô 7 cấp), hứa hẹn khả năng sang số nhanh hơn hộp số tự động 6 cấp của Mazda3.
So sánh trang bị an toàn?
Do là phiên bản cao cấp nhất, trang bị an toàn của Mazda3 1.5L Signature khá đầy đủ khi sở hữu một số tính năng hỗ trợ người lái nâng cao.
MG7 1.5T Luxury khuyết thiếu những công nghệ này do chỉ là bản thiếu nhưng bù lại, xe có một số tính năng khá độc đáo như kiểm soát phanh khi vào cua hay vệ sinh đĩa phanh.
An toàn | MG7 1.5T Luxury | Mazda3 1.5L Signature |
Phanh ABS/EBD | Có | Có |
Phanh EBA | Không | Có |
Cân bằng điện tử | Có | Có |
Kiểm soát lực kéo | Có | Có |
Khởi hành ngang dốc | Có | Có |
Camera lùi | Có | Có |
Camera 360 độ | Không | Có |
Cảm biến áp suất lốp | Có | Không |
Cảnh báo va chạm trước | Không | Có |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi | Không | Có |
Cảnh báo lệch làn | Không | Có |
Hỗ trợ giữ làn | Không | Có |
Điều khiển hành trình thích ứng | Không | Có |
Cảnh báo điểm mù | Không | Có |
Kiểm soát phanh khi vào cua | Có | Không |
Cảnh báo quá tốc độ | Có | Không |
Vệ sinh đĩa phanh | Có | Không |
Túi khí | 6 | 7 |
Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp?
Với những người dùng quan tâm đến yếu tố an toàn, tính thanh khoản và thương hiệu, bản cao nhất của Mazda3 vẫn là lựa chọn hợp lý hơn trong tầm giá 740 triệu đồng. Chưa kể, mẫu xe này được lắp ráp trong nước nên đủ điều kiện hưởng mức giảm 50% lệ phí trước bạ, theo chính sách của Nhà nước.
Trong khi đó, MG7 là sản phẩm mới. Dù thương hiệu đã không còn quá xa lạ với người Việt nhưng xuất xứ Trung Quốc vẫn là yếu tố khiến nhiều người dùng cảm thấy đắn đo. Những sản phẩm của hãng xe này thường xuyên có khuyến mại lớn tại đại lý, nhưng không phải hiện tại, khi xe vừa được ra mắt.
Dẫu vậy, MG7 vẫn sẽ phù hợp với những khách hàng có tiêu chí tìm kiếm một sản phẩm mới mẻ, vẻ ngoài bắt mắt, thể thao cùng động cơ mạnh mẽ ở tầm tiền 740 triệu đồng.