tran hương
Well-known member
Mẫu SUV ba hàng ghế Ford Explorer đã được thu gọn danh mục và có thêm tùy chọn hệ thống lái rảnh tay BlueCruise của Ford.
Đã gần 5 năm kể từ khi Ford giới thiệu Explorer thế hệ thứ 6 vào năm 2019. Ở phiên bản nâng cấp 2025, Ford Explorer có phần mũi được thiết kế lại, cùng nội thất được làm mới toàn bộ.
Ford Explorer là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 3 hàng ghế (Ảnh: Ford).
Thay đổi về hình thức bên ngoài của Ford Explorer 2025 không đáng kể, giống bản dành cho thị trường Trung Quốc, nhưng nội thất đã được thiết kế lại toàn bộ, với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 13,2 inch của hệ thống thông tin - giải trí.
Ford cũng đã đơn giản hóa danh mục mẫu SUV này. Dù phần lớn tùy chọn động cơ được giữ nguyên, nhưng không còn bản hybrid.
Thay đổi lớn nhất ở ngoại thất là phần mũi, với lưới tản nhiệt lớn hơn hẳn, hai bên là đèn chiếu sáng LED kích thước nhỏ hơn, cùng với các hốc gió trên cản trước có chút đổi khác.
Nhìn ngang sẽ khó phân biệt Explorer 2025 với bản trước đó, nhưng đằng sau có cụm đèn hậu góc cạnh hơn, mở rộng về phía cánh cửa đã được thiết kế lại.
Cụm đèn hậu trên Explorer 2025 ăn sâu vào cánh cửa hơn trước (Ảnh: Ford).
Explorer 2025 có các biến thể: Active, ST-Line, Platinum, và ST, mỗi loại có lưới tản nhiệt và bộ vành khác nhau để dễ phân biệt. Phiên bản Timberline tập trung vào khả năng off-road đã được hé lộ hình ảnh, nhưng chưa chính thức ra mắt.
Điểm mới ở phiên bản facelift 2025 là sự xuất hiện của màu sơn xanh ánh kim Vapor trên tất cả các biến thể, thay vì chỉ có trên bản Platinum. Ngoài ra, biến thể ST có thêm tùy chọn nóc sơn đen và bộ vành 21 inch mới, màu xám Magnetite.
Thông thường, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm (facelift) không có nhiều thay đổi về nội thất, nhưng Ford Explorer 2025 không nằm trong số đó, khi đã được thiết kế lại toàn bộ táp-lô.
Trung tâm táp-lô là màn hình cảm ứng 13,2 inch đặt nổi, kết hợp với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Bố trí màn hình kiểu mới này tạo cảm giác đỡ phô trương hơn phiên bản Explorer dành cho thị trường Trung Quốc.
Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống thông tin giải trí kỹ thuật số "Ford Digital Experience" có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói Google Assistant hoặc Alexa.
Hành khách có thể xem video hoặc chơi videogame trên màn hình chính, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số giờ đây hiển thị cả bản đồ.
Phần táp-lô được đẩy về phía trước, giúp tăng không gian hàng ghế trước (Ảnh: Ford).
Ford cũng cho biết đã nâng cấp chất lượng vật liệu nội thất cho mẫu SUV 3 hàng ghế này, bổ sung hai bệ sạc không dây trên cụm điều khiển trung tâm, cùng 8 cổng USB-C và 3 ổ cắm 12V, đảm bảo khả năng kết nối liên tục cho người dùng.
Explorer 2025 được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn ADAS mang tên Ford Co-Pilot360 Assist+. Tuy nhiên, điểm mới quan trọng là sự hiện diện của hệ thống BlueCruise của Ford, bổ sung tính năng lái xe rảnh tay trên đường cao tốc.
Về động cơ, Explorer vẫn dùng loại Ecoboost 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.3L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420Nm ở các bản Active, ST-Line, và Platinum.
Phiên bản ST được trang bị động cơ Ecoboost V6 dung tích 3.0L, cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 563Nm. Động cơ này giờ là trang bị tùy chọn trên bản Platinum (trước đây là trang bị tiêu chuẩn). Như đã đề cập ở trên, Explorer 2025 không còn bản hybrid.
Cả hai động cơ EcoBoost nói trên được kết hợp với duy nhất hộp số tự động 10 cấp, riêng bản ST có lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, còn hệ dẫn động 4 bánh 4WD là tùy chọn.
