Nguyễn Thị Hồng
Well-known member
Tái chế, tái sử dụng và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường đang là vấn đề được quan tâm của du khách Việt, theo Booking.
Giám đốc Quốc gia của Booking tại Việt Nam Varun Grover cho biết khách Việt đang nỗ lực giảm tối đa tác động của họ đến môi trường, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch bền vững.
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) định nghĩa du lịch bền vững: Bảo tồn tài nguyên môi trường và đa dạng sinh học; Tôn trọng và giữ gìn văn hóa của cộng đồng địa phương; Giải quyết nhu cầu của khách du lịch và ngành công nghiệp này trong khi mang lại lợi ích kinh tế cho tất cả.
Khách Việt tham gia trải nghiệm đi xe đạp khám phá Thung Nham, Ninh Bình. Ảnh: Hoàng Lệ Quyên
Dữ liệu của Booking, ứng dụng đặt phòng có mặt tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, hôm 26/6 chỉ ra việc du lịch bền vững tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt. 97% người được hỏi nói muốn du lịch bền vững. 83% du khách bày tỏ mong muốn giúp cho những địa điểm nơi họ đến du lịch trở nên xanh, sạch đẹp hơn sau khi rời đi.
Đối với phương tiện di chuyển, 41% khách Việt chọn đi bộ, xe đạp hoặc phương tiện công cộng, điều cần thiết cho du lịch bền vững, thay vì taxi hay xe cá nhân. Những du khách khác ưu tiên mua hàng địa phương, ưu tiên các cửa hàng nhỏ tại nơi ghé thăm với mong muốn đóng góp nền kinh tế địa phương.
42% du khách nói rằng tái sử dụng khăn tắm nhiều lần để tiết kiệm nước. 55% khách mang theo các loại chai nước có thể tái sử dụng thay vì mua chai đóng sẵn. 52% người được hỏi nói rằng đang sử dụng túi tái sử dụng. Bên cạnh đó, họ cũng mang những thói quen tiết kiệm trong gia đình đi du lịch khi 79% tắt điều hòa khi không sử dụng. Các số liệu này tăng 37%-47% so với khảo sát cùng kỳ năm ngoái.
Theo Booking, các khách Việt khi được hỏi đều nhận ra việc bảo vệ tài nguyên, môi trường, phát triển bền vững có thể góp phần cứu lấy hành tinh. Tuy nhiên, khách vẫn gặp khó trong việc tìm, đặt chỗ tại các cơ sở lưu trú bền vững vì loại hình này chưa phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Họ cũng mong muốn được hưởng các ưu đãi liên quan đến du lịch bền vững.
Hơn 50% khách Việt mong muốn nhận được các ưu đãi để đưa ra các lựa chọn thân thiện hơn với môi trường. 47% nói rằng sẽ có động lực hơn nếu họ nhận được điểm thưởng cho các lựa chọn du lịch bền vững. Những điểm thưởng này có thể được dùng để nhận ưu đãi, giảm giá thông qua các công ty du lịch trực tuyến.
Khảo sát được Booking thực hiện thường niên, trực tuyến và diễn ra trong một tháng (đóng khảo sát vào tháng 2). Người tham gia từ 18 tuổi trở lên, có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác ít nhất một lần trong vòng 12 tháng (tính từ lúc khảo sát). Họ cũng là những người trực tiếp đưa ra quyết định đi du lịch hoặc tham gia đóng góp quyết định cho chuyến đi.
Giám đốc Quốc gia của Booking tại Việt Nam Varun Grover cho biết khách Việt đang nỗ lực giảm tối đa tác động của họ đến môi trường, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch bền vững.
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) định nghĩa du lịch bền vững: Bảo tồn tài nguyên môi trường và đa dạng sinh học; Tôn trọng và giữ gìn văn hóa của cộng đồng địa phương; Giải quyết nhu cầu của khách du lịch và ngành công nghiệp này trong khi mang lại lợi ích kinh tế cho tất cả.
Khách Việt tham gia trải nghiệm đi xe đạp khám phá Thung Nham, Ninh Bình. Ảnh: Hoàng Lệ Quyên
Dữ liệu của Booking, ứng dụng đặt phòng có mặt tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, hôm 26/6 chỉ ra việc du lịch bền vững tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt. 97% người được hỏi nói muốn du lịch bền vững. 83% du khách bày tỏ mong muốn giúp cho những địa điểm nơi họ đến du lịch trở nên xanh, sạch đẹp hơn sau khi rời đi.
Đối với phương tiện di chuyển, 41% khách Việt chọn đi bộ, xe đạp hoặc phương tiện công cộng, điều cần thiết cho du lịch bền vững, thay vì taxi hay xe cá nhân. Những du khách khác ưu tiên mua hàng địa phương, ưu tiên các cửa hàng nhỏ tại nơi ghé thăm với mong muốn đóng góp nền kinh tế địa phương.
42% du khách nói rằng tái sử dụng khăn tắm nhiều lần để tiết kiệm nước. 55% khách mang theo các loại chai nước có thể tái sử dụng thay vì mua chai đóng sẵn. 52% người được hỏi nói rằng đang sử dụng túi tái sử dụng. Bên cạnh đó, họ cũng mang những thói quen tiết kiệm trong gia đình đi du lịch khi 79% tắt điều hòa khi không sử dụng. Các số liệu này tăng 37%-47% so với khảo sát cùng kỳ năm ngoái.
Theo Booking, các khách Việt khi được hỏi đều nhận ra việc bảo vệ tài nguyên, môi trường, phát triển bền vững có thể góp phần cứu lấy hành tinh. Tuy nhiên, khách vẫn gặp khó trong việc tìm, đặt chỗ tại các cơ sở lưu trú bền vững vì loại hình này chưa phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Họ cũng mong muốn được hưởng các ưu đãi liên quan đến du lịch bền vững.
Hơn 50% khách Việt mong muốn nhận được các ưu đãi để đưa ra các lựa chọn thân thiện hơn với môi trường. 47% nói rằng sẽ có động lực hơn nếu họ nhận được điểm thưởng cho các lựa chọn du lịch bền vững. Những điểm thưởng này có thể được dùng để nhận ưu đãi, giảm giá thông qua các công ty du lịch trực tuyến.
Khảo sát được Booking thực hiện thường niên, trực tuyến và diễn ra trong một tháng (đóng khảo sát vào tháng 2). Người tham gia từ 18 tuổi trở lên, có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác ít nhất một lần trong vòng 12 tháng (tính từ lúc khảo sát). Họ cũng là những người trực tiếp đưa ra quyết định đi du lịch hoặc tham gia đóng góp quyết định cho chuyến đi.