Nguyễn Mai
Well-known member
Galaxy S23 đang "đắt hàng" hơn mong đợi
Samsung đang thừa hưởng thành công của dòng Galaxy S23 để “đánh bại” Apple về doanh số điện thoại thông minh tháng 2.
Mặc dù Samsung đã thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu về doanh số bán hàng trong nhiều năm nay nhưng thứ bậc của nhà cung cấp smartphone này vẫn thường xuyên thay đổi sau quý 4 hàng năm.
Bộ ba Galaxy S23.
Điều này lại xảy ra một lần nữa vào năm 2022 khi Apple được xếp hạng là nhà cung cấp smartphone lớn nhất trong khoảng thời gian từ tháng 10 - 12 sau khi đứng ở vị trí thứ hai từ Q1 - Q3/2022 sau “đối thủ” Samsung.
Giờ đây, mức độ phổ biến của dòng iPhone 14 cuối cùng đã giảm xuống, thiết lập lại trật tự "bình thường" của ngành.
Chưa rõ “người chiến thắng” Quý 1
Theo một báo cáo mới của Business Korea trích dẫn từ "các nguồn trong ngành đầu tư tài chính và công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Counterpoint Research vào ngày 29/3, Samsung đã trở lại vị trí đầu tiên trong tháng 2/2023.
Hiện tại, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đã xoay sở để vượt qua Apple vào tháng 2 sau khi hãng này giành ngôi vương tháng 1 về doanh số smartphone một cách tương đối dễ dàng. Điều này đã mở ra cơ hội dẫn đầu cho cho hãng vào Quý 1.
Thị phần của các thương hiệu smartphone qua thời gian.
Theo Counterpoint Research, Samsung chiếm 22% tổng số điện thoại thông minh bán ra trên toàn thế giới từ tháng 1 – 3/2021 và 23% trong 3 tháng đầu năm tiếp theo nhưng chỉ chiếm 21,1% vào tháng 2/2023 và mức khiêm tốn - 17,6% trong tháng 3 năm nay.
Trước đó, trong quý 1/2021, Apple chiếm tới 17% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, tăng vọt lên 18% trong 3 tháng đầu năm ngoái, sau đó là 20,9 và 20,2% thị phần trong tháng 1 và tháng 2/2023.
Đây rõ ràng là một xu hướng rất bất lợi cho Samsung.
Dòng Galaxy S23 đang xoay chuyển tình thế
Giống như việc dòng iPhone 14 đã đưa Apple trở thành nhà vô địch của thị trường smartphone thế giới vào quý 4/2022, bộ ba Galaxy S23 được đánh giá rất tốt và ngày càng phổ biến hơn, giúp Samsung lấy lại danh hiệu vào tháng 2 này.
“Gia đình” Galaxy S23 đã cho đặt hàng trước vào ngày 1/2 và giao hàng trên toàn thế giới vào ngày 17/2, sớm hơn một chút so với lịch trình của bộ ba Galaxy S22 vào tháng 2/2022.
Galaxy S23 và iPhone 14.
Cùng chờ xem bộ ba Galaxy S23 hoạt động như thế nào vào tháng 3. Cho tới thời điểm hiện tại, tất cả các dấu hiệu đều tích cực dù không phá vỡ kỷ lục.
Xiaomi, Oppo và Vivo một lần nữa xếp sau Samsung và Apple ở vị trí thứ ba, thứ tư và thứ năm với thị phần lần lượt là 11,5, 8,9 và 8,2% trong tháng 2.
Đặc biệt, Xiaomi đang phải vật lộn với nhu cầu thấp bất thường sau khi lần lượt chiếm 14% và 12% doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1/2021 và quý 1/2022. Tất nhiên, toàn bộ ngành tiếp tục gặp khó khăn, lần lượt giảm 10 và 15% so với tháng 1/2023 và tháng 2/2023 với tổng doanh số bán hàng vào tháng 2/2023 chưa tới 90 triệu chiếc.
Các thị trường Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ vẫn đang rơi tự do. Mặc dù các báo cáo mới không đề cập đến khả năng phục hồi nhưng nhiều nhà phân tích và chuyên gia đang kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ bắt đầu tăng (chậm) trở lại trong tương lai gần.
