Event Marketing là gì? Tầm quan Trọng của Event trong Marketing

Thảo Vân

Well-known member
Event hiện nay không còn là khái niệm mới mẻ đối với bạn nữa rồi. Trong cuộc sống hàng ngày cũng như trên các phương tiện thông tin, bạn đều thường xuyên nghe nhắc tới thuật ngữ này. Event là một công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động marketing. Vậy bạn có muốn tìm hiểu chi tiết hơn về event marketing không? Một người tổ chức event chuyên nghiệp thì cần phải làm những gì? Hãy cùng Tmarketing khám phá nhé!

Event marketing là gì?
Event marketing là gì? Event marketing là một chiến lược quảng cáo liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ tại các sự kiện đặc biệt như các buổi hòa nhạc, hội chợ và các sự kiện thể thao. Các thương hiệu sử dụng event marketing (như chương trình, cuộc thi hoặc bữa tiệc) để tiếp cận người tiêu dùng thông qua lấy mẫu trực tiếp hoặc hiển thị tương tác. Việc thực hành hoạt động vì nó thu hút người tiêu dùng trong khi họ ở vị trí sẵn sàng tham gia.

Một chiến dịch event marketing thành công cung cấp giá trị cho người tham dự ngoài thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được lợi ích và không phải chỉ là tham dự một quảng cáo trực tiếp.

Trái ngược với quảng cáo truyền thống, làm bùng nổ hàng triệu người tiêu dùng với cùng một thông điệp truyền hình, đài phát thanh hoặc bảng quảng cáo. Event marketing nhắm vào các cá nhân hoặc nhóm cụ thể tại các điểm thu thập, với hy vọng tạo ấn tượng cá nhân chất lượng.

Chìa khóa để thực hiện một chiến dịch event marketing hiệu quả là xác định chính xác đối tượng mục tiêu và tạo ra trải nghiệm còn đọng lại trong ký ức của người tham gia. Bằng cách tìm kiếm cơ hội tương tác với nhân khẩu học phù hợp của mọi người – cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng – một thương hiệu có thể xây dựng những ấn tượng thuận lợi và mối quan hệ lâu dài. Các sự kiện tốt nhất, sáng tạo nhất tạo ra các tương tác không chỉ phản ánh tích cực về thương hiệu tại thời điểm đó, mà còn tạo ra tiếng vang dài sau khi sự kiện kết thúc.

Event Marketing là một trong những cách tốt nhất để:
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng sự tham gia của khách hàng
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Giáo dục khách hàng tiềm năng
  • Đẩy bán sản phẩm tới khách hàng
Ý nghĩa của việc triển khai event marketing
Đối với doanh nghiệp, mục tiêu lớn nhất của tổ chức event là quảng bá doanh nghiệp, tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời giúp khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu

Bên cạnh đó, một số event thể hiện chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình, là những hoạt động chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng thông qua các hoạt động khuyến mãi, tặng quà,…

Mặt khác, một số event tổ chức mang đậm nét văn hóa dân tộc, giúp lưu giữ những thói quen, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngoài ra, event cũng là nơi người ta có thể giao lưu, trao đổi với nhau, truyền cảm hứng tích cực cho mọi người

Hiện nay, nhiều event từ thiện với ý nghĩa nhân văn đang diễn ra giúp giải quyết phần nào đó các vấn đề xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, rách lành đùm bọc của dân tộc

Mục đích của tổ chức event marketing
Tổ chức event (sự kiện) sẽ góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, tăng số lượng khách hàng tiềm năng để đạt mục đích cuối cùng là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong mỗi sự kiện đều có mục đích riêng, chính vì thế việc trùng lặp ý tưởng sẽ ảnh hưởng tới uy tín của sự kiện. Tùy theo quy mô tổ chức sự kiện mà bạn cần lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp, không gian phải phải rộng rãi, đủ cho số lượng khách mời

Các hình thức event marketing phổ biến
Event được chia ra thành 3 loại:

Event khách hàng

Event của khách hàng là những hoạt động gì? Đó là các buổi ra mắt sản phẩm, họp báo, tri ân,… nhằm mục đích marketing cho doanh nghiệp. Tính chất của sự kiện này mang tính truyền thông rộng rãi và hướng tới đối tượng là khách hàng. Do đó, để tạo nên một event thành công đạt hiệu quả tốt cần kết hợp nhiều yếu tố như quảng cáo, truyền thông, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng khi tham gia sự kiện,..

Event doanh nghiệp
Event

Loại hình event này bao gồm các hội thảo, hội nghị, lễ khai trương, khánh thành, cuộc họp cổ đông,… Những sự kiện trong doanh nghiệp thường mang tính chất nội bộ, tuy nhiên những hình ảnh của nó góp phần quảng cáo cho thương hiệu, tạo nên dấu ấn, hình tượng đẹp đối với công chúng. Đó là lý do vì sao mà các doanh nghiệp rất chú trọng đầu tư để tổ chức các event mang tính chuyên nghiệp

Event của khách hàng là những hoạt động gì? Đó là các buổi ra mắt sản phẩm, họp báo, tri ân,… nhằm mục đích marketing cho doanh nghiệp. Tính chất của sự kiện này mang tính truyền thông rộng rãi và hướng tới đối tượng là khách hàng. Do đó, để tạo nên một event thành công đạt hiệu quả tốt cần kết hợp nhiều yếu tố như quảng cáo, truyền thông, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng khi tham gia sự kiện,..

