Garage xe quá tải, "Qua" Vũ tạm ngưng mua tất cả loại xe, sẽ sớm trở lại khi làm xong điều này

Thanh Tuấn

Well-known member
Dù đã xây dựng thêm garage vào năm ngoái, nhưng tốc độ mua xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ quá khủng khiếp khiến tất cả các chỗ để xe của ông từ Tp.HCM cho đến Tây Nguyên đều quá tải, vì thế, doanh nhân này quyết định tạm ngưng việc mua xe, và có thể bán thanh lý 1 số lô xe để dọn chỗ.
Bên cạnh câu chuyện xác nhận việc mình đang xây dựng đường đua, để có thể trải nghiệm tốt nhất các dòng siêu xe, xe thể thao đang sở hữu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người đang sở hữu bộ sưu tập xe lớn nhất Việt Nam hiện nay còn bật mí 1 thông tin khá quan trọng, có thể gây bất ngờ cho rất nhiều người.

Đó là hiện tại, ông đã tạm dừng mua tất cả các dòng xe, lý do cho việc này là các garage xe của tập đoàn Trung Nguyên đều đã quá tải, không còn chỗ cho các xe đỗ. Chính điều này mà "Qua" Vũ đã tạm ngưng thú vui của mình, và có thể khiến cho nhiều "hoa tiêu" sẽ mất mùa.


Garage xe quá tải, "Qua" Vũ tạm ngưng mua tất cả loại xe, sẽ sớm trở lại khi làm xong điều này
Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu có được, dù đã xây dựng thêm garage vào năm ngoái, nhưng tốc độ mua xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ quá khủng khiếp khiến tất cả các chỗ để xe của ông từ Tp.HCM cho đến Tây Nguyên đều quá tải, vì thế, doanh nhân này quyết định tạm ngưng việc mua xe, và có thể bán thanh lý 1 số lô xe để dọn chỗ.
Trong gần 2 năm qua, ông Vũ ước tính đã mua sắm thêm gần 200 chiếc xe ô tô, ngoài siêu xe, xe thể thao và SUV ra, doanh nhân này tập trung vào các dòng xe JDM, những chiếc xe có giá rẻ mạt từ vài chục triệu đồng, đến trăm triệu đồng, cá biệt vài xe có giá lên đến tỷ đồng.


Và thời gian sắp tới, rất có thể ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ sắp xếp các xe ở biệt thự của mình, nhằm có chỗ để mang 18 chiếc siêu xe tham dự vào hành trình Gumball 3000, trong đó, có 1 số xe đang nằm rải rác ở các garage xe tại Tây Nguyên.
Trong số 18 chiếc siêu xe này, có ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron, 2 chiếc xe Ford GT thế hệ mới, một xe bản tiêu chuẩn, một xe bản giới hạn Ford GT '67 Heritage Edition. Và 15 chiếc siêu xe còn lại đều đến từ 1 hãng duy nhất là Ferrari.


Theo Thanh Niên Việt

DMCA.com Protection Status
Đánh giá:
TAG
qua vũ mua siêu xe
Đặng Lê Nguyên Vũ









Đánh giá nhanh Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye độc nhất Việt Nam: Có 2 chìa phân chia công suất, mới chạy 144 km
08:32 - 08/06/2024
Đây là chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye duy nhất ở Việt Nam, xe thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, và đã gần 3 năm về nước, chiếc xe này chỉ lăn bánh vỏn vẹn 144 km, thậm chí, tem xe lúc còn ở đại lý Mỹ cũng chưa được bóc ra.
Vào sáng hôm qua, ngày 8 tháng 6 năm 2024, trên con đường An Dương Vương, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người đi đường đã bị thu hút sự chú ý bởi 1 chiếc xe thể thao màu xanh quân đội, càng đặc biệt hơn khi đây là chiếc xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam, và mọi người hay gọi nó là "mãnh thú" Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye, có thể "xé gió" chỉ sau cú đạp chân ga mạnh.


Điểm thu hút của Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye là tiếng thở đặc trưng của dòng xe thể thao mạnh mẽ đến từ Mỹ, không quá chát chúa như các siêu xe, nhưng khi "mèo hoang" này thức giấc, mọi thứ đều nhanh đến không tưởng. Hãy cùng chúng tôi đánh giá nhanh Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye độc nhất Việt Nam: Có 2 chìa phân chia công suất, mới chạy 144 km.
Thiết kế ngoại thất Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye
Dodge Challenger SRT Hellcat vốn chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam, và bản Redeye hay còn gọi vui mèo mắt đỏ, số lượng chỉ 1 chiếc, và người đang sở hữu không ai khác ngoài ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên. "Qua" mua chiếc xe này khá kín tiếng, nhưng đâu đó có thể trong năm 2021, từ 1 công ty bán xe sang ở Hà Nội.
Tháng 6 năm 2022, là lần đầu tiên Qua" Vũ tự tay cầm lái chiếc xe thể thao Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye xuống phố, tất cả đều bất ngờ trước độ chịu chơi không ai sánh bằng của Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên, theo tìm hiểu, xe nguyên bản có màu xanh quân đội, bộ áo rất hợp gu với dòng xe thể thao công suất lớn như Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye, và cũng là 1 trong các màu sơn yêu thích của ông Vũ.