Samsung đang thừa hưởng thành công của dòng Galaxy S23 để “đánh bại” Apple về doanh số điện thoại thông minh tháng 2.
Mặc dù Samsung đã thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu về doanh số bán hàng trong nhiều năm nay nhưng thứ bậc của nhà cung cấp smartphone này vẫn thường xuyên thay đổi sau quý 4 hàng năm.
Bộ ba Galaxy S23.
Điều này lại xảy ra một lần nữa vào năm 2022 khi Apple được xếp hạng là nhà cung cấp smartphone lớn nhất trong khoảng thời gian từ tháng 10 - 12 sau khi đứng ở vị trí thứ hai từ Q1 - Q3/2022 sau “đối thủ” Samsung.
Giờ đây, mức độ phổ biến của dòng iPhone 14 cuối cùng đã giảm xuống, thiết lập lại trật tự "bình thường" của ngành.
Chưa rõ “người chiến thắng” Quý 1
Theo một báo cáo mới của Business Korea trích dẫn từ "các nguồn trong ngành đầu tư tài chính và công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Counterpoint Research vào ngày 29/3, Samsung đã trở lại vị trí đầu tiên trong tháng 2/2023.
Hiện tại, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đã xoay sở để vượt qua Apple vào tháng 2 sau khi hãng này giành ngôi vương tháng 1 về doanh số smartphone một cách tương đối dễ dàng. Điều này đã mở ra cơ hội dẫn đầu cho cho hãng vào Quý 1.
Thị phần của các thương hiệu smartphone qua thời gian.
Theo Counterpoint Research, Samsung chiếm 22% tổng số điện thoại thông minh bán ra trên toàn thế giới từ tháng 1 – 3/2021 và 23% trong 3 tháng đầu năm tiếp theo nhưng chỉ chiếm 21,1% vào tháng 2/2023 và mức khiêm tốn - 17,6% trong tháng 3 năm nay.
Trước đó, trong quý 1/2021, Apple chiếm tới 17% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, tăng vọt lên 18% trong 3 tháng đầu năm ngoái, sau đó là 20,9 và 20,2% thị phần trong tháng 1 và tháng 2/2023.
Đây rõ ràng là một xu hướng rất bất lợi cho Samsung.
Dòng Galaxy S23 đang xoay chuyển tình thế
Giống như việc dòng iPhone 14 đã đưa Apple trở thành nhà vô địch của thị trường smartphone thế giới vào quý 4/2022, bộ ba Galaxy S23 được đánh giá rất tốt và ngày càng phổ biến hơn, giúp Samsung lấy lại danh hiệu vào tháng 2 này.
“Gia đình” Galaxy S23 đã cho đặt hàng trước vào ngày 1/2 và giao hàng trên toàn thế giới vào ngày 17/2, sớm hơn một chút so với lịch trình của bộ ba Galaxy S22 vào tháng 2/2022.
Galaxy S23 và iPhone 14.
Cùng chờ xem bộ ba Galaxy S23 hoạt động như thế nào vào tháng 3. Cho tới thời điểm hiện tại, tất cả các dấu hiệu đều tích cực dù không phá vỡ kỷ lục.
Xiaomi, Oppo và Vivo một lần nữa xếp sau Samsung và Apple ở vị trí thứ ba, thứ tư và thứ năm với thị phần lần lượt là 11,5, 8,9 và 8,2% trong tháng 2.
Đặc biệt, Xiaomi đang phải vật lộn với nhu cầu thấp bất thường sau khi lần lượt chiếm 14% và 12% doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1/2021 và quý 1/2022. Tất nhiên, toàn bộ ngành tiếp tục gặp khó khăn, lần lượt giảm 10 và 15% so với tháng 1/2023 và tháng 2/2023 với tổng doanh số bán hàng vào tháng 2/2023 chưa tới 90 triệu chiếc.
Các thị trường Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ vẫn đang rơi tự do. Mặc dù các báo cáo mới không đề cập đến khả năng phục hồi nhưng nhiều nhà phân tích và chuyên gia đang kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ bắt đầu tăng (chậm) trở lại trong tương lai gần.