Thanh Thúy
Well-known member
Khi phân phối, giá bán lẻ đề xuất của Volkswagen Teramont 2024 sẽ khó rẻ nhưng bù lại, mẫu xe này sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn hơn khi chuyển sang nhập khẩu từ Trung Quốc.
Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt một mẫu SUV mới vào tháng 10, có thể là ngày 11. Hình ảnh được hãng cung cấp chỉ hé lộ phần cốp sau nhưng theo giới chuyên gia thì đây chính là Teramont 2024 - mẫu xe từng bị bắt gặp tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội vào giữa tháng 3.
Volkswagen Teramont 2024 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nhiều khả năng sẽ chỉ có 1 biến thể duy nhất khi mở bán chính thức (Ảnh: Volkswagen Việt Nam).
Một số đại lý đã chào khách đặt cọc Volkswagen Teramont 2024 và cho biết, xe sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Trung Quốc, thay vì Mỹ như hiện tại. Điều này cũng khớp với những gì Giám đốc phụ trách mảng xuất khẩu của liên doanh SAIC-Volkswagen trao đổi với phóng viên báo Dân trí, vào cuối năm 2023.
Như vậy, Teramont 2024 sẽ là mẫu xe thứ 3 được Volkswagen Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc, trước đó là Teramont X và Viloran. Đại diện của hãng từng chia sẻ, việc nhập xe từ thị trường này là để giúp sản phẩm có thêm nhiều trang bị hấp dẫn, chứ không vì mục đích hạ giá bán lẻ đề xuất.
Volkswagen Teramont 2024 tại Trung Quốc có thiết kế ngoại thất khác với bản bán tại Mỹ. Xe sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.052mm, 1.989mm và 1.773mm (Ảnh: Wiki).
Do đó, Volkswagen Teramont 2024 khó có giá rẻ khi mở bán chính thức, dự báo trên 2 tỷ đồng theo nhận định của giới chuyên gia.
Teramont hiện hành có giá niêm yết 2,499 tỷ đồng nhưng trong nhiều tháng gần đây, xe liên tục được giảm giá 500 triệu xuống 1,998 tỷ đồng. Khi về nước, bản facelift của mẫu xe Đức sẽ cạnh tranh với Ford Explorer (2,099 tỷ đồng) hay Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng).
Chiếc Volkswagen Teramont 2024 bị bắt gặp tại Việt Nam hồi tháng 3 sử dụng mâm hợp kim 21 inch, giống bản cao nhất của xe tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: Wiki).
Với việc chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, Volkswagen Teramont 2024 khi mở bán tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ có hệ thống an toàn chủ động (ADAS). Gói công nghệ này không xuất hiện trên bản hiện hành, khiến mẫu xe Đức có phần thua thiệt khi đặt lên "bàn cân" cùng các đối thủ.
Ngoài gói ADAS, Teramont 2024 hứa hẹn sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn khác. Nội thất của xe tại Trung Quốc có: bảng đồng hồ điện tử 10,25 inch, màn hình trung tâm 12 inch đặt nổi, hàng ghế đầu chỉnh điện 12 hướng có sưởi/thông gió, nhớ vị trí ghế lái, sưởi hàng ghế thứ 2, điều hòa tự động 3 vùng tích hợp lọc không khí PM2.5, 12 loa Harman Kardon, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.
Đặc biệt, theo chia sẻ từ Volkswagen Việt Nam, hàng ghế thứ 2 của mẫu xe này sẽ được sửa thành 2 ghế thương gia, có lối đi vào hàng ghế thứ 3. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp Teramont cải thiện được sức hút, trong bối cảnh "chật vật" tìm khách.
Khác với ngoại thất, nội thất của Volkswagen Teramont 2024 lại giống với thị trường quốc tế (Ảnh: Zhejiang).
Về khả năng vận hành, Volkswagen Teramont 2024 dành cho Việt Nam nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.
Volkswagen Việt Nam không công bố doanh số bán hàng mỗi tháng. Theo đại diện của hãng xe Đức, Volkswagen Viloran tiêu thụ được gần 1.000 xe trong nửa đầu năm 2024.
Giới chuyên gia nhận định, con số này tương đối khả quan với một mẫu MPV cỡ lớn có giá từ 1,989 tỷ đồng, và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Sản phẩm tiếp theo dự kiến được Volkswagen Việt Nam đưa về thị trường này là mẫu SUV điện ID.6X, ngang cỡ VinFast VF 8.
Theo kế hoạch, Volkswagen Việt Nam dự định giới thiệu ID.6X tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 nhưng sau đó, hãng rút khỏi "sân chơi" này do không kịp đưa xe về (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt một mẫu SUV mới vào tháng 10, có thể là ngày 11. Hình ảnh được hãng cung cấp chỉ hé lộ phần cốp sau nhưng theo giới chuyên gia thì đây chính là Teramont 2024 - mẫu xe từng bị bắt gặp tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội vào giữa tháng 3.
Volkswagen Teramont 2024 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nhiều khả năng sẽ chỉ có 1 biến thể duy nhất khi mở bán chính thức (Ảnh: Volkswagen Việt Nam).
Một số đại lý đã chào khách đặt cọc Volkswagen Teramont 2024 và cho biết, xe sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Trung Quốc, thay vì Mỹ như hiện tại. Điều này cũng khớp với những gì Giám đốc phụ trách mảng xuất khẩu của liên doanh SAIC-Volkswagen trao đổi với phóng viên báo Dân trí, vào cuối năm 2023.
Như vậy, Teramont 2024 sẽ là mẫu xe thứ 3 được Volkswagen Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc, trước đó là Teramont X và Viloran. Đại diện của hãng từng chia sẻ, việc nhập xe từ thị trường này là để giúp sản phẩm có thêm nhiều trang bị hấp dẫn, chứ không vì mục đích hạ giá bán lẻ đề xuất.
Volkswagen Teramont 2024 tại Trung Quốc có thiết kế ngoại thất khác với bản bán tại Mỹ. Xe sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.052mm, 1.989mm và 1.773mm (Ảnh: Wiki).
Do đó, Volkswagen Teramont 2024 khó có giá rẻ khi mở bán chính thức, dự báo trên 2 tỷ đồng theo nhận định của giới chuyên gia.
Teramont hiện hành có giá niêm yết 2,499 tỷ đồng nhưng trong nhiều tháng gần đây, xe liên tục được giảm giá 500 triệu xuống 1,998 tỷ đồng. Khi về nước, bản facelift của mẫu xe Đức sẽ cạnh tranh với Ford Explorer (2,099 tỷ đồng) hay Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng).
Chiếc Volkswagen Teramont 2024 bị bắt gặp tại Việt Nam hồi tháng 3 sử dụng mâm hợp kim 21 inch, giống bản cao nhất của xe tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: Wiki).
Với việc chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, Volkswagen Teramont 2024 khi mở bán tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ có hệ thống an toàn chủ động (ADAS). Gói công nghệ này không xuất hiện trên bản hiện hành, khiến mẫu xe Đức có phần thua thiệt khi đặt lên "bàn cân" cùng các đối thủ.
Ngoài gói ADAS, Teramont 2024 hứa hẹn sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn khác. Nội thất của xe tại Trung Quốc có: bảng đồng hồ điện tử 10,25 inch, màn hình trung tâm 12 inch đặt nổi, hàng ghế đầu chỉnh điện 12 hướng có sưởi/thông gió, nhớ vị trí ghế lái, sưởi hàng ghế thứ 2, điều hòa tự động 3 vùng tích hợp lọc không khí PM2.5, 12 loa Harman Kardon, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.
Đặc biệt, theo chia sẻ từ Volkswagen Việt Nam, hàng ghế thứ 2 của mẫu xe này sẽ được sửa thành 2 ghế thương gia, có lối đi vào hàng ghế thứ 3. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp Teramont cải thiện được sức hút, trong bối cảnh "chật vật" tìm khách.
Khác với ngoại thất, nội thất của Volkswagen Teramont 2024 lại giống với thị trường quốc tế (Ảnh: Zhejiang).
Về khả năng vận hành, Volkswagen Teramont 2024 dành cho Việt Nam nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.
Volkswagen Việt Nam không công bố doanh số bán hàng mỗi tháng. Theo đại diện của hãng xe Đức, Volkswagen Viloran tiêu thụ được gần 1.000 xe trong nửa đầu năm 2024.
Giới chuyên gia nhận định, con số này tương đối khả quan với một mẫu MPV cỡ lớn có giá từ 1,989 tỷ đồng, và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Sản phẩm tiếp theo dự kiến được Volkswagen Việt Nam đưa về thị trường này là mẫu SUV điện ID.6X, ngang cỡ VinFast VF 8.
Theo kế hoạch, Volkswagen Việt Nam dự định giới thiệu ID.6X tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 nhưng sau đó, hãng rút khỏi "sân chơi" này do không kịp đưa xe về (Ảnh: Nguyễn Lâm).