Thị phần Samsung trong lĩnh vực smartphone gập đã vượt qua con số 80%.
Hàng loạt nhà sản xuất smartphone đã bắt đầu giới thiệu những mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình, nổi bật nhất là các mẫu tới từ những thương hiệu Trung Quốc. Trước đó, Samsung đã đi đầu trong lĩnh vực này trong suốt 4 năm (giới thiệu lần đầu vào năm 2019) và trở thành biểu tượng lớn nhất của thị trường smartphone gập.
Trong khi các nhà sản xuất khác vẫn còn dè chừng và quan trọng hơn là chưa đủ kinh nghiệm cũng như tiềm lực công nghệ để có thể tham gia thị trường smartphone gập thì Samsung đã lập kỷ lục về doanh số cuối năm ngoái. Bộ đôi Galaxy Z Flip4 và Galaxy Z Fold4 đã phá vỡ những cột mốc doanh số trước đó: sản lượng tại Ấn Độ tăng trưởng tới 1,7 lần, khu vực Đông Nam Á tăng 1,4 lần. Đặc biệt tại châu Âu, giới trẻ ưa thích Galaxy Z Flip4 tới mức đẩy doanh số của mẫu smartphone này lên gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm. Tính đến nay, theo báo cáo của Canalys, Samsung thống trị thị trường smartphone gập với thị phần hơn 80% (trên tổng số 14,2 triệu chiếc bán ra trong năm 2022).
Sự khác biệt nằm ở Flex ModeVị thế người dẫn đầu
Những con số nói trên cho thấy sức hấp dẫn của smartphone gập Samsung với người tiêu dùng lớn đến mức nào. Đây là rào cản rất lớn cho các thương hiệu khác khi muốn ra mắt các mẫu smartphone thách thức Samsung, đặc biệt là Galaxy Z Flip4. Chiếc điện thoại này đã trở thành biểu tượng cho Gen Z khi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mang tính cá nhân hóa cao nhất dành cho thế hệ cực kỳ năng động này.
Là chiếc smartphone màn hình gập có cơ chế bản lề độc đáo, Galaxy Z Flip4 mang đến một hình thái sử dụng hoàn toàn mới cho Gen Z, khi họ có thể để máy ở chế độ Flex Mode: selfie, quay phim, chụp ảnh hay mặc sức sáng tạo theo những cách thú vị hơn bình thường rất nhiều. Cơ chế bản lề độc quyền đã được đăng ký bản quyền sáng tạo của Samsung cũng là rào cản với các thương hiệu khác nên các đối thủ thường phải lựa chọn cách khác.
Ưu tiên tính thời trang đi kèm với năng động
Smartphone đã ở trạng thái bão hòa. Nhìn về thị trường smartphone ngày hôm nay và so sánh với những chiếc feature phone ở giai đoạn đỉnh cao trước 2007, bạn sẽ thấy sự tương đồng: đó là ở tính thời trang và cá nhân hóa. Hình thái và màu sắc đang trở thành những ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn smartphone, đặc biệt là với giới trẻ. Do đó Samsung cũng liên tục mang đến các phiên bản màu đặc biệt bên cạnh những sự tối ưu trong thiết kế, cấu hình.
Màu sắc đầy cá tính của Galaxy Z Flip4Từ khi ra mắt đến nay, Galaxy Z Flip4 đã sở hữu 4 gam màu cao cấp và thời thượng (Pink Gold, Graphite, Light Blue và Bora Pura) và gần đây nhất Samsung tiếp tục cho ra mắt tông màu Xanh Navy mới phục vụ dành riêng cho giới trẻ khi hè về. Có thể nói Z Flip4 là một trong những sản phẩm di động cao cấp mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn trong màu sắc nhất hiện nay.
Một điểm cộng đáng chú ý khác nữa của Galaxy Z Flip4 đó là khả năng kháng nước kháng bụi tiêu chuẩn IPX8 và chất liệu hợp kim nhôm siêu bền, kết hợp với kính cường lực Gorilla Glass Victus+ cao cấp. Tưởng chừng như đơn giản nhưng đây lại là chi tiết thu hút sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng. Nhu cầu cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải liên tục di chuyển và sự chắc chắn, bền bỉ của Galaxy Z Flip4 sẽ thỏa mãn phần nào nhu cầu bức thiết này.
Khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IPX8Thách thức khó vượt qua
Thị phần tuyệt đối của các sản phẩm Galaxy gập cho thấy người tiêu dùng đã quá quen với việc sử dụng smartphone gập Samsung. Vì thế để có thể vượt qua Samsung, các thương hiệu khác cần phải cố gắng rất nhiều, tích hợp thêm các tính năng sáng tạo, khác biệt vào sản phẩm của mình. Và kể cả có làm được điều đó đi chăng nữa thì yếu tố thương hiệu vẫn là một rào cản khó vượt qua. Samsung đang là thương hiệu có giá trị lên tới 87,7 tỷ USD và đứng trong top 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới, vượt rất xa các đối thủ cùng ngành (theo số liệu của Interbrand).
