[F&B đó đây] CUỘC CHIẾN NẢY LỬA GIỮA CÁC CHUỖI CÀ PHÊ SANG CHẢNH: HIGHLANDS COFFEE VÔ ĐỐI, PHÚC LONG BUNG LỤA, STARBUCKS BÌNH TĨNH, THE COFFEE HOUSE THỦ THẾ
Nền kinh tế Việt Nam đã có chút dấu hiệu khởi sắc trong năm quý III/2023, đặc biệt là trong lĩnh vực F&B với sự canh tranh khốc liệt trên thị trường từ những chuỗi F&B trung và cao cấp như Highlands Coffee, Phúc Long, Katinat hay The Coffee House,... Hầu hết những thương hiệu này đều có nguồn lực tài chính khổng lồ từ công ty mẹ, và luôn sẵn sàng trong việc mở rộng “bành trướng” sức ảnh hưởng thêm.
Hãy cùng F&B Việt Nam điểm lại một số điểm nhấn đáng chú ý từ các chuỗi F&B đang chiếm lĩnh thị trường này:
Highlands Coffee vừa mở thêm gần 100 cửa hàng nhượng quyền chỉ trong 9 tháng của năm 2023, nâng tổng số cửa hàng trong chuỗi chạm mốc 700, đồng thời khai trương một dự án nhà máy rang cà phê Cao Nguyên tại KCN Phú Mỹ II – Bà Rịa Vũng Tàu với diện tích 24.000m2 và vốn đầu tư 500 tỷ đồng.
Kể từ ngày về dưới trướng “ông lớn” Masan, Phúc Long đã thành công đạt mục tiêu trở thành chuỗi đồ uống lớn thứ 2 thị trường. Trong năm 2022, Phúc Long đã khai trương 44 cửa hàng flagship để nâng tổng số cửa hàng lên 132 cửa hàng flagship. Ở BCTC giữa kỳ, Phúc Long cho biết họ sẽ mở thêm 25 cửa hàng flagship trong 6 tháng cuối năm 2023.
Đứng thứ 3 về quy mô chuỗi cửa hàng là The Coffee House. Họ vẫn giữ nguyên con số trên dưới 155 cửa hàng cuối năm 2022 và chỉ mở thêm đúng 1 cửa hàng SIGNATURE by The Coffee House cho đến thời điểm này.
Sau 2 cửa hàng đầu rất thành công ở Thượng Hải (Trung Quốc) và một quán mới khai trương ở Mỹ, thương hiệu Trung Nguyên Legend đang lên kế hoạch phát triển thêm 1.000 không gian cà phê Trung Nguyên Legend tại thị trường tỷ đô Trung Quốc và mở rộng 100 không gian tại Mỹ.
Trong năm nay, Starbucks vừa đạt cột mốc quan trọng khi cán đích 100 cửa hàng tại Việt Nam đúng thời điểm tròn 10 năm gia nhập thị trường, trong đó có 50% tập trung tại TP.HCM.
Katinat Saigon Cafe cũng đang tích cực nhân rộng số lượng cửa hàng và vừa đạt con số 58. Tất cả các cửa hàng của thương hiệu đều có diện tích mặt bằng rất lớn và hoặc là mặt bằng cửa hàng cao 2 đến 3 tầng. Tốc độ mở cửa hàng này của Katinat chỉ đứng sau Highlands Coffee và Phúc Long.
Nguồn: Tổng hợp từ Cafebiz.vn