Thanh Thúy
Well-known member
Nguồn tin của SamMobile cho biết Samssung chuẩn bị đưa loạt tính năng mới trong hệ sinh thái Galaxy AI lên dòng điện thoại phổ thông bán chạy nhất của hãng, đánh dấu lần đầu tiên Galaxy AI xuất hiện trên smartphone tầm trung.
Phone Arena nhận định bản cập nhật One UI 6.1.1 của Samsung thậm chí được mong chờ hơn Android 15, vì giúp người dùng phổ thông trải nghiệm những tính năng mới lạ, vốn chỉ xuất hiện trên dòng cao cấp như Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip6.
Bản cập nhật cho thấy nỗ lực của Samsung nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Galaxy AI đến 100 triệu người dùng trong năm 2024. TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc ngành hàng Trải nghiệm di động Samsung Electronics, từng tuyên bố: "Chiến lược sắp tới của ngành di động sẽ được dẫn dắt bởi Galaxy AI".
Trong khi phải đến tháng 10 Apple Intelligence mới được triển khai và tương thích với thiết bị từ iPhone 15 Pro trở đi, Samsung đã đưa Galaxy AI lên hàng loạt thiết bị đời trước như Galaxy S22, S23, Z Fold4, Z Flip4, Z Fold5, Z Flip5 và sắp tới là smartphone trong phân khúc tầm trung. Giới chuyên gia nhận định việc phổ cập AI trên di động sẽ thúc đẩy người dùng nâng cấp thiết bị, tạo lợi thế về doanh số cho hãng điện tử Hàn Quốc.
Dù đã tự phát triển bộ công cụ AI nhiều năm, Samsung vẫn chọn hợp tác với Google để xây dựng hệ sinh thái AI rộng mở, trải dài trên nhiều thiết bị, từ điện thoại đến đồng hồ thông minh và tai nghe. Tần nhìn này được đánh giá không chỉ mang đến cho người dùng những trải nghiệm AI hoàn toàn mới mà còn đặt nền móng quan trọng đưa GenAI đến hàng trăm triệu người dùng Galaxy AI khắp thế giới.
Một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy người mua smartphone toàn cầu đang bày tỏ sự quan tâm lớn đến các tính năng AI, bên cạnh những thông số truyền thống về camera, bộ xử lý.
Theo WSJ, khi ra mắt Galaxy AI ra mắt hồi đầu năm, Samsung đã chuẩn bị tâm lý chỉ một nhóm nhỏ khách hàng tiếp nhận do tính năng còn quá mới mẻ. Tuy nhiên, Patrick Chomet, người đứng đầu phòng trải nghiệm khách hàng về các sản phẩm di động của Samsung, cho biết sự đón nhận của người dùng đã vượt xa kỳ vọng của họ. Ví dụ, tính năng Circle to Search có tỷ lệ dùng thường xuyên hàng tuần khoảng 55%, trong khi chỉnh sửa ảnh là 20%.
Circle to Search là một trong những tính năng nổi bật của bộ công cụ Galaxy AI, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trên màn hình chỉ bằng cách vẽ một vòng tròn xung quanh đối tượng cần tìm kiếm. Google sẽ xử lý thông tin và cung cấp kết quả liên quan.
Ban đầu, Circle to Search chỉ có trên các điện thoại flagship của Samsung. Tuy nhiên, với việc mở rộng tính năng này sang dòng Galaxy A và Galaxy Tab S9 FE, Samsung đã mang đến trải nghiệm AI tiên tiến cho một lượng lớn người dùng. Đặc biệt, Galaxy A34/A35 và Galaxy A54/A55 là hai mẫu điện thoại tầm trung bán chạy nhất của hãng, việc tích hợp Circle to Search sẽ giúp tăng cường sức hấp dẫn của các sản phẩm này.
Phone Arena nhận định bản cập nhật One UI 6.1.1 của Samsung thậm chí được mong chờ hơn Android 15, vì giúp người dùng phổ thông trải nghiệm những tính năng mới lạ, vốn chỉ xuất hiện trên dòng cao cấp như Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip6.
Bản cập nhật cho thấy nỗ lực của Samsung nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Galaxy AI đến 100 triệu người dùng trong năm 2024. TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc ngành hàng Trải nghiệm di động Samsung Electronics, từng tuyên bố: "Chiến lược sắp tới của ngành di động sẽ được dẫn dắt bởi Galaxy AI".
Trong khi phải đến tháng 10 Apple Intelligence mới được triển khai và tương thích với thiết bị từ iPhone 15 Pro trở đi, Samsung đã đưa Galaxy AI lên hàng loạt thiết bị đời trước như Galaxy S22, S23, Z Fold4, Z Flip4, Z Fold5, Z Flip5 và sắp tới là smartphone trong phân khúc tầm trung. Giới chuyên gia nhận định việc phổ cập AI trên di động sẽ thúc đẩy người dùng nâng cấp thiết bị, tạo lợi thế về doanh số cho hãng điện tử Hàn Quốc.
Dù đã tự phát triển bộ công cụ AI nhiều năm, Samsung vẫn chọn hợp tác với Google để xây dựng hệ sinh thái AI rộng mở, trải dài trên nhiều thiết bị, từ điện thoại đến đồng hồ thông minh và tai nghe. Tần nhìn này được đánh giá không chỉ mang đến cho người dùng những trải nghiệm AI hoàn toàn mới mà còn đặt nền móng quan trọng đưa GenAI đến hàng trăm triệu người dùng Galaxy AI khắp thế giới.
Một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy người mua smartphone toàn cầu đang bày tỏ sự quan tâm lớn đến các tính năng AI, bên cạnh những thông số truyền thống về camera, bộ xử lý.
Theo WSJ, khi ra mắt Galaxy AI ra mắt hồi đầu năm, Samsung đã chuẩn bị tâm lý chỉ một nhóm nhỏ khách hàng tiếp nhận do tính năng còn quá mới mẻ. Tuy nhiên, Patrick Chomet, người đứng đầu phòng trải nghiệm khách hàng về các sản phẩm di động của Samsung, cho biết sự đón nhận của người dùng đã vượt xa kỳ vọng của họ. Ví dụ, tính năng Circle to Search có tỷ lệ dùng thường xuyên hàng tuần khoảng 55%, trong khi chỉnh sửa ảnh là 20%.
Circle to Search là một trong những tính năng nổi bật của bộ công cụ Galaxy AI, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trên màn hình chỉ bằng cách vẽ một vòng tròn xung quanh đối tượng cần tìm kiếm. Google sẽ xử lý thông tin và cung cấp kết quả liên quan.
Ban đầu, Circle to Search chỉ có trên các điện thoại flagship của Samsung. Tuy nhiên, với việc mở rộng tính năng này sang dòng Galaxy A và Galaxy Tab S9 FE, Samsung đã mang đến trải nghiệm AI tiên tiến cho một lượng lớn người dùng. Đặc biệt, Galaxy A34/A35 và Galaxy A54/A55 là hai mẫu điện thoại tầm trung bán chạy nhất của hãng, việc tích hợp Circle to Search sẽ giúp tăng cường sức hấp dẫn của các sản phẩm này.