Nguyễn Thị Hồng
Well-known member
Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival với màn trình diễn đẳng cấp quốc tế của Maroon 5 đã đem đến TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) hàng chục ngàn lượt khách. Công suất phòng khách sạn tăng vọt, các chuyến bay kín chỗ... trong ngày cuối tuần.
Du khách quốc tế đến với đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival chiều 16-12 - Ảnh: HỮU HẠNH
Sự kiện âm nhạc quốc tế đóng vai trò như một chất xúc tác giúp du lịch Phú Quốc sôi động trở lại. Đảo ngọc làm gì để tận dụng, duy trì sức hấp dẫn khi sự kiện đi qua?
Du lịch Phú Quốc sôi động trở lại
Từ sáng 16-12, tại khu Grand World Phú Quốc, xe điện, taxi và các phương tiện xe lớn đã đưa đông đúc khách du lịch đến tham quan, vui chơi ở khu tinh hoa Việt Nam, bảo tàng gấu Teddy Phú Quốc, công trình huyền thoại tre Phú Quốc...
Ở các bến cảng Bãi Vòng (xã Hàm Ninh) và Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, khách du lịch cũng nhộn nhịp.
Chị Nguyễn Thị Mộng Như, du khách ở quận 1 (TP.HCM), thông tin cùng gia đình ra Phú Quốc hai ngày. Ngoài tham quan, tắm biển, vui chơi, chị Như còn đến để xem đại nhạc hội 8Wonder diễn ra vào tối 16-12.
"Khách đến Phú Quốc khá nhộn nhịp. Ở khu Grand World này chỗ ăn uống, vui chơi đều có và đặc biệt chúng tôi rất háo hức chờ đến tối để xem nhóm nhạc Maroon 5 biểu diễn", chị Như nói.
Theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch Vina Phú Quốc, bắt đầu từ đây đến Tết dương lịch 2024, du lịch Phú Quốc rất sôi động khi diễn ra nhiều sự kiện mang tầm đẳng cấp quốc tế như: đại nhạc hội 8Wonder ở Vinpearl Phú Quốc, sự kiện ra mắt Cầu Hôn (ngày 22-12). Khách du lịch nội địa, khách quốc tế và người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam đến đảo ngọc vui chơi.
Ông Trần Quốc Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, cho hay các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế là điều kiện để du lịch Phú Quốc sôi động trở lại. Hiện công suất phòng 4 - 5 sao ở Phú Quốc đã đạt khoảng 70%, riêng công suất phòng lưu trú 3 sao thì chưa đạt như kỳ vọng. Tuy nhiên tình hình đến Tết dương lịch sẽ khởi sắc hơn nữa.
Tận dụng sự kiện quốc tế để nâng tầm điểm đến
Sau đêm nhạc Charlie Puth ở Nha Trang, Khánh Hòa, các hiệu ứng lan tỏa được ghi nhận như đem đến cho Nha Trang gần 8.000 người, lượng đặt phòng tăng lên gấp 6 lần so với ngày thường và hiệu ứng này diễn ra tương tự với Phú Quốc.
Ông Juergen Doerr, CEO của Vinpearl Holding Company, khẳng định nhạc hội không phải là một sự kiện giải trí mà thông qua đó sẽ tạo ra, nâng tầm toàn bộ một điểm đến, danh tiếng một quốc gia.
Mùa 1 của 8Wonder gây tiếng vang với đêm diễn của Charlie Puth ở Vinpearl Nha Trang. Và mùa 2, Maroon 5 cũng là ban nhạc của những bản hit toàn cầu. Hợp tác này sẽ thúc đẩy điểm đến cũng như trình đẳng cấp thế giới của các nghệ sĩ.
Và những ngày qua cùng với từ khóa Maroon 5 thì những tin tức xoay quanh "Phú Quốc", "8wonder"... thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông, mạng xã hội.
Còn theo thống kê của Traveloka, trong hai ngày diễn ra concert của BlackPink tại Hà Nội, hơn 170.000 khách du lịch đã đến thăm thành phố này, tạo ra nguồn thu đáng kể.
"Concert của ban nhạc nổi tiếng Maroon 5 ngày 16-12 tại Phú Quốc cũng đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch. Dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy lượt tìm kiếm chuyến bay đến Phú Quốc trong thời gian bán vé concert Maroon 5 đã tăng gấp 10 lần so với tháng trước. Ngoài ra, số lượng check-in khách sạn tại Phú Quốc trong thời gian diễn ra concert đã tăng hơn gấp đôi so với tuần trước", ông Caesar Indra, chủ tịch Traveloka, cho biết.
Theo ông Juergen Doerr, qua hai mùa 8Wonder hiệu quả của cách thức quảng bá này cho thấy cách làm rất hiệu quả về mặt truyền thông, lan tỏa đến kinh tế.
"Chúng tôi đã làm việc với các nhà tư vấn quốc tế để tạo ra một chương trình đẳng cấp nhất quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam cũng như điểm đến Việt Nam. Chúng tôi chọn Phú Quốc không chỉ bởi nơi đây có sân khấu bên cạnh bãi biển với sức chứa 10.000 người.
Điều quan trọng hơn đây là điểm đến du lịch, nơi Vinpearl đang có một hệ sinh thái hoàn chỉnh với Phú Quốc Safari, Vinwonders hay hệ thống lưu trú Vinpearl. Từ đó, có thể thúc đẩy cho cả du lịch Việt Nam.
Kế hoạch của chúng tôi là tổ chức các lễ hội âm nhạc, sự kiện hằng năm hoặc mỗi năm hai lần. Ngay sau sự kiện 8Wonder Winter Festival này chúng tôi bắt tay vào sự kiện tiếp theo", ông Juergen Doerr khẳng định.