Dự kiến Ford Explorer sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào quý II năm nay, với giá bán từ 41.220 USD, tăng 2.765 USD so với bản hiện tại.
Đã gần 5 năm kể từ khi Ford giới thiệu Explorer thế hệ thứ 6 vào năm 2019. Ở phiên bản nâng cấp 2025, Ford Explorer có phần mũi được thiết kế lại, cùng nội thất được làm mới toàn bộ.
Ford Explorer là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 3 hàng ghế (Ảnh: Ford).
Thay đổi về hình thức bên ngoài của Ford Explorer 2025 không đáng kể, giống bản dành cho thị trường Trung Quốc, nhưng nội thất đã được thiết kế lại toàn bộ, với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 13,2 inch của hệ thống thông tin - giải trí.
Ford cũng đã đơn giản hóa danh mục mẫu SUV này. Dù phần lớn tùy chọn động cơ được giữ nguyên, nhưng không còn bản hybrid.
Thay đổi lớn nhất ở ngoại thất là phần mũi, với lưới tản nhiệt lớn hơn hẳn, hai bên là đèn chiếu sáng LED kích thước nhỏ hơn, cùng với các hốc gió trên cản trước có chút đổi khác.
Nhìn ngang sẽ khó phân biệt Explorer 2025 với bản trước đó, nhưng đằng sau có cụm đèn hậu góc cạnh hơn, mở rộng về phía cánh cửa đã được thiết kế lại.
Cụm đèn hậu trên Explorer 2025 ăn sâu vào cánh cửa hơn trước (Ảnh: Ford).
Explorer 2025 có các biến thể: Active, ST-Line, Platinum, và ST, mỗi loại có lưới tản nhiệt và bộ vành khác nhau để dễ phân biệt. Phiên bản Timberline tập trung vào khả năng off-road đã được hé lộ hình ảnh, nhưng chưa chính thức ra mắt.
Điểm mới ở phiên bản facelift 2025 là sự xuất hiện của màu sơn xanh ánh kim Vapor trên tất cả các biến thể, thay vì chỉ có trên bản Platinum. Ngoài ra, biến thể ST có thêm tùy chọn nóc sơn đen và bộ vành 21 inch mới, màu xám Magnetite.
Thông thường, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm (facelift) không có nhiều thay đổi về nội thất, nhưng Ford Explorer 2025 không nằm trong số đó, khi đã được thiết kế lại toàn bộ táp-lô.
Trung tâm táp-lô là màn hình cảm ứng 13,2 inch đặt nổi, kết hợp với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Bố trí màn hình kiểu mới này tạo cảm giác đỡ phô trương hơn phiên bản Explorer dành cho thị trường Trung Quốc.
Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống thông tin giải trí kỹ thuật số "Ford Digital Experience" có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói Google Assistant hoặc Alexa.
Hành khách có thể xem video hoặc chơi videogame trên màn hình chính, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số giờ đây hiển thị cả bản đồ.
Phần táp-lô được đẩy về phía trước, giúp tăng không gian hàng ghế trước (Ảnh: Ford).
Ford cũng cho biết đã nâng cấp chất lượng vật liệu nội thất cho mẫu SUV 3 hàng ghế này, bổ sung hai bệ sạc không dây trên cụm điều khiển trung tâm, cùng 8 cổng USB-C và 3 ổ cắm 12V, đảm bảo khả năng kết nối liên tục cho người dùng.
Explorer 2025 được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn ADAS mang tên Ford Co-Pilot360 Assist+. Tuy nhiên, điểm mới quan trọng là sự hiện diện của hệ thống BlueCruise của Ford, bổ sung tính năng lái xe rảnh tay trên đường cao tốc.
Về động cơ, Explorer vẫn dùng loại Ecoboost 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.3L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420Nm ở các bản Active, ST-Line, và Platinum.
Phiên bản ST được trang bị động cơ Ecoboost V6 dung tích 3.0L, cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 563Nm. Động cơ này giờ là trang bị tùy chọn trên bản Platinum (trước đây là trang bị tiêu chuẩn). Như đã đề cập ở trên, Explorer 2025 không còn bản hybrid.
Cả hai động cơ EcoBoost nói trên được kết hợp với duy nhất hộp số tự động 10 cấp, riêng bản ST có lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, còn hệ dẫn động 4 bánh 4WD là tùy chọn.
Dự kiến Ford Explorer sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào quý II năm nay, với giá bán từ 41.220 USD, tăng 2.765 USD so với bản hiện tại.