Tại thời điểm cầm lái chiếc xe Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye lần thứ 2 vào sáng qua, số đồng hồ công tơ mét của "mãnh thú" này chỉ dừng lại con số 144 km, 1 chiếc xe ô tô 3 năm mà chỉ chạy chưa tới 150 km, chỉ có thể là xe của Trung Nguyên. Thậm chí, tem của chiếc xe này được đại lý xe ở nước ngoài dán trên kính phía sau cũng còn nguyên.

Để tạo điểm nhấn cho bộ áo màu xanh quân đội, chiếc xe thể thao Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của "Qua" Vũ còn có sọc kép màu đen chạy dài từ cản va trước, nắp capô kéo dài lên mui xe và vòng ra đến đuôi xe. Ngoài ra, nhiều chi tiết của xe "mèo hoang đỏ" còn được sơn đen nhám và cuối cùng là sọc kép màu trắng trước mũi xe. 2 bên cửa xe được dan chữ UN màu đen.







Logo chú mèo đen với đôi mắt đỏ xuất hiện bên hông xe, để nhận biết đây là Dodge Challenger SRT Hellcat phiên bản Redeye. Tiếp đến là bộ đèn pha tròn đẹp mắt, cùng logo đặc biệt của dòng xe Dodge Challenger SRT Hellcat cũng xuất hiện trên lưới tản nhiệt. Bộ mâm 5 chấu đơn cỡ lớn cùng kẹp phanh có in SRT.
Sau cùng, Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye đã trở thành hàng hiếm trên thế giới vì vào ngày 15 tháng 8 năm 2022, đại diện của hãng chính thức thông báo rằng việc sản xuất Dodge Challenger cùng 2 dòng xe nữa là Charger và Chrysler 300 sẽ kết thúc sau năm 2023, họ nêu rõ lý do thắt chặt các yêu cầu về khí thải EPA của Hoa Kỳ để làm như vậy.



Để đáp lại, công ty đã công bố một loạt mẫu xe "Last-Call" với màu sơn đặc biệt và các chi tiết trang trí độc đáo nhằm kỷ niệm Challenger và Charger. Chiếc Dodge Challenger cuối cùng, một chiếc Pitch-Black Demon 170, lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp Brampton vào ngày 22 tháng 12 năm 2023, nó cũng là chiếc xe cuối cùng được chế tạo dựa trên nền tảng Chrysler LX lâu đời, được giới thiệu vào năm 2004 cho mẫu xe năm 2005. Sau khi kết thúc sản xuất, nhà máy lắp ráp Brampton, Ontario sẽ được trang bị lại để lắp ráp xe điện cũng như Jeep Compass thế hệ tiếp theo.
Nội thất xe
Mở cửa bước vào trong khoang lái, chiếc xe Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có 5 chỗ ngồi, hàng ghế sau có 3 chỗ nhưng phù hợp nhất chỉ 2 người lớn ngồi, 4 ghế bọc da Alacantara, ghế giữa hàng sau da thường, có tích hợp thêm bệ tỳ tay trung tâm khi không có ai ngồi ở đây.





Ghế lái và ghế phụ chính sẽ có logo SRT và biểu tượng "mèo hoang" màu trắng, sau vô lăng là cụm đồng hồ màu đỏ, thể hiện cho sức mạnh của xe, màn hình giải trí tích hợp tương đối đầy đủ các tính năng cơ bản nhất, và ngoài ra, còn có thêm việc độ 2 hộc đựng bình cà phê và tàn xì gà cho chủ xe.
Hệ truyền động
Người chọn mua Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye họ quan trọng đồ chơi nằm dưới nắp capô, cụ thể, mẫu xe này từ lâu được xem là "mãnh thú" tốc độ trong dòng xe thể thao khi sở hữu sức mạnh còn hơn cả các siêu xe đắt đỏ như Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari 812 Superfast hay McLaren 765LT.



So với phiên bản tiêu chuẩn, Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới cầm lái trên đường phố Sài thành có khối động cơ "huỷ diệt" Hemi V8, siêu nạp, dung tích 6.2 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 797 mã lực và mô-men xoắn cực đại 959 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, Challenger SRT Hellcat Redeye mất khoảng thời gian 3,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi chạm mốc vận tốc tối đa 326 km/h.
Một điểm thú vị chính là việc Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye được trang bị 2 chìa khóa và nó phụ thuộc vào sức mạnh của xe, để giúp "mèo hoang" có công suất tối đa 797 mã lực, chủ nhân của xe phải sử dụng chiếc chìa khoá màu đỏ do hãng Dodge cung cấp, ngược lại, nếu muốn tà tà đi dạo, người lái dùng chìa đen, lúc này, công suất tối đa của Challenger SRT Hellcat Redeye tự động bị giới hạn ở mức 500 mã lực.
 
Bên trên