Một chiếc iPhone màn hình gập có thể giúp Apple thống trị và thổi một "làn gió mới" vào phân khúc điện thoại thông minh.
Sự kiện ra mắt vào tháng 9 của Apple đã mang đến một số cập nhật khá tốt cho dòng iPhone 15 Pro, bao gồm thiết kế khung titan và cổng USB-C. iPhone 15 Pro Max thậm chí còn có ống kính zoom 5x dài hơn. Tuy nhiên, iFan đã không nhận được một chiếc iPhone màn hình gập nào.
Trong khi nhiều thương hiệu Android, bao gồm: Samsung, Google và OnePlus hiện đang bán smartphone màn hình gập, Apple rõ ràng đã đến muộn.
iPhone màn hình gập.
“Nhà Táo” đã thống trị danh mục điện thoại cao cấp nhưng điện thoại màn hình gập lại – thuộc phân khúc cao cấp về mặt giá bán đang dần bắt kịp. Trao đổi với Cnet, Motorola cho hay, 20% khách hàng mua Motorola Razr màn hình gập lại đã rời bỏ Apple. Trong khi đó, Samsung đang ở thế hệ thứ năm của dòng Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold.
Với việc cả Google và OnePlus đều tham gia vào “cuộc chơi” điện thoại màn hình gập trong năm nay, “Táo Khuyết” có nguy cơ không chỉ mất đi khách hàng tiềm năng mà còn để các “đối thủ” như Samsung trở thành cái tên dẫn đầu trong danh mục này, có thể khiến hãng gặp khó khăn lớn khi ra mắt iPhone màn hình gập của riêng mình. Hơn nữa, những người sử dụng màn hình gập sớm bị thu hút bởi công nghệ uốn cong lạ mắt có thể đã quen trong hệ sinh thái Android và không muốn chuyển sang iOS.
Galaxy Z Flip 5.
Dự đoán, khoảng 20 triệu smartphone màn hình gập từ tất cả các nhà sản xuất sẽ được bán trên toàn thế giới vào năm 2023. Mặt khác, Apple đã bán được 26,5 triệu chiếc iPhone 14 Pro Max chỉ trong nửa đầu năm nay. Rõ ràng, “Táo Cắn Dở” vẫn chưa lỡ cơ hội.
Apple luôn đạt được thành công trong việc chờ đợi thời cơ, quan sát ngành công nghiệp và tung ra sản phẩm của riêng mình khi sẵn sàng. Công ty không phát minh ra điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh hay máy tính nhưng hãng đã tìm ra cách tận dụng những sản phẩm hiện có và làm cho chúng hữu ích hơn, có giá trị hơn trong cuộc sống hàng ngày và cũng khiến chúng thú vị hơn. Đó là lý do vì sao các dòng iPhone, iPad, Apple Watch và Mac chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay.
iPhone 15 Pro Max.
Theo các chuyên gia công nghệ, Apple nên tiếp cận chiếc điện thoại màn hình gập lại.
Trước đó, các mẫu smartphone màn hình gập lại được kỳ vọng sẽ đem lại những điều mới mẻ, sáng tạo, khơi dậy sự phấn khích. Thực tế, chúng là những sản phẩm tốt nhưng không phải là một cuộc cách mạng trong cách người dùng tương tác với điện thoại. Đó không phải là cách màn hình cảm ứng xuất hiện và tạo nên sự "bùng nổ" khi người dùng vẫn đang sử dụng các nút để gõ văn bản.
Pixel Fold.
Cả Galaxy Z Fold, Pixel Fold của Google hay OnePlus Open đều không mang lại cú “nhảy vọt” về công nghệ màn hình. Vì vậy, fan công nghệ đang chờ đợi Apple, một công ty có thành tích về các cuộc cách mạng sản phẩm để tạo ra một thiết bị mới, thực sự thúc đẩy cách con người sử dụng điện thoại của mình.
Hiện tại, công ty có trụ sở tại Cupertino đang hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển phần mềm bên thứ ba để iPhone màn hình gập trở nên thực sự hữu ích.
Rất ít nhà phát triển Android đang áp dụng định dạng gập vì có số lượng người dùng quá ít, không đủ để bù đắp thời gian và chi phí để điều chỉnh phần mềm trên nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Nhiều định dạng gập đã có sẵn đồng nghĩa với việc các thiết bị Android màn hình gập phải đối mặt với cùng một vấn đề phân mảnh. Điện thoại màn hình gập dựa trên Android là một nền tảng khó xây dựng hơn cho các nhà phát triển so với điện thoại thông thường. Apple sẽ có thể thay đổi điều đó, giống như cách hãng này đã chứng minh với iPhone và iPad.
iPad.
Với mối quan hệ chặt chẽ của Apple với các nhà phát triển hàng đầu - chưa kể đến đội ngũ nhà phát triển đông đảo của riêng công ty, các chuyên gia kỳ vọng iPhone màn hình gập lại sẽ có những cải tiến ấn tượng khi được công bố.