Du khách quốc tế đến với đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival chiều 16-12 - Ảnh: HỮU HẠNH
Sự kiện âm nhạc quốc tế đóng vai trò như một chất xúc tác giúp du lịch Phú Quốc sôi động trở lại. Đảo ngọc làm gì để tận dụng, duy trì sức hấp dẫn khi sự kiện đi qua?
Du lịch Phú Quốc sôi động trở lại
Từ sáng 16-12, tại khu Grand World Phú Quốc, xe điện, taxi và các phương tiện xe lớn đã đưa đông đúc khách du lịch đến tham quan, vui chơi ở khu tinh hoa Việt Nam, bảo tàng gấu Teddy Phú Quốc, công trình huyền thoại tre Phú Quốc...
Ở các bến cảng Bãi Vòng (xã Hàm Ninh) và Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, khách du lịch cũng nhộn nhịp.
Chị Nguyễn Thị Mộng Như, du khách ở quận 1 (TP.HCM), thông tin cùng gia đình ra Phú Quốc hai ngày. Ngoài tham quan, tắm biển, vui chơi, chị Như còn đến để xem đại nhạc hội 8Wonder diễn ra vào tối 16-12.
"Khách đến Phú Quốc khá nhộn nhịp. Ở khu Grand World này chỗ ăn uống, vui chơi đều có và đặc biệt chúng tôi rất háo hức chờ đến tối để xem nhóm nhạc Maroon 5 biểu diễn", chị Như nói.
Theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch Vina Phú Quốc, bắt đầu từ đây đến Tết dương lịch 2024, du lịch Phú Quốc rất sôi động khi diễn ra nhiều sự kiện mang tầm đẳng cấp quốc tế như: đại nhạc hội 8Wonder ở Vinpearl Phú Quốc, sự kiện ra mắt Cầu Hôn (ngày 22-12). Khách du lịch nội địa, khách quốc tế và người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam đến đảo ngọc vui chơi.
Ông Trần Quốc Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, cho hay các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế là điều kiện để du lịch Phú Quốc sôi động trở lại. Hiện công suất phòng 4 - 5 sao ở Phú Quốc đã đạt khoảng 70%, riêng công suất phòng lưu trú 3 sao thì chưa đạt như kỳ vọng. Tuy nhiên tình hình đến Tết dương lịch sẽ khởi sắc hơn nữa.
Tận dụng sự kiện quốc tế để nâng tầm điểm đến
Sau đêm nhạc Charlie Puth ở Nha Trang, Khánh Hòa, các hiệu ứng lan tỏa được ghi nhận như đem đến cho Nha Trang gần 8.000 người, lượng đặt phòng tăng lên gấp 6 lần so với ngày thường và hiệu ứng này diễn ra tương tự với Phú Quốc.
Ông Juergen Doerr, CEO của Vinpearl Holding Company, khẳng định nhạc hội không phải là một sự kiện giải trí mà thông qua đó sẽ tạo ra, nâng tầm toàn bộ một điểm đến, danh tiếng một quốc gia.
Mùa 1 của 8Wonder gây tiếng vang với đêm diễn của Charlie Puth ở Vinpearl Nha Trang. Và mùa 2, Maroon 5 cũng là ban nhạc của những bản hit toàn cầu. Hợp tác này sẽ thúc đẩy điểm đến cũng như trình đẳng cấp thế giới của các nghệ sĩ.
Và những ngày qua cùng với từ khóa Maroon 5 thì những tin tức xoay quanh "Phú Quốc", "8wonder"... thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông, mạng xã hội.
Còn theo thống kê của Traveloka, trong hai ngày diễn ra concert của BlackPink tại Hà Nội, hơn 170.000 khách du lịch đã đến thăm thành phố này, tạo ra nguồn thu đáng kể.
"Concert của ban nhạc nổi tiếng Maroon 5 ngày 16-12 tại Phú Quốc cũng đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch. Dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy lượt tìm kiếm chuyến bay đến Phú Quốc trong thời gian bán vé concert Maroon 5 đã tăng gấp 10 lần so với tháng trước. Ngoài ra, số lượng check-in khách sạn tại Phú Quốc trong thời gian diễn ra concert đã tăng hơn gấp đôi so với tuần trước", ông Caesar Indra, chủ tịch Traveloka, cho biết.
Theo ông Juergen Doerr, qua hai mùa 8Wonder hiệu quả của cách thức quảng bá này cho thấy cách làm rất hiệu quả về mặt truyền thông, lan tỏa đến kinh tế.
"Chúng tôi đã làm việc với các nhà tư vấn quốc tế để tạo ra một chương trình đẳng cấp nhất quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam cũng như điểm đến Việt Nam. Chúng tôi chọn Phú Quốc không chỉ bởi nơi đây có sân khấu bên cạnh bãi biển với sức chứa 10.000 người.
Điều quan trọng hơn đây là điểm đến du lịch, nơi Vinpearl đang có một hệ sinh thái hoàn chỉnh với Phú Quốc Safari, Vinwonders hay hệ thống lưu trú Vinpearl. Từ đó, có thể thúc đẩy cho cả du lịch Việt Nam.
Kế hoạch của chúng tôi là tổ chức các lễ hội âm nhạc, sự kiện hằng năm hoặc mỗi năm hai lần. Ngay sau sự kiện 8Wonder Winter Festival này chúng tôi bắt tay vào sự kiện tiếp theo", ông Juergen Doerr khẳng định.