Thanh Thúy
Well-known member
heo một báo cáo mới từ Công ty Tư vấn Chuỗi Cung ứng Màn hình (DSCC), lô hàng điện thoại thông minh màn hình gập đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và 215% so với quý trước trong quý 3, đạt tổng cộng 7 triệu chiếc. Con số này vượt kỳ vọng và vượt mức cao trước đó là 6,1 triệu chiếc được xuất xưởng trong quý 3 năm 2022.
DSCC nói Samsung chiếm 72% thị trường điện thoại thông minh màn hình gập trong quý 3. Tỷ lệ này giảm so với mức 86% một năm trước nhưng vẫn có bước nhảy vọt so với đối thủ. Huawei đứng ở vị trí thứ hai với chỉ 9% thị phần, tiếp theo là Honor với 8%. Trong cả năm, lô hàng điện thoại thông minh màn hình gập dự kiến sẽ đạt 15,8 triệu chiếc – tăng 23% so với năm 2022.
Samsung có được phần lớn thành công nhờ hai mẫu màn hình gập bán chạy nhất là Galaxy S Flip 5 và Galaxy Z Fold 5, lần lượt chiếm 45% và 24% thị phần trong quý 3.
Tuy nhiên, khoảng cách giữa vị trí đầu tiên và những vị trí còn lại dự kiến sẽ thu hẹp đáng kể trong Q4. Theo DSCC, thị phần thương hiệu của Samsung có thể giảm xuống khoảng 40% khi Huawei và Honor leo lên gần mốc 20%.
Giám đốc điều hành DSCC Ross Young cho biết năm 2023 là một năm hỗn hợp đối với các thiết bị màn hình gập. Lĩnh vực này được hưởng lợi từ việc Huawei lấy lại được chỗ đứng, những người mới tham gia như Google và OnePlus, cũng như những cải tiến tổng thể về độ dày và trọng lượng của thiết bị, nhưng sự trì trệ chung của thị trường Android cao cấp đã là một trở ngại.
Bạn đã có cơ hội trải nghiệm một chiếc màn hình gập chưa? Gần đây tôi đã có thời gian thực hành với chiếc Motorola Razr và mặc dù tôi rất ấn tượng với chất lượng hình ảnh của màn hình nhưng tính chất nhựa và nếp nhăn có thể nhìn thấy của nó hơi khác một chút.
DSCC nói Samsung chiếm 72% thị trường điện thoại thông minh màn hình gập trong quý 3. Tỷ lệ này giảm so với mức 86% một năm trước nhưng vẫn có bước nhảy vọt so với đối thủ. Huawei đứng ở vị trí thứ hai với chỉ 9% thị phần, tiếp theo là Honor với 8%. Trong cả năm, lô hàng điện thoại thông minh màn hình gập dự kiến sẽ đạt 15,8 triệu chiếc – tăng 23% so với năm 2022.
Samsung có được phần lớn thành công nhờ hai mẫu màn hình gập bán chạy nhất là Galaxy S Flip 5 và Galaxy Z Fold 5, lần lượt chiếm 45% và 24% thị phần trong quý 3.
Tuy nhiên, khoảng cách giữa vị trí đầu tiên và những vị trí còn lại dự kiến sẽ thu hẹp đáng kể trong Q4. Theo DSCC, thị phần thương hiệu của Samsung có thể giảm xuống khoảng 40% khi Huawei và Honor leo lên gần mốc 20%.
Giám đốc điều hành DSCC Ross Young cho biết năm 2023 là một năm hỗn hợp đối với các thiết bị màn hình gập. Lĩnh vực này được hưởng lợi từ việc Huawei lấy lại được chỗ đứng, những người mới tham gia như Google và OnePlus, cũng như những cải tiến tổng thể về độ dày và trọng lượng của thiết bị, nhưng sự trì trệ chung của thị trường Android cao cấp đã là một trở ngại.
Bạn đã có cơ hội trải nghiệm một chiếc màn hình gập chưa? Gần đây tôi đã có thời gian thực hành với chiếc Motorola Razr và mặc dù tôi rất ấn tượng với chất lượng hình ảnh của màn hình nhưng tính chất nhựa và nếp nhăn có thể nhìn thấy của nó hơi khác một chút.