Event phi lợi nhuận
Event

Event phi lợi nhuận chính là các buổi tổ chức từ thiện, kêu gọi quyên góp giúp đỡ, các lễ hội,… Mục đích của các sự kiện này khơi dậy lòng nhân ái của mọi người để giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, những người kém may mắn, hỗ trợ những người khiếm khuyết,…

Tại sao event lại quan trọng trong chiến lược marketing?
Event

Theo báo cáo Event Marketing 2019: điểm chuẩn và xu hướng của Bizzabo, hầu hết các marketer thị tin rằng event là kênh marketing hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh. Những phát hiện bổ sung từ báo cáo bao gồm:

  • Từ năm 2017 đến 2018, số lượng các công ty tổ chức 20 sự kiện trở lên mỗi năm tăng 17%
  • Phần lớn các nhà lãnh đạo công ty đều ủng hộ các chiến lược sự kiện của công ty họ, nhưng sự hỗ trợ này phụ thuộc vào khả năng của các nhóm sự kiện để chứng minh ROI
  • Các doanh nghiệp thành công nhất đang chi 1,7 lần ngân sách marketing trung bình cho các sự kiện trực tiếp
Một kế hoạch event marketing có thể giúp công ty của bạn nổi bật hơn nhờ sự tương tác cao. Bằng cách kết hợp event marketing với các chiến dịch digital marketing, bạn có thể tạo ra một mối quan hệ có ý nghĩa hơn và lâu dài hơn với người mua của bạn

Các hình thức event marketing
Event

Công nghệ cải tiến kết hợp với nhu cầu ngày càng tăng của các sự kiện đã dẫn đến sự ra đời của một loạt các loại sự kiện trực tuyến. Có một sự hiểu biết vững chắc về từng loại sự kiện sẽ giúp những người làm marketing sự kiện xác định những cái nào phù hợp nhất với mục tiêu cụ thể của họ. Dưới đây là một số loại event marketing:

  • Sự kiện marketing trực tuyến
  • Hội thảo trực tuyến
  • Sự kiện phát trực tiếp
  • Sự kiện trực tiếp
  • Triển lãm thương mại
  • Hội nghị
  • Sự kiện VIP
  • Ngày hội việc làm và sự kiện tuyển dụng
Cách đo lường kết quả của event marketing
Để tối đa hóa tác động của các chiến lược event marketing, cần phải đặt ra các mục tiêu phù hợp và sử dụng các KPI có liên quan. Xác định và đo lường sự thành công của sự kiện cũng quan trọng như chính sự kiện đó. Dưới đây là danh sách các cách để đưa ra các mục tiêu event marketing và 9 chỉ tiêu đo lường ROI sự kiện đúng cách

Event

Chọn mục tiêu thông minh

Trước khi đi sâu vào các KPI cụ thể, bạn hiểu rõ hơn về cách xác định mục tiêu. Bằng cách chọn mục tiêu thông minh bằng phương pháp này sẽ giúp bạn đạt được kết quả mong muốn theo cách hiệu quả nhất có thể

  • Mục tiêu cụ thể: Bạn càng chi tiết khi nói rõ mục tiêu sự kiện của mình, bạn sẽ càng tiến gần hơn đến việc đạt được chúng. Đặt câu hỏi cụ thể có thể là một cách tuyệt vời để đưa ra câu trả lời toàn diện
  • Mục tiêu đo lường được: Các mục tiêu cụ thể đều hiệu quả hơn khi chúng có thể được định lượng bởi vì sau đó bạn có thể đo lường tác động trực tiếp của chúng. Các yếu tố dễ đo lường như chi phí và doanh thu là cách tốt nhất để trả lời câu hỏi
  • Mục tiêu có thể đạt được: Hãy ghi nhớ sự khác biệt giữa tham vọng và không thực tế, đảm bảo đặt ra các mục tiêu có thể đạt được nhưng không bao giờ ngoài tầm với
  • Định hướng kết quả: Mục tiêu nên đo lường kết quả, không phải hoạt động. Mặc dù có thể hữu ích khi gửi 50 email cá nhân cho các nhà tài trợ sự kiện tiềm năng, mục tiêu tốt hơn là đảm bảo cam kết cứng từ 5 nhà tài trợ sự kiện trong vòng 6 tháng tới
  • Giới hạn thời gian: Tất cả các mục tiêu nên có thời hạn tiếp theo. Tạo một dòng thời gian cho các mục tiêu của bạn và phân tích cách chúng sẽ phát triển theo các thời điểm khác nhau

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
    ĐỊA CHỈ:
    - 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
    - 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
    Điện thoại: 097.777.1060
    Email: info@minara.vn
    Website: www.minara.vn
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên