Thanh Thúy
Well-known member
Phiên bản mới của Honda HR-V đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam, thay đổi một số chi tiết ngoại thất giống xe tại Nhật Bản.
Theo công báo sở hữu công nghiệp được đăng tải bởi Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, một số chi tiết của mẫu ô tô đã được Honda đăng ký bản quyền kiểu dáng tại nước ta. Giới chuyên gia nhận định, đây nhiều khả năng là các bộ phận thuộc Honda HR-V 2024.
Mẫu xe đăng ký này được xem là bản nâng cấp của HR-V đang bán tại Việt Nam. Trước đó, model 2024 đã được giới thiệu tại Nhật Bản (có tên gọi Vezel) vào đầu năm nay.
Một số chi tiết mới trên Honda HR-V mới (tạm gọi là phiên bản 2024) đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).
Việc đăng ký bản quyền kiểu dáng không có nghĩa rằng xe sẽ được đem về Việt Nam. Tuy nhiên điều này có cơ sở, do Honda HR-V hiện hành đã ra mắt nước ta từ năm 2022.
Ở lần nâng cấp này, ngoại thất của Honda HR-V có một số thay đổi rất nhỏ. Lưới tản nhiệt có kiểu dáng vuông vức và nhỏ gọn hơn trước, các thanh nan nằm ngang cũng được làm mới.
Honda HR-V nằm ở phân khúc B-SUV, cạnh tranh với những cái tên như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross (Ảnh: Honda).
Phía bên dưới, cản trước cũng được làm mới, tích hợp dải đèn sương mù. Ở phía sau, cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể, nhưng giao diện bên trong đã được thiết kế lại, sử dụng bóng LED toàn phần.
Những đổi mới về thiết kế của Honda HR-V 2024 khá khó nhận ra (Ảnh: Honda).
Nội thất của Honda HR-V 2024 tại Nhật Bản gần như không đổi, chỉ có thêm cụm điều khiển trung tâm mới. Phía sau vô-lăng vẫn là cụm đồng hồ dạng analog kết hợp với màn LCD nhỏ.
Trang bị tiện nghi chỉ có một số điểm mới như: tính năng Honda Remote Operation, cho phép bật/tắt điều hòa, đóng/mở cửa cốp và tìm vị trí xe từ xa; hệ thống kết nối WiFi trên xe và khóa kỹ thuật số cho phép mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh.
Bản cao nhất của HR-V 2024 tại Nhật Bản còn có tính năng sưởi ghế trước và vô-lăng (Ảnh: Honda).
Hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing trên HR-V 2024 được bổ sung thêm một số tính năng, gồm: hỗ trợ lái khi tắc đường, đèn pha thích ứng và giảm thiểu thiệt hại khi đạp nhầm chân ga.
Về khả năng vận hành, nhiều khả năng xe vẫn sẽ giữ nguyên 2 tùy chọn động cơ khi về Việt Nam. Đầu tiên là máy 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh 119 mã lực và 145Nm; thứ hai là máy 1.5L, tăng áp, tạo ra 174 mã lực và 240Nm.
Dù là phiên bản nào, xe cũng sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.
Với một số thay đổi như trên, giá bán của Honda HR-V 2024 dự kiến sẽ tăng nhẹ khi về Việt Nam. Bản hiện hành có giá 699-871 triệu đồng, khá cao trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, thường xuyên cần đến khuyến mại khoảng 100 triệu đồng tại đại lý để kích cầu.
Nhờ đại lý tích cực giảm giá, doanh số của Honda HR-V khá ổn, nằm ở vị trí thứ 3 trong 5 tháng đầu năm 2024. Thậm chí, mẫu xe Nhật từng bán chạy nhất phân khúc ở tháng 1 (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Theo công báo sở hữu công nghiệp được đăng tải bởi Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, một số chi tiết của mẫu ô tô đã được Honda đăng ký bản quyền kiểu dáng tại nước ta. Giới chuyên gia nhận định, đây nhiều khả năng là các bộ phận thuộc Honda HR-V 2024.
Mẫu xe đăng ký này được xem là bản nâng cấp của HR-V đang bán tại Việt Nam. Trước đó, model 2024 đã được giới thiệu tại Nhật Bản (có tên gọi Vezel) vào đầu năm nay.
Một số chi tiết mới trên Honda HR-V mới (tạm gọi là phiên bản 2024) đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).
Việc đăng ký bản quyền kiểu dáng không có nghĩa rằng xe sẽ được đem về Việt Nam. Tuy nhiên điều này có cơ sở, do Honda HR-V hiện hành đã ra mắt nước ta từ năm 2022.
Ở lần nâng cấp này, ngoại thất của Honda HR-V có một số thay đổi rất nhỏ. Lưới tản nhiệt có kiểu dáng vuông vức và nhỏ gọn hơn trước, các thanh nan nằm ngang cũng được làm mới.
Honda HR-V nằm ở phân khúc B-SUV, cạnh tranh với những cái tên như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross (Ảnh: Honda).
Phía bên dưới, cản trước cũng được làm mới, tích hợp dải đèn sương mù. Ở phía sau, cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể, nhưng giao diện bên trong đã được thiết kế lại, sử dụng bóng LED toàn phần.
Những đổi mới về thiết kế của Honda HR-V 2024 khá khó nhận ra (Ảnh: Honda).
Nội thất của Honda HR-V 2024 tại Nhật Bản gần như không đổi, chỉ có thêm cụm điều khiển trung tâm mới. Phía sau vô-lăng vẫn là cụm đồng hồ dạng analog kết hợp với màn LCD nhỏ.
Trang bị tiện nghi chỉ có một số điểm mới như: tính năng Honda Remote Operation, cho phép bật/tắt điều hòa, đóng/mở cửa cốp và tìm vị trí xe từ xa; hệ thống kết nối WiFi trên xe và khóa kỹ thuật số cho phép mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh.
Bản cao nhất của HR-V 2024 tại Nhật Bản còn có tính năng sưởi ghế trước và vô-lăng (Ảnh: Honda).
Hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing trên HR-V 2024 được bổ sung thêm một số tính năng, gồm: hỗ trợ lái khi tắc đường, đèn pha thích ứng và giảm thiểu thiệt hại khi đạp nhầm chân ga.
Về khả năng vận hành, nhiều khả năng xe vẫn sẽ giữ nguyên 2 tùy chọn động cơ khi về Việt Nam. Đầu tiên là máy 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh 119 mã lực và 145Nm; thứ hai là máy 1.5L, tăng áp, tạo ra 174 mã lực và 240Nm.
Dù là phiên bản nào, xe cũng sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.
Với một số thay đổi như trên, giá bán của Honda HR-V 2024 dự kiến sẽ tăng nhẹ khi về Việt Nam. Bản hiện hành có giá 699-871 triệu đồng, khá cao trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, thường xuyên cần đến khuyến mại khoảng 100 triệu đồng tại đại lý để kích cầu.
Nhờ đại lý tích cực giảm giá, doanh số của Honda HR-V khá ổn, nằm ở vị trí thứ 3 trong 5 tháng đầu năm 2024. Thậm chí, mẫu xe Nhật từng bán chạy nhất phân khúc ở tháng 1 (Ảnh: Nguyễn Lâm).