Điện thoại Samsung "đắt hàng" nhất thế giới trong quý 2

khánh

Well-known member
Theo thống kê mới nhất, Samsung đã xuất xưởng 53,5 triệu điện thoại thông minh trong quý 2, xếp top đầu thị trường smartphone toàn cầu.

Vào giữa tháng 7, Canalys đã công bố số liệu thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 2 (từ tháng 4 - 6). Tuy nhiên, vào thời điểm đó, công ty cũng không công bố số lượng smartphone thực tế theo từng thương hiệu.


Thị phần smartphone giữa các thương hiệu qua thời gian.




Thị phần smartphone giữa các thương hiệu qua thời gian.

Theo thống kê mới nhất, tổng doanh số smartphone quý 2 trên toàn cầu đã đạt 288,9 triệu chiếc, tăng 12% so với quý 2/2023. Thị trường hiện đã tăng trưởng trong 3 quý liên tiếp.

Samsung đã bán được nhiều điện thoại thông minh nhất trong quý 2 - đạt 53,5 triệu chiếc. Tuy nhiên, sản lượng này của công ty chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty Hàn Quốc chiếm 19% thị phần, giảm từ 21% thị phần của năm ngoái.

Lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu có sự thay đổi qua từng năm.

Lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu có sự thay đổi qua từng năm.

Đứng thứ hai là Apple với 45,6 triệu iPhone xuất xưởng với thị phần 16%. Đứng thứ ba là Xiaomi với mức tăng trưởng doanh số lớn nhất trong top - 27%. Công ty đã bán được 42,3 triệu smartphone trong quý 2 vừa qua, chiếm 15% thị phần.

Vivo đứng thứ 4 với 25,9 triệu chiếc smartphone và chiếm 9% thị phần, cho thấy mức tăng trưởng hàng năm mạnh mẽ - 19%. Đứng thứ năm là Transsion, công ty đứng sau các thương hiệu Tecno, Infinix và iTel, đã bán được 25,5 triệu điện thoại, chiếm 9% thị phần. Doanh số của Transsion đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần smartphone giữa các thương hiệu cũng có những thay đổi qua mỗi năm.

Thị phần smartphone giữa các thương hiệu cũng có những thay đổi qua mỗi năm.

Trong cả năm nay, Canalys dự đoán, mức tăng trưởng của thị trường smartphone toàn cầu sẽ chỉ ở mức trung bình một chữ số so với năm 2023.

Chuyên gia phân tích cao cấp Toby Zhu cho biết:

"Vào năm 2025, nhu cầu của người tiêu dùng vẫn chưa tăng cao, đặc biệt là ở các thị trường trưởng thành. Các nhà cung cấp nên tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm điện thoại thông minh sáng tạo để thu hút người mua nâng cấp, xây dựng hình ảnh thương hiệu và củng cố các hoạt động tại địa phương để nắm bắt các cơ hội mới".
 
Bên trên