Galaxy Z Flip5 sẽ sớm ra mắt vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm nay và được kỳ vọng sẽ trở thành cú hit tiếp theo. Đây sẽ là khó khăn lớn với các thương hiệu đối thủ khi muốn giành lấy miếng bánh béo bở trong thị trường smartphone gập còn nhiều tiềm năng này.
Hàng loạt nhà sản xuất smartphone đã bắt đầu giới thiệu những mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình, nổi bật nhất là các mẫu tới từ những thương hiệu Trung Quốc. Trước đó, Samsung đã đi đầu trong lĩnh vực này trong suốt 4 năm (giới thiệu lần đầu vào năm 2019) và trở thành biểu tượng lớn nhất của thị trường smartphone gập.
Trong khi các nhà sản xuất khác vẫn còn dè chừng và quan trọng hơn là chưa đủ kinh nghiệm cũng như tiềm lực công nghệ để có thể tham gia thị trường smartphone gập thì Samsung đã lập kỷ lục về doanh số cuối năm ngoái. Bộ đôi Galaxy Z Flip4 và Galaxy Z Fold4 đã phá vỡ những cột mốc doanh số trước đó: sản lượng tại Ấn Độ tăng trưởng tới 1,7 lần, khu vực Đông Nam Á tăng 1,4 lần. Đặc biệt tại châu Âu, giới trẻ ưa thích Galaxy Z Flip4 tới mức đẩy doanh số của mẫu smartphone này lên gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm. Tính đến nay, theo báo cáo của Canalys, Samsung thống trị thị trường smartphone gập với thị phần hơn 80% (trên tổng số 14,2 triệu chiếc bán ra trong năm 2022).
Sự khác biệt nằm ở Flex Mode
Những con số nói trên cho thấy sức hấp dẫn của smartphone gập Samsung với người tiêu dùng lớn đến mức nào. Đây là rào cản rất lớn cho các thương hiệu khác khi muốn ra mắt các mẫu smartphone thách thức Samsung, đặc biệt là Galaxy Z Flip4. Chiếc điện thoại này đã trở thành biểu tượng cho Gen Z khi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mang tính cá nhân hóa cao nhất dành cho thế hệ cực kỳ năng động này.
Là chiếc smartphone màn hình gập có cơ chế bản lề độc đáo, Galaxy Z Flip4 mang đến một hình thái sử dụng hoàn toàn mới cho Gen Z, khi họ có thể để máy ở chế độ Flex Mode: selfie, quay phim, chụp ảnh hay mặc sức sáng tạo theo những cách thú vị hơn bình thường rất nhiều. Cơ chế bản lề độc quyền đã được đăng ký bản quyền sáng tạo của Samsung cũng là rào cản với các thương hiệu khác nên các đối thủ thường phải lựa chọn cách khác.
Smartphone đã ở trạng thái bão hòa. Nhìn về thị trường smartphone ngày hôm nay và so sánh với những chiếc feature phone ở giai đoạn đỉnh cao trước 2007, bạn sẽ thấy sự tương đồng: đó là ở tính thời trang và cá nhân hóa. Hình thái và màu sắc đang trở thành những ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn smartphone, đặc biệt là với giới trẻ. Do đó Samsung cũng liên tục mang đến các phiên bản màu đặc biệt bên cạnh những sự tối ưu trong thiết kế, cấu hình.
Màu sắc đầy cá tính của Galaxy Z Flip4
Một điểm cộng đáng chú ý khác nữa của Galaxy Z Flip4 đó là khả năng kháng nước kháng bụi tiêu chuẩn IPX8 và chất liệu hợp kim nhôm siêu bền, kết hợp với kính cường lực Gorilla Glass Victus+ cao cấp. Tưởng chừng như đơn giản nhưng đây lại là chi tiết thu hút sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng. Nhu cầu cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải liên tục di chuyển và sự chắc chắn, bền bỉ của Galaxy Z Flip4 sẽ thỏa mãn phần nào nhu cầu bức thiết này.
Khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IPX8
Thị phần tuyệt đối của các sản phẩm Galaxy gập cho thấy người tiêu dùng đã quá quen với việc sử dụng smartphone gập Samsung. Vì thế để có thể vượt qua Samsung, các thương hiệu khác cần phải cố gắng rất nhiều, tích hợp thêm các tính năng sáng tạo, khác biệt vào sản phẩm của mình. Và kể cả có làm được điều đó đi chăng nữa thì yếu tố thương hiệu vẫn là một rào cản khó vượt qua. Samsung đang là thương hiệu có giá trị lên tới 87,7 tỷ USD và đứng trong top 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới, vượt rất xa các đối thủ cùng ngành (theo số liệu của Interbrand).
Galaxy Z Flip5 sẽ sớm ra mắt vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm nay và được kỳ vọng sẽ trở thành cú hit tiếp theo. Đây sẽ là khó khăn lớn với các thương hiệu đối thủ khi muốn giành lấy miếng bánh béo bở trong thị trường smartphone gập còn nhiều tiềm năng này.