Võ Xuân Trường
Well-known member
Đầu bếp Nhật tiết lộ chuyện hậu trường nhà hàng gắn sao Michelin ở Hà Nội
Không phải tay nghề đầu bếp, nguyên liệu thực phẩm mới là yếu tố chính giúp nhà hàng Hibana by Koki tại Hà Nội đạt sao Michelin, theo bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi.
Hibana by Koki (thuộc Khách sạn Capella Hà Nội) là một trong 3 nhà hàng tại thủ đô vừa đạt danh hiệu 1 sao Michelin cho chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức. Đây cũng là nhà hàng Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam được gắn sao Michelin.
Điều hành Hibana by Koki là bếp trưởng người Nhật Yamaguchi Hiroshi. Ông là người có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn, tao nên những món ăn ngon với nguyên liệu tươi mới nhất tại nhà hàng.
Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi.
Khi được hỏi về yếu tố quan trọng nhất giúp Hibana by Koki đạt sao Michelin, bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi tiết lộ đó là nguyên liệu. Ông cho biết: "Các nguyên liệu ở nhà hàng của chúng tôi rất đặc biệt. Có nhiều loại nguyên liệu sẵn có ở Việt Nam hay Hà Nội, tuy nhiên chúng tôi không sử dụng chúng theo cách thông thường".
"Chúng tôi sử dụng những loại nguyên liệu với yêu cầu đặc biệt hơn từ các đầu bếp. Kỹ thuật nấu nướng của các đầu bếp cũng góp phần quan trọng giúp nhà hàng được sao Michelin. Tuy nhiên, yếu tố nguyên liệu là nổi bật hơn cả", bếp trưởng người Nhật nói.
Nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất giúp nhà hàng giành được sao Michelin.
Ông nói thêm, nhiều loại nguyên liệu ở Hibana by Koki được nhập trực tiếp từ Nhật Bản với yêu cầu chất lượng tốt nhất. Trong khi đó, một số loại rau củ sạch sẽ được lựa chọn từ các nông trại hữu cơ ở Đà Lạt.
Nhà hàng mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm khách sạn Capella Hà Nội. Thực đơn sử dụng nguyên liệu cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản định kỳ hai lần một tuần, có thể kể đến bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori, cua lông Hokkaido...
Bếp trưởng cho biết, sau khi được gắn sao Michelin, nhà hàng nhận được rất nhiều cuộc gọi đặt bàn của thực khách. Tuy nhiên, vì số lượng chỗ ngồi có hạn, nhà hàng rất tiếc phải từ chối nhiều khách hàng. Bếp trưởng và các thành viên cũng đang làm việc hết sức để đảm bảo thực khách có những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi dùng bữa tại nhà hàng.
Không phải tay nghề đầu bếp, nguyên liệu thực phẩm mới là yếu tố chính giúp nhà hàng Hibana by Koki tại Hà Nội đạt sao Michelin, theo bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi.
Hibana by Koki (thuộc Khách sạn Capella Hà Nội) là một trong 3 nhà hàng tại thủ đô vừa đạt danh hiệu 1 sao Michelin cho chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức. Đây cũng là nhà hàng Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam được gắn sao Michelin.
Điều hành Hibana by Koki là bếp trưởng người Nhật Yamaguchi Hiroshi. Ông là người có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn, tao nên những món ăn ngon với nguyên liệu tươi mới nhất tại nhà hàng.
Khi được hỏi về yếu tố quan trọng nhất giúp Hibana by Koki đạt sao Michelin, bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi tiết lộ đó là nguyên liệu. Ông cho biết: "Các nguyên liệu ở nhà hàng của chúng tôi rất đặc biệt. Có nhiều loại nguyên liệu sẵn có ở Việt Nam hay Hà Nội, tuy nhiên chúng tôi không sử dụng chúng theo cách thông thường".
"Chúng tôi sử dụng những loại nguyên liệu với yêu cầu đặc biệt hơn từ các đầu bếp. Kỹ thuật nấu nướng của các đầu bếp cũng góp phần quan trọng giúp nhà hàng được sao Michelin. Tuy nhiên, yếu tố nguyên liệu là nổi bật hơn cả", bếp trưởng người Nhật nói.
Ông nói thêm, nhiều loại nguyên liệu ở Hibana by Koki được nhập trực tiếp từ Nhật Bản với yêu cầu chất lượng tốt nhất. Trong khi đó, một số loại rau củ sạch sẽ được lựa chọn từ các nông trại hữu cơ ở Đà Lạt.
Nhà hàng mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm khách sạn Capella Hà Nội. Thực đơn sử dụng nguyên liệu cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản định kỳ hai lần một tuần, có thể kể đến bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori, cua lông Hokkaido...
Bếp trưởng cho biết, sau khi được gắn sao Michelin, nhà hàng nhận được rất nhiều cuộc gọi đặt bàn của thực khách. Tuy nhiên, vì số lượng chỗ ngồi có hạn, nhà hàng rất tiếc phải từ chối nhiều khách hàng. Bếp trưởng và các thành viên cũng đang làm việc hết sức để đảm bảo thực khách có những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi dùng bữa tại nhà hàng.