Thanh Thúy
Well-known member
GWM Tank 500 dự kiến sẽ là sản phẩm tiếp theo được Haval Việt Nam phân phối, sau khi ra mắt Jolion và Tank 300.
Một số tư vấn bán hàng cho biết, Haval Việt Nam có kế hoạch đưa GWM Tank 500 về Việt Nam, sau khi giới thiệu Haval Jolion và Tank 300. Đây là sản phẩm của Tập đoàn Ô tô Trường Thành (Great Wall Motor) đến từ Trung Quốc.
Giá bán của xe được nhận định sẽ khó có mức dưới 1,5 tỷ đồng. Giới chuyên gia cho rằng điều này là có cơ sở khi "đàn em" Tank 300 đang có giá tạm tính khoảng 1,2 tỷ đồng.
Tại Trung Quốc, GWM Tank 500 có giá dao động 335.000-395.000 Nhân dân tệ, quy đổi khoảng 1,15-1,35 tỷ đồng (Ảnh: Carsguide).
GWM Tank 500 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.078mm, 1,934mm và 1.905mm. Xét về kích thước, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser khi về Việt Nam.
Thiết kế của Tank 500 góc cạnh và hầm hố, có nhiều điểm giống Land Cruiser, theo nhận xét của người dùng. Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với viền mạ crôm; tại Thái Lan, xe được trang bị hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim kích cỡ 20 inch.
Đuôi xe được gắn bánh dự phòng, đem lại cảm giác việt dã tương tự Land Rover Defender (Ảnh: GWM).
Nội thất của Tank 500 đem lại cảm giác hiện đại và sang trọng với 3 hàng ghế đều được bọc da Nappa, táp-lô được ốp gỗ và phối hợp với viền trang trí kim loại. Phía sau vô-lăng có sự xuất hiện của bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí 14,6 inch, khu vực "yên ngựa" có cần số điện tử.
Một số tiện nghi đáng nhắc đến gồm: màn hình hiển thị kính lái HUD, điều hòa 3 vùng tự động tích hợp lọc bụi mịn PM2.5, 12 loa Infinity, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí và massage, sạc điện thoại không dây, đèn viền nội thất và phanh tay điện tử.
GWM Tank 500 có cấu hình 7 chỗ ngồi (Ảnh: GWM).
Tại Thái Lan, GWM Tank 500 được trang bị hệ truyền động hybrid, gồm máy xăng, tăng áp, dung tích 2.0L kết hợp với mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 616Nm. Hộp số tự động 9 cấp, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh và 11 chế độ địa hình, có khóa vi sai điện tử ở cả 2 cầu.
Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là các tính năng an toàn chủ động như: phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, lùi xe tự động, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù…
Nhà sản xuất cho biết, hệ dẫn động của GWM Tank 500 có thể nhận biết điều kiện địa hình và điều chỉnh chế độ lái phù hợp (Ảnh: GWM).
Nếu được mở bán tại Việt Nam và có giá trong khoảng 1,5-2 tỷ đồng, GWM Tank 500 sẽ là đối thủ đáng gồm với nhóm SUV cỡ lớn như Ford Explorer (2,099 tỷ đồng), Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng) hay Volkswagen Teramont X (1,998-2,168 tỷ đồng).
Tất nhiên, với yếu tố thương hiệu, GWM Tank 500 sẽ cần thời gian chứng minh chất lượng, nếu muốn người dùng bỏ qua định kiến.
Một số tư vấn bán hàng cho biết, Haval Việt Nam có kế hoạch đưa GWM Tank 500 về Việt Nam, sau khi giới thiệu Haval Jolion và Tank 300. Đây là sản phẩm của Tập đoàn Ô tô Trường Thành (Great Wall Motor) đến từ Trung Quốc.
Giá bán của xe được nhận định sẽ khó có mức dưới 1,5 tỷ đồng. Giới chuyên gia cho rằng điều này là có cơ sở khi "đàn em" Tank 300 đang có giá tạm tính khoảng 1,2 tỷ đồng.
Tại Trung Quốc, GWM Tank 500 có giá dao động 335.000-395.000 Nhân dân tệ, quy đổi khoảng 1,15-1,35 tỷ đồng (Ảnh: Carsguide).
GWM Tank 500 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.078mm, 1,934mm và 1.905mm. Xét về kích thước, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser khi về Việt Nam.
Thiết kế của Tank 500 góc cạnh và hầm hố, có nhiều điểm giống Land Cruiser, theo nhận xét của người dùng. Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với viền mạ crôm; tại Thái Lan, xe được trang bị hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim kích cỡ 20 inch.
Đuôi xe được gắn bánh dự phòng, đem lại cảm giác việt dã tương tự Land Rover Defender (Ảnh: GWM).
Nội thất của Tank 500 đem lại cảm giác hiện đại và sang trọng với 3 hàng ghế đều được bọc da Nappa, táp-lô được ốp gỗ và phối hợp với viền trang trí kim loại. Phía sau vô-lăng có sự xuất hiện của bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí 14,6 inch, khu vực "yên ngựa" có cần số điện tử.
Một số tiện nghi đáng nhắc đến gồm: màn hình hiển thị kính lái HUD, điều hòa 3 vùng tự động tích hợp lọc bụi mịn PM2.5, 12 loa Infinity, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí và massage, sạc điện thoại không dây, đèn viền nội thất và phanh tay điện tử.
GWM Tank 500 có cấu hình 7 chỗ ngồi (Ảnh: GWM).
Tại Thái Lan, GWM Tank 500 được trang bị hệ truyền động hybrid, gồm máy xăng, tăng áp, dung tích 2.0L kết hợp với mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 616Nm. Hộp số tự động 9 cấp, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh và 11 chế độ địa hình, có khóa vi sai điện tử ở cả 2 cầu.
Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là các tính năng an toàn chủ động như: phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, lùi xe tự động, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù…
Nhà sản xuất cho biết, hệ dẫn động của GWM Tank 500 có thể nhận biết điều kiện địa hình và điều chỉnh chế độ lái phù hợp (Ảnh: GWM).
Nếu được mở bán tại Việt Nam và có giá trong khoảng 1,5-2 tỷ đồng, GWM Tank 500 sẽ là đối thủ đáng gồm với nhóm SUV cỡ lớn như Ford Explorer (2,099 tỷ đồng), Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng) hay Volkswagen Teramont X (1,998-2,168 tỷ đồng).
Tất nhiên, với yếu tố thương hiệu, GWM Tank 500 sẽ cần thời gian chứng minh chất lượng, nếu muốn người dùng bỏ qua định kiến.