Điện thoại gập Samsung hạ gục nhiều thương hiệu lớn

Ngô Nguyễn Anh Thư

Well-known member
Các thương hiệu Honor, Vivo và Xiaomi đều bị Samsung đánh bại về lĩnh vực thiết bị gập ngay trên chính quê hương Trung Quốc.

Theo SamMobile, trong vài năm qua, thị phần điện thoại thông minh của Samsung sụt giảm gần như chạm đáy tại Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty lại đạt được những thành công đáng chú ý ở thị trường điện thoại gập tại quốc gia tỷ dân.

Theo đó, thị phần của công ty trong lĩnh vực điện thoại gập đã tăng hơn 4 lần, làm lu mờ hoàn toàn các thương hiệu nội địa như Honor, Vivo và Xiaomi. Kể từ năm 2022, doanh số bán điện thoại gập của công ty ở Trung Quốc cũng đã tăng hơn gấp đôi, cho thấy Samsung đã làm rất tốt trong việc gia tăng thị phần tại quốc gia này.

Một báo cáo mới từ Counterpoint Research cho thấy thị phần của Samsung trong phân khúc điện thoại gập ở Trung Quốc là 26% trong quý 1 năm 2023, một bước nhảy vọt so với con số vỏn vẹn chỉ 6% của quý 1 năm 2022, kém hơn một chút so với Huawei và OPPO, khi cả hai đều có 27% thị phần.


Điện thoại gập Samsung hạ gục nhiều thương hiệu lớn - 1




Biểu đồ minh họa thị phần điện thoại gập của các thương hiệu tại Trung Quốc.

Những con số này còn đặc biệt hơn vì hiện Samsung vẫn chưa ra mắt Galaxy Z Flip 5Galaxy Z Fold 5, nên có thể hy vọng rằng các sản phẩm mới của công ty sẽ cải thiện thị phần nhiều hơn nữa.

Năm ngoái, Huawei là thương hiệu đứng đầu của thị trường điện thoại gập ở Trung Quốc với 57% thị phần. Tuy nhiên, thị phần của công ty này đã giảm gần một nửa xuống còn 27% vào quý 1 năm 2023, mặc dù Huawei đã phát hành một điện thoại gập mới là Mate X3.

OPPO hiện chứng kiến mức tăng trưởng 27% từ con số 18% của năm ngoái. Honor và Vivo cũng đang có những cải thiện, trong khi thị phần của Xiaomi đã suy giảm mặc dù đã ra mắt Mix Fold 2, chiếc điện thoại gập mỏng nhất thế giới. Motorola hiện chiếm một phần nhỏ trong thị trường với các thiết bị mang nhãn hiệu Razr.
 
Bên trên