Nguyệt Phan
Well-known member
Sở GD-ĐT TP.HCM đã có những chỉ đạo về việc tiếp khách nước ngoài, tư vấn du học, quảng cáo sản phẩm… trong trường học.
Khách nước ngoài đến thăm và giao lưu với học sinh tại TP.HCM
PHƯỚC HẢI
Ngày 6.4, Sở GD-ĐT TP.HCM có những chỉ đạo, yêu cầu các trường học phải thực hiện nghiêm túc việc tiếp đoàn nước ngoài đến thăm, làm việc, giao lưu, giảng dạy, thực tập, học tập và thỏa thuận ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục.
Sở GD-ĐT TP.HCM quy định, đoàn khách nước ngoài đến giảng dạy, thực tập và học tập tại đơn vị giáo dục phải gửi văn bản, cung cấp đầy đủ thông tin như thời gian, địa điểm giảng dạy, thực tập và học tập; thành phần giảng dạy, thực tập và học tập với đầy đủ thông tin về hộ chiếu, văn bằng, giấy chứng nhận học thuật (bảng điểm hoặc giấy giới thiệu của tổ chức giáo dục).
Đối với tổ chức, cá nhân thuộc tổ chức phi chính phủ, cần có ý kiến của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM. Thời gian gửi đề nghị được giảng dạy, thực tập và học tập tại các đơn vị giáo dục phải cách ngày đến giảng dạy, thực tập và học tập ít nhất 20 ngày làm việc.
Đặc biệt, lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng đưa ra một số nội dung cần lưu ý khi các đơn vị giáo dục tiếp đoàn nước ngoài đến thăm, làm việc, giao lưu, giảng dạy, thực tập, học tập và thỏa thuận ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục.
Cụ thể, các trường không tiếp khách khi chưa có ý kiến của Sở GD-ĐT; không tiếp khách nước ngoài đến làm việc vào thời gian tổ chức các kỳ thi, ngày nghỉ, ngày lễ, thời gian nghỉ hè; sắp xếp hợp lý, không để việc tiếp khách nước ngoài ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình dạy học.
Đặc biệt, nhà trường không tiếp các đoàn khách đến tư vấn du học, giới thiệu chương trình học bổng trực tiếp cho học sinh trong khuôn viên trường. Sở GD-ĐT cũng không cho phép các công ty doanh nghiệp thực hiện hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động mang tính thương mại, không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường.
Bên cạnh những yêu cầu nói trên, Sở GD-ĐT cho hay sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy định về tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong trường học.
Khách nước ngoài đến thăm và giao lưu với học sinh tại TP.HCM
PHƯỚC HẢI
Ngày 6.4, Sở GD-ĐT TP.HCM có những chỉ đạo, yêu cầu các trường học phải thực hiện nghiêm túc việc tiếp đoàn nước ngoài đến thăm, làm việc, giao lưu, giảng dạy, thực tập, học tập và thỏa thuận ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục.
Sở GD-ĐT TP.HCM quy định, đoàn khách nước ngoài đến giảng dạy, thực tập và học tập tại đơn vị giáo dục phải gửi văn bản, cung cấp đầy đủ thông tin như thời gian, địa điểm giảng dạy, thực tập và học tập; thành phần giảng dạy, thực tập và học tập với đầy đủ thông tin về hộ chiếu, văn bằng, giấy chứng nhận học thuật (bảng điểm hoặc giấy giới thiệu của tổ chức giáo dục).
Đối với tổ chức, cá nhân thuộc tổ chức phi chính phủ, cần có ý kiến của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM. Thời gian gửi đề nghị được giảng dạy, thực tập và học tập tại các đơn vị giáo dục phải cách ngày đến giảng dạy, thực tập và học tập ít nhất 20 ngày làm việc.
Đặc biệt, lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng đưa ra một số nội dung cần lưu ý khi các đơn vị giáo dục tiếp đoàn nước ngoài đến thăm, làm việc, giao lưu, giảng dạy, thực tập, học tập và thỏa thuận ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục.
Cụ thể, các trường không tiếp khách khi chưa có ý kiến của Sở GD-ĐT; không tiếp khách nước ngoài đến làm việc vào thời gian tổ chức các kỳ thi, ngày nghỉ, ngày lễ, thời gian nghỉ hè; sắp xếp hợp lý, không để việc tiếp khách nước ngoài ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình dạy học.
Đặc biệt, nhà trường không tiếp các đoàn khách đến tư vấn du học, giới thiệu chương trình học bổng trực tiếp cho học sinh trong khuôn viên trường. Sở GD-ĐT cũng không cho phép các công ty doanh nghiệp thực hiện hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động mang tính thương mại, không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường.
Bên cạnh những yêu cầu nói trên, Sở GD-ĐT cho hay sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy định về tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong trường học.