Sự kiện ra mắt vào tháng 9 của Apple đã mang đến một số cập nhật khá tốt cho dòng iPhone 15 Pro, bao gồm thiết kế khung titan và cổng USB-C. iPhone 15 Pro Max thậm chí còn có ống kính zoom 5x dài hơn. Tuy nhiên, iFan đã không nhận được một chiếc iPhone màn hình gập nào.
Trong khi nhiều thương hiệu Android, bao gồm: Samsung, Google và OnePlus hiện đang bán smartphone màn hình gập, Apple rõ ràng đã đến muộn.
iPhone màn hình gập.
“Nhà Táo” đã thống trị danh mục điện thoại cao cấp nhưng điện thoại màn hình gập lại – thuộc phân khúc cao cấp về mặt giá bán đang dần bắt kịp. Trao đổi với Cnet, Motorola cho hay, 20% khách hàng mua Motorola Razr màn hình gập lại đã rời bỏ Apple. Trong khi đó, Samsung đang ở thế hệ thứ năm của dòng Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold.
Với việc cả Google và OnePlus đều tham gia vào “cuộc chơi” điện thoại màn hình gập trong năm nay, “Táo Khuyết” có nguy cơ không chỉ mất đi khách hàng tiềm năng mà còn để các “đối thủ” như Samsung trở thành cái tên dẫn đầu trong danh mục này, có thể khiến hãng gặp khó khăn lớn khi ra mắt iPhone màn hình gập của riêng mình. Hơn nữa, những người sử dụng màn hình gập sớm bị thu hút bởi công nghệ uốn cong lạ mắt có thể đã quen trong hệ sinh thái Android và không muốn chuyển sang iOS.
Galaxy Z Flip 5.
Dự đoán, khoảng 20 triệu smartphone màn hình gập từ tất cả các nhà sản xuất sẽ được bán trên toàn thế giới vào năm 2023. Mặt khác, Apple đã bán được 26,5 triệu chiếc iPhone 14 Pro Max chỉ trong nửa đầu năm nay. Rõ ràng, “Táo Cắn Dở” vẫn chưa lỡ cơ hội.
Apple luôn đạt được thành công trong việc chờ đợi thời cơ, quan sát ngành công nghiệp và tung ra sản phẩm của riêng mình khi sẵn sàng. Công ty không phát minh ra điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh hay máy tính nhưng hãng đã tìm ra cách tận dụng những sản phẩm hiện có và làm cho chúng hữu ích hơn, có giá trị hơn trong cuộc sống hàng ngày và cũng khiến chúng thú vị hơn. Đó là lý do vì sao các dòng iPhone, iPad, Apple Watch và Mac chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay.
iPhone 15 Pro Max.
Theo các chuyên gia công nghệ, Apple nên tiếp cận chiếc điện thoại màn hình gập lại.
Trước đó, các mẫu smartphone màn hình gập lại được kỳ vọng sẽ đem lại những điều mới mẻ, sáng tạo, khơi dậy sự phấn khích. Thực tế, chúng là những sản phẩm tốt nhưng không phải là một cuộc cách mạng trong cách người dùng tương tác với điện thoại. Đó không phải là cách màn hình cảm ứng xuất hiện và tạo nên sự "bùng nổ" khi người dùng vẫn đang sử dụng các nút để gõ văn bản.
Pixel Fold.
Cả Galaxy Z Fold, Pixel Fold của Google hay OnePlus Open đều không mang lại cú “nhảy vọt” về công nghệ màn hình. Vì vậy, fan công nghệ đang chờ đợi Apple, một công ty có thành tích về các cuộc cách mạng sản phẩm để tạo ra một thiết bị mới, thực sự thúc đẩy cách con người sử dụng điện thoại của mình.
Hiện tại, công ty có trụ sở tại Cupertino đang hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển phần mềm bên thứ ba để iPhone màn hình gập trở nên thực sự hữu ích.
Rất ít nhà phát triển Android đang áp dụng định dạng gập vì có số lượng người dùng quá ít, không đủ để bù đắp thời gian và chi phí để điều chỉnh phần mềm trên nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Nhiều định dạng gập đã có sẵn đồng nghĩa với việc các thiết bị Android màn hình gập phải đối mặt với cùng một vấn đề phân mảnh. Điện thoại màn hình gập dựa trên Android là một nền tảng khó xây dựng hơn cho các nhà phát triển so với điện thoại thông thường. Apple sẽ có thể thay đổi điều đó, giống như cách hãng này đã chứng minh với iPhone và iPad.
iPad.
Với mối quan hệ chặt chẽ của Apple với các nhà phát triển hàng đầu - chưa kể đến đội ngũ nhà phát triển đông đảo của riêng công ty, các chuyên gia kỳ vọng iPhone màn hình gập lại sẽ có những cải tiến ấn tượng khi được công bố.