Đà Nẵng ứng dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường để xúc tiến điểm đến

Võ Xuân Trường

Well-known member
Đà Nẵng ứng dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường để xúc tiến điểm đến

Thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường, Đà Nẵng sẽ nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số.
Đà Nẵng ứng dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường để xúc tiến điểm đến
Đà Nẵng ứng dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường để xúc tiến điểm đến. Ảnh minh họa: Nguyên Thi
Đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành điểm đến TP Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox sẽ hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến Đà Nẵng.
Ngày 11.5, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox kí thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ Đà Nẵng. Ảnh: Thùy Trang
Trong giai đoạn 2023-2024, nội dung hợp tác tập trung vào 3 hạng mục trọng tâm gồm:
Thứ nhất, hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến. Công ty cập nhật dữ liệu thị trường thường xuyên và kịp thời cho Đà Nẵng thông qua các hệ thống theo dõi khách hàng của công ty.
Thứ hai, hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA).
Công ty đồng hành triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn điểm đến của thành phố Đà Nẵng, được theo dõi và cập nhật thường xuyên theo thời gian nhằm hướng tới nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với thành phố.
Bên cạnh đó, thông qua dự án, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để thành phố liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương. Chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm hai nhóm: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng; doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan).
Thứ ba là hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch thành phố Đà Nẵng. Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với đơn vị Outbox trong công tác chuyển đổi số và hỗ trợ về thông tin dữ liệu nghiên cứu được, góp phần hữu ích cho việc nắm bắt xu hướng thị hiếu khách du lịch đến Đà Nẵng, kịp thời điều chỉnh hoàn thiện việc xây dựng chiến lược thị trường du lịch cho địa phương và từng đơn vị.

https://thesamhouse.com/javascript:;
 
Bên trên