Ferrari 296 GTS chính hãng tại Việt Nam: 818HP, 0-100km/h trong 2,9 giây, giá hơn 23 tỷ đồng

Daily News

Daily With Vincent
Top Poster Of Month
Ferrari 296 GTS chính hãng tại Việt Nam: 818HP, 0-100km/h trong 2,9 giây, giá hơn 23 tỷ đồng


Ferrari 296 GTS là biến thể mui trần của dòng 296, một biến thể khác là 296 GTB cũng đã được giới thiệu chính hãng tại Việt Nam vào năm 2022 vừa qua. 296 GTS sẽ tương tự như 296 GTB ở thiết kế, kiểu dáng, khung sườn hay công nghệ động cơ, khác biệt chỉ ở phần mui xếp và một số trang bị tiêu chuẩn đi kèm. Ferrari 296 GTS được phân phối chính hãng với giá bán khởi điểm từ hơn 23 tỷ đồng, khách hàng mua sẽ có thể tham gia chương trình cá nhân hoá, tuỳ biến những trang bị của chiếc xe theo ý thích và chi trả thêm cho những trang bị cao cấp chọn thêm nếu có.

Điểm nhấn nổi bật của dòng 296 đó là việc Ferrari trang bị động cơ tăng áp V6 3.0L mới, góc lệch 120 độ, sản sinh công suất 654 mã lực, đạt tỉ lệ công suất / dung tích là 218hp/1L và trở thành mẫu xe thương mại có tỉ lệ mã lực / dung tích tốt hàng đầu thế giới. Động cơ V6 mới này của Ferrari còn đạt mức vòng tua ấn tượng khi giới hạn lên đến 8.500 vòng/ phút, con số mà nhiều mẫu xe thể thao hút khí tự nhiên khác chưa chạm tới. Khi kết hợp với động cơ điện, tổng công suất đầu ra của 296 GTS đạt 818 mã lực (610kW) và 740 Nm mô-men xoắn, hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,9 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 330km/h

ferrari_296_gts_vietnam-11.jpg
Tương tự như mẫu 296 GTB giới thiệu ở Việt Nam trước đó, thiết kế phía trước của hai mẫu xe là tương đồng như nhau, đề cao yếu tố khí động học và chắc chắn sẽ không có bất kỳ chi tiết thừa.

ferrari_296_gts_vietnam-13.jpg
296 GTS có khả năng xếp gọn phần mui vào bên trong khoang động cơ, đây là một yêu cầu đặc biệt dành cho đội ngũ thiết kế mẫu xe, cũng vì điều này mà 296 GTS mở ra một trang mới khi sở hữu sự đặc biệt, khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe mui xếp từng ra mắt trước đây của Ferrari.

ferrari_296_gts_vietnam-4.jpg
Sẽ không quá khác biệt so với phiên bản 296 GTB ra mắt trước đó nếu chiếc xe chưa mở mui. 296 GTS sử dụng mui xếp cứng có trọng lượng nhẹ, mất 14 giây để đóng hoặc mở mui ở tốc độ tối đa cho phép là 45 km/h.



ferrari_296_gts_vietnam-24.jpg
Mui xe khi hạ xuống sẽ xếp lại thành 2 phần lên phía trước động cơ, duy trì được các đặc tính tản nhiệt của khoang động cơ và sự cân đối của thiết kế tổng thể. Các kỹ sư cũng nhờ đó mà thiết kế được một cửa sổ trên phần sau của khoang động cơ giúp nhìn rõ động cơ V6 mớil. Khi đóng mui lại, cabin và khoang sau được ngăn cách bởi một vách kính điều chỉnh được độ cao giúp đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người đi xe cho dù ở tốc độ cao.

ferrari_296_gts_vietnam-20.jpg

ferrari_296_gts_vietnam-18.jpg
Tương tự như đàn anh là SF90 trước đó, thế hệ 296 sở hữu không gian nội thất theo phong cách "Kỹ thuật số" với hệ thống màn hình full LCD kết hợp với các phím bấm cảm ứng, để lại giao diện bên ngoài gần như phẳng hoàn toàn và chỉ nhìn thấy nút bấm khi khởi động xe.

6165688_01_296_GTB_Engine_alto.jpg
Động cơ V6 mới trên 296 là niềm tự hào của Ferrari, đây được xem là cải tiến mới hiệu quả nhất của thương hiệu khi kết hợp với hệ truyền động Hybrid. Khối động cơ V6 mới này đã áp dụng loạt công nghệ tiên tiến để đạt được sức mạnh đáng chú ý.

Bộ tăng áp IHI đã được thiết kế lại hoàn toàn bằng cách sử dụng các hợp kim hiệu suất cao, vòng quay tối đa của turbo có thể lên đến 180.000 vòng / phút, tăng 24% hiệu xuất so với thế hệ trước. Các turbo đối xứng, quay ngược chiều thuộc loại cuộn đơn: các giải pháp kỹ thuật được áp dụng đã giảm 5% đường kính bánh nén và rôto xuống 11% so với động cơ V8, mặc dù công suất riêng rất cao. Việc giảm khối lượng quay (quán tính của hai bộ phận quay đã giảm 11% so với động cơ V8 3,9l) giúp rút ngắn thời gian cuộn lên đảm bảo cung cấp sức mạnh tức thời

6165687_02_296_GTB_Engine_34.jpg

Trục khuỷu bằng thép nitrua hoá, để đảm bảo góc quay 120 độ, sau khi rèn thô lần đầu, trục khuỷu được xoắn lại và gia nhiệt thấm nitơ sâu (để đảm bảo khả năng chịu tải cao), gia công cơ khí và cân bằng. Thứ tự đốt của động cơ V6 mới (1-6-3-4-2-5). 100% khối lượng quay và 25% khối lượng phân bổ luân phiên được cân bằng, và nhờ vậy mức cân bằng này giúp giảm tải trên ổ trục mà không làm tăng trọng lượng của động cơ. Theo chia sẻ từ Ferrari, âm thanh của động cơ F136 mới này ví như một cỗ máy V12 thu nhỏ (piccolo V12).

296 GTS mang cấu hình Hybrid kiểu PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle), công suất tối đa của động cơ điện đạt 122 kW (167hp) và mang công nghệ cốt lõi từ F1. Động cơ điện và động cơ đốt trong giao tiếp thông qua bộ kích hoạt kiểm soát chuyển đổi (TMA) cho phép chúng được sử dụng song song để tạo ra công suất kết hợp hoặc tách chúng ra để cho phép động cơ điện chạy đơn riêng lẻ, phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện của mẫu xe này là 25 km.

ferrari_296_gts_vietnam-12.jpg
Ferrari 296 GTS được phân phối chính hãng bởi Supreme Auto, mẫu xe cũng đang được trưng bày tại đại lý Ferrari quận 7 TP.HCM. Anh em quan tâm có thể đặt lịch hoặc liên hệ trước để chiêm ngưỡng tận nơi mẫu xe này.
 
Bên trên