Ferrari 296 GTS là biến thể mui trần của dòng 296, một biến thể khác là 296 GTB cũng đã được giới thiệu chính hãng tại Việt Nam vào năm 2022 vừa qua. 296 GTS sẽ tương tự như 296 GTB ở thiết kế, kiểu dáng, khung sườn hay công nghệ động cơ, khác biệt chỉ ở phần mui xếp và một số trang bị tiêu chuẩn đi kèm. Ferrari 296 GTS được phân phối chính hãng với giá bán khởi điểm từ hơn 23 tỷ đồng, khách hàng mua sẽ có thể tham gia chương trình cá nhân hoá, tuỳ biến những trang bị của chiếc xe theo ý thích và chi trả thêm cho những trang bị cao cấp chọn thêm nếu có.
Điểm nhấn nổi bật của dòng 296 đó là việc Ferrari trang bị động cơ tăng áp V6 3.0L mới, góc lệch 120 độ, sản sinh công suất 654 mã lực, đạt tỉ lệ công suất / dung tích là 218hp/1L và trở thành mẫu xe thương mại có tỉ lệ mã lực / dung tích tốt hàng đầu thế giới. Động cơ V6 mới này của Ferrari còn đạt mức vòng tua ấn tượng khi giới hạn lên đến 8.500 vòng/ phút, con số mà nhiều mẫu xe thể thao hút khí tự nhiên khác chưa chạm tới. Khi kết hợp với động cơ điện, tổng công suất đầu ra của 296 GTS đạt 818 mã lực (610kW) và 740 Nm mô-men xoắn, hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,9 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 330km/h
Bộ tăng áp IHI đã được thiết kế lại hoàn toàn bằng cách sử dụng các hợp kim hiệu suất cao, vòng quay tối đa của turbo có thể lên đến 180.000 vòng / phút, tăng 24% hiệu xuất so với thế hệ trước. Các turbo đối xứng, quay ngược chiều thuộc loại cuộn đơn: các giải pháp kỹ thuật được áp dụng đã giảm 5% đường kính bánh nén và rôto xuống 11% so với động cơ V8, mặc dù công suất riêng rất cao. Việc giảm khối lượng quay (quán tính của hai bộ phận quay đã giảm 11% so với động cơ V8 3,9l) giúp rút ngắn thời gian cuộn lên đảm bảo cung cấp sức mạnh tức thời
Trục khuỷu bằng thép nitrua hoá, để đảm bảo góc quay 120 độ, sau khi rèn thô lần đầu, trục khuỷu được xoắn lại và gia nhiệt thấm nitơ sâu (để đảm bảo khả năng chịu tải cao), gia công cơ khí và cân bằng. Thứ tự đốt của động cơ V6 mới (1-6-3-4-2-5). 100% khối lượng quay và 25% khối lượng phân bổ luân phiên được cân bằng, và nhờ vậy mức cân bằng này giúp giảm tải trên ổ trục mà không làm tăng trọng lượng của động cơ. Theo chia sẻ từ Ferrari, âm thanh của động cơ F136 mới này ví như một cỗ máy V12 thu nhỏ (piccolo V12).
296 GTS mang cấu hình Hybrid kiểu PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle), công suất tối đa của động cơ điện đạt 122 kW (167hp) và mang công nghệ cốt lõi từ F1. Động cơ điện và động cơ đốt trong giao tiếp thông qua bộ kích hoạt kiểm soát chuyển đổi (TMA) cho phép chúng được sử dụng song song để tạo ra công suất kết hợp hoặc tách chúng ra để cho phép động cơ điện chạy đơn riêng lẻ, phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện của mẫu xe này là 25 km.