Quang Vũ
Moderator
EVGO VS125 vừa ra mắt Việt Nam với mức giá 44,9 triệu đồng, xe có thiết kế tương đồng với dòng xe Honda Vario 125
Mới đây, thương hiệu xe máy thuộc Tập đoàn Sơn Hà - EVGO đã cho ra mắt mẫu xe máy điện cao cấp EVGO VS125. EVGO VS125 được phân phối với mức giá 44,9 triệu đồng, nhưng không kèm pin. Hãng chưa phát triển hệ thống trạm sạc như VinFast nên không có chính sách cho thuê pin, do đó khách Việt sẽ phải mua kèm pin có giá 24,9 triệu đồng.
Như vậy để có thể sở hữu EVGO VS125, người dùng sẽ phải chi tổng cộng 70 triệu đồng. Mức giá này chưa đủ cạnh tranh với các mẫu xe điện trên thị trường, thậm chí còn đắt hơn cả mẫu xe xăng Honda Vario 160 đang được bán chính hãng (giá từ 51,99 triệu đồng).
Mặc dù mới ra mắt nhưng EVGO VS125 đã kịp gây tranh cãi khi có thiết kế tương đồng với dòng xe Honda Vario 125. Những chi tiết trên EVGO VS125 như phần đầu xe, dải đèn định vị ban ngày, thân và đuôi xe vuốt cao hay đèn pha đều được "học hỏi" từ Honda Vario 125. Thậm chí cả nút bấm và hộc đồ phía trước cũng khá giống với Honda Vario 125.
EVGO VS125 có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 690 x 1.100 mm với trọng lượng 130 kg. Những trang bị đáng chú ý trên EVGO VS125 có thể kể đến như mâm xe 14 inch, lốp trước 90/80, lốp sau 100/80, hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, cụm đồng hồ full LCD. Ngoài ra, EVGO VS125 còn sử dụng hệ thống phanh đĩa trên bánh trước và phanh CBS ở phía sau.
Về hiệu năng, EVGO VS125 sử dụng động cơ công suất 3.000W, cho tốc độ tối đa 80 km/h. Theo hãng xe, EVGO VS125 có phạm vi hoạt động lên tới 150 km nếu được gắn 2 pin rời. Tuy nhiên, EVGO VS125 không có chính sách cho thuê pin giống VinFast.
Nhiều người nhận định rằng EVGO VS125 sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ trong cùng tầm giá vì thiết kế gây tranh cãi cùng phạm vi hoạt động chưa thực sự thuyết phục.
Bên cạnh đó, với mức giá lên tới gần 45 triệu đồng, nhiều khách hàng sẽ lựa chọn những mẫu xe khác như Honda Vision, Honda LEAD hay xe điện VinFast Klara S. Tuy nhiên, EVGO VS125 có thực sự đuối sức trong cuộc đua doanh số tại thị trường Việt hay không thì cần thời gian để kiểm chứng.
Mới đây, thương hiệu xe máy thuộc Tập đoàn Sơn Hà - EVGO đã cho ra mắt mẫu xe máy điện cao cấp EVGO VS125. EVGO VS125 được phân phối với mức giá 44,9 triệu đồng, nhưng không kèm pin. Hãng chưa phát triển hệ thống trạm sạc như VinFast nên không có chính sách cho thuê pin, do đó khách Việt sẽ phải mua kèm pin có giá 24,9 triệu đồng.
Như vậy để có thể sở hữu EVGO VS125, người dùng sẽ phải chi tổng cộng 70 triệu đồng. Mức giá này chưa đủ cạnh tranh với các mẫu xe điện trên thị trường, thậm chí còn đắt hơn cả mẫu xe xăng Honda Vario 160 đang được bán chính hãng (giá từ 51,99 triệu đồng).
Mặc dù mới ra mắt nhưng EVGO VS125 đã kịp gây tranh cãi khi có thiết kế tương đồng với dòng xe Honda Vario 125. Những chi tiết trên EVGO VS125 như phần đầu xe, dải đèn định vị ban ngày, thân và đuôi xe vuốt cao hay đèn pha đều được "học hỏi" từ Honda Vario 125. Thậm chí cả nút bấm và hộc đồ phía trước cũng khá giống với Honda Vario 125.
|
Về hiệu năng, EVGO VS125 sử dụng động cơ công suất 3.000W, cho tốc độ tối đa 80 km/h. Theo hãng xe, EVGO VS125 có phạm vi hoạt động lên tới 150 km nếu được gắn 2 pin rời. Tuy nhiên, EVGO VS125 không có chính sách cho thuê pin giống VinFast.
Nhiều người nhận định rằng EVGO VS125 sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ trong cùng tầm giá vì thiết kế gây tranh cãi cùng phạm vi hoạt động chưa thực sự thuyết phục.
Bên cạnh đó, với mức giá lên tới gần 45 triệu đồng, nhiều khách hàng sẽ lựa chọn những mẫu xe khác như Honda Vision, Honda LEAD hay xe điện VinFast Klara S. Tuy nhiên, EVGO VS125 có thực sự đuối sức trong cuộc đua doanh số tại thị trường Việt hay không thì cần thời gian để kiểm chứng.