Thanh Tuấn
Well-known member
Vừa qua, ảnh chụp chiếc Audi A7 Avant trong quá trình thử nghiệm đã được hé lộ, cho thấy thiết kế tổng thể của xe. Dựa trên những hình ảnh này, các chuyên gia đã phác họa lại những hình ảnh rõ nét hơn về diện mạo của A7 2026.
Trước đó, hãng xe Đức cho biết những số chẵn sẽ dành cho các mẫu xe điện trong tương lai. Vì thế, chiếc A7 2026 là thế hệ tiếp theo của chiếc A6 thế hệ hiện tại (C8). Audi A7 2026 có mã hiệu C9, mang đến cảm giác mềm mại và uyển chuyển hơn. Lưới tản nhiệt hình tổ ong cỡ lớn, cụm đèn pha LED góc cạnh cùng hai hốc gió đặt dọc tạo nên diện mạo thể thao và hầm hố cho phần đầu xe.
Audi A7 2026 xuất hiện trên đường thử. Ảnh: Carscoop.
Phần thân xe với tay nắm cửa nằm gọn gàng cùng những đường nét bo tròn mang đậm tính khí động học. Phần mui xe kéo dài quen thuộc cùng đường viền cửa sổ vuốt lên cao về phía đuôi xe góp phần tạo nên vẻ ngoài thanh lịch cho Audi A7 Avant.
Ở phía sau, cụm đèn hậu OLED thanh mảnh được nối liền mạch bằng dải đèn LED mỏng, tích hợp các chi tiết dọc ở hai bên. Cản sau thể thao cùng hệ thống ống xả kép hoàn thiện vẻ ngoài đậm chất thể thao nhưng không kém phần tinh tế của A7 2026.
Bản phác thảo Audi A7 2026. Ảnh: Carscoop.
Dự kiến, Audi A7 2026 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng MLB nâng cấp có tên gọi Premium Platform Combustion (PPC). Điều này đồng nghĩa với việc A7 mới có thể sẽ sở hữu kích thước lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Được biết, Audi A6 Avant hiện tại có chiều dài 4.939 mm, chiều rộng 1.886 mm và chiều cao 1.467 mm.
Mặc dù chưa có hình ảnh chi tiết về nội thất của A7 2026, nhưng nhiều khả năng xe sẽ được trang bị màn hình cong OLED cỡ lớn tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí, tương tự như Audi Q6 e-tron. Bên cạnh đó, A7 2026 cũng có thể sở hữu thêm một màn hình dành cho hành khách phía trước cùng nhiều dịch vụ kết nối kỹ thuật số hiện đại khác.
Nội thất Audi Q6 e-tron. Ảnh: Audi.
Để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt cũng như nhu cầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của khách hàng, Audi A7 2026 sẽ được cung cấp các tùy chọn động cơ hybrid và hybrid sạc điện (PHEV). Trong đó, phiên bản PHEV được cho là sẽ sử dụng pin lithium-ion 14,4 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường gần 100 km chỉ bằng năng lượng điện.
Đặc biệt, Audi cũng sẽ giới thiệu các phiên bản hiệu suất cao S7 và RS7 với hệ truyền động PHEV mạnh mẽ. Theo một số nguồn tin, S7 và RS7 sẽ được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp mô-tơ điện và bộ pin 17,9 kWh, sản sinh công suất gần 700 mã lực. Nếu điều này là thật, đây sẽ là chiếc Audi mạnh nhất lịch sử của hãng.
Audi A7 2026 sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class. Dự kiến, A7 2026 sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm sau với tư cách là phiên bản dành cho năm 2026 tại thị trường Bắc Mỹ.
Trước đó, hãng xe Đức cho biết những số chẵn sẽ dành cho các mẫu xe điện trong tương lai. Vì thế, chiếc A7 2026 là thế hệ tiếp theo của chiếc A6 thế hệ hiện tại (C8). Audi A7 2026 có mã hiệu C9, mang đến cảm giác mềm mại và uyển chuyển hơn. Lưới tản nhiệt hình tổ ong cỡ lớn, cụm đèn pha LED góc cạnh cùng hai hốc gió đặt dọc tạo nên diện mạo thể thao và hầm hố cho phần đầu xe.
Audi A7 2026 xuất hiện trên đường thử. Ảnh: Carscoop.
Phần thân xe với tay nắm cửa nằm gọn gàng cùng những đường nét bo tròn mang đậm tính khí động học. Phần mui xe kéo dài quen thuộc cùng đường viền cửa sổ vuốt lên cao về phía đuôi xe góp phần tạo nên vẻ ngoài thanh lịch cho Audi A7 Avant.
Ở phía sau, cụm đèn hậu OLED thanh mảnh được nối liền mạch bằng dải đèn LED mỏng, tích hợp các chi tiết dọc ở hai bên. Cản sau thể thao cùng hệ thống ống xả kép hoàn thiện vẻ ngoài đậm chất thể thao nhưng không kém phần tinh tế của A7 2026.
Bản phác thảo Audi A7 2026. Ảnh: Carscoop.
Dự kiến, Audi A7 2026 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng MLB nâng cấp có tên gọi Premium Platform Combustion (PPC). Điều này đồng nghĩa với việc A7 mới có thể sẽ sở hữu kích thước lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Được biết, Audi A6 Avant hiện tại có chiều dài 4.939 mm, chiều rộng 1.886 mm và chiều cao 1.467 mm.
Mặc dù chưa có hình ảnh chi tiết về nội thất của A7 2026, nhưng nhiều khả năng xe sẽ được trang bị màn hình cong OLED cỡ lớn tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí, tương tự như Audi Q6 e-tron. Bên cạnh đó, A7 2026 cũng có thể sở hữu thêm một màn hình dành cho hành khách phía trước cùng nhiều dịch vụ kết nối kỹ thuật số hiện đại khác.
Nội thất Audi Q6 e-tron. Ảnh: Audi.
Để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt cũng như nhu cầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của khách hàng, Audi A7 2026 sẽ được cung cấp các tùy chọn động cơ hybrid và hybrid sạc điện (PHEV). Trong đó, phiên bản PHEV được cho là sẽ sử dụng pin lithium-ion 14,4 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường gần 100 km chỉ bằng năng lượng điện.
Đặc biệt, Audi cũng sẽ giới thiệu các phiên bản hiệu suất cao S7 và RS7 với hệ truyền động PHEV mạnh mẽ. Theo một số nguồn tin, S7 và RS7 sẽ được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp mô-tơ điện và bộ pin 17,9 kWh, sản sinh công suất gần 700 mã lực. Nếu điều này là thật, đây sẽ là chiếc Audi mạnh nhất lịch sử của hãng.
Audi A7 2026 sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class. Dự kiến, A7 2026 sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm sau với tư cách là phiên bản dành cho năm 2026 tại thị trường Bắc Mỹ.