Thời lượng dạy học ngoại ngữ ở lớp 1 và lớp 2 phù hợp, không gây quá tải cho học sinh, không dùng kết quả đánh giá để xét lên lớp.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh, cha mẹ học sinh trong việc được tiếp cận đa dạng các ngoại ngữ, Bộ GD&ĐT vừa có yêu cầu gửi các Sở GD&ĐT hướng dẫn tổ chức dạy học các môn ngoại ngữ 1 cấp tiểu học.
Theo Bộ GD&ĐT, các trường không dùng kết quả học ngoại ngữ của học sinh lớp 1, 2 để xét lên lớp. Ảnh: PLO
Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương tổ chức dạy học các môn ngoại ngữ 1 tự chọn ở lớp 1 và lớp 2; bắt buộc ở lớp 3, 4 và 5 phù hợp với thực tế và đáp ứng quy định, bảo đảm không quá tải với học sinh.
Ở khối lớp 1 và lớp 2, căn cứ vào nhu cầu của học sinh và khả năng đáp ứng, các trường chọn môn ngoại ngữ 1 trong số các môn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga, tiếng Hàn, tiếng Nhật hoặc tiếng Đức để dạy.
Khi dạy học tự chọn ngoại ngữ 1 ở lớp 1, lớp 2, các trường cần bảo đảm tính liên thông với môn ngoại ngữ bắt buộc từ lớp 3.
Thời lượng dạy học ngoại ngữ ở lớp 1 và lớp 2 theo hình thức học làm quen ban đầu, không gây quá tải cho học sinh. Các trường chú trọng đánh giá thường xuyên để hỗ trợ học tập, không dùng kết quả đánh giá để xét lên lớp.
Đối với lớp 3, lớp 4 và lớp 5, dạy học môn ngoại ngữ 1 bắt buộc theo quy định của Bộ GD&ĐT, chọn một trong các môn ngoại ngữ 1 đã có đủ điều kiện triển khai phù hợp với khả năng tổ chức của đơn vị, nhu cầu học sinh và cha mẹ học sinh.
Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường xã hội hóa theo tinh thần tự nguyện trong dạy học ngoại ngữ bằng các hình thức linh hoạt, phù hợp với thực tiễn tại địa phương để tăng thời lượng và tạo môi trường đa dạng, nâng cao chất lượng môn ngoại ngữ.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh, cha mẹ học sinh trong việc được tiếp cận đa dạng các ngoại ngữ, Bộ GD&ĐT vừa có yêu cầu gửi các Sở GD&ĐT hướng dẫn tổ chức dạy học các môn ngoại ngữ 1 cấp tiểu học.
Theo Bộ GD&ĐT, các trường không dùng kết quả học ngoại ngữ của học sinh lớp 1, 2 để xét lên lớp. Ảnh: PLO
Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương tổ chức dạy học các môn ngoại ngữ 1 tự chọn ở lớp 1 và lớp 2; bắt buộc ở lớp 3, 4 và 5 phù hợp với thực tế và đáp ứng quy định, bảo đảm không quá tải với học sinh.
Ở khối lớp 1 và lớp 2, căn cứ vào nhu cầu của học sinh và khả năng đáp ứng, các trường chọn môn ngoại ngữ 1 trong số các môn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga, tiếng Hàn, tiếng Nhật hoặc tiếng Đức để dạy.
Khi dạy học tự chọn ngoại ngữ 1 ở lớp 1, lớp 2, các trường cần bảo đảm tính liên thông với môn ngoại ngữ bắt buộc từ lớp 3.
Thời lượng dạy học ngoại ngữ ở lớp 1 và lớp 2 theo hình thức học làm quen ban đầu, không gây quá tải cho học sinh. Các trường chú trọng đánh giá thường xuyên để hỗ trợ học tập, không dùng kết quả đánh giá để xét lên lớp.
Đối với lớp 3, lớp 4 và lớp 5, dạy học môn ngoại ngữ 1 bắt buộc theo quy định của Bộ GD&ĐT, chọn một trong các môn ngoại ngữ 1 đã có đủ điều kiện triển khai phù hợp với khả năng tổ chức của đơn vị, nhu cầu học sinh và cha mẹ học sinh.
Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường xã hội hóa theo tinh thần tự nguyện trong dạy học ngoại ngữ bằng các hình thức linh hoạt, phù hợp với thực tiễn tại địa phương để tăng thời lượng và tạo môi trường đa dạng, nâng cao chất lượng môn ngoại ngữ.