Thịnh Lê
Well-known member
Xét chung trên thị trường di động toàn cầu, điện thoại "cục gạch" có thể lỗi thời, nhưng ở Hoa Kỳ, mọi thứ lại rất khác.
Hàng triệu thiết bị di động tương đương với những thiết bị của các công ty như HMD Global, nhà sản xuất điện thoại Nokia được sử dụng vào đầu những năm 2000 vẫn được bán với số lượng lớn. Điện thoại này gọi là "điện thoại tính năng", là điện thoại nắp gập hoặc nắp trượt cổ điển với các chức năng bổ sung như điểm phát sóng hoặc GPS.
Jose Briones, quản trị mục "Điện thoại cục gạch" trên diễn đàn Reddit cho cho biết: "Có thể thế hệ Gen Z đã quá chán với việc suốt ngày dán mắt vào màn hình điện thoại. Họ đang giảm bớt việc sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh".
HMD Global đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán điện thoại nắp gập tại Hoa Kỳ vào năm 2022 với hàng chục nghìn chiếc được bán ra mỗi tháng. Tuy nhiên, công ty đã báo cáo sự sụt giảm doanh số bán điện thoại cơ bản trên toàn cầu của HMD.
Số liệu từ Counterpoint Research cho biết, Trung Đông, châu Phi và Ấn Độ chiếm hơn 80% doanh số bán điện thoại phổ thông vào năm 2022. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán con số đó sẽ thay đổi khi một bộ phận thanh niên Mỹ chuyển sang dùng điện thoại phổ thông.
Hình minh họa.
Theo Moorhead, thị trường điện thoại phổ thông ở Bắc Mỹ về cơ bản đã chững lại. Nhưng với tình trạng sức khỏe cộng đồng hiện tại, dự đoán, mức tăng trưởng của phân khúc này ít nhất là 5% trong vòng 5 năm tới.
Các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng, bao gồm Punkt và Light, bán các thiết bị được thiết kế cho những người muốn dành ít thời gian hơn cho điện thoại và mạng xã hội.
Joe Hollier, người đồng sáng lập Light, cho biết: "Những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được với điện thoại Light không phải là tạo ra một chiếc điện thoại phổ thông, mà là tạo ra một chiếc điện thoại có mục đích hơn - một chiếc điện thoại đơn giản, cao cấp. Về bản chất, những thiết bị này không phản công nghệ mà nó phụ thuộc vào việc lựa chọn có ý thức khía cạnh nào của công nghệ sẽ sử dụng và khi nào để cải thiện chất lượng cuộc sống".
Hàng triệu thiết bị di động tương đương với những thiết bị của các công ty như HMD Global, nhà sản xuất điện thoại Nokia được sử dụng vào đầu những năm 2000 vẫn được bán với số lượng lớn. Điện thoại này gọi là "điện thoại tính năng", là điện thoại nắp gập hoặc nắp trượt cổ điển với các chức năng bổ sung như điểm phát sóng hoặc GPS.
Jose Briones, quản trị mục "Điện thoại cục gạch" trên diễn đàn Reddit cho cho biết: "Có thể thế hệ Gen Z đã quá chán với việc suốt ngày dán mắt vào màn hình điện thoại. Họ đang giảm bớt việc sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh".
HMD Global đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán điện thoại nắp gập tại Hoa Kỳ vào năm 2022 với hàng chục nghìn chiếc được bán ra mỗi tháng. Tuy nhiên, công ty đã báo cáo sự sụt giảm doanh số bán điện thoại cơ bản trên toàn cầu của HMD.
Số liệu từ Counterpoint Research cho biết, Trung Đông, châu Phi và Ấn Độ chiếm hơn 80% doanh số bán điện thoại phổ thông vào năm 2022. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán con số đó sẽ thay đổi khi một bộ phận thanh niên Mỹ chuyển sang dùng điện thoại phổ thông.
Hình minh họa.
Theo Moorhead, thị trường điện thoại phổ thông ở Bắc Mỹ về cơ bản đã chững lại. Nhưng với tình trạng sức khỏe cộng đồng hiện tại, dự đoán, mức tăng trưởng của phân khúc này ít nhất là 5% trong vòng 5 năm tới.
Các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng, bao gồm Punkt và Light, bán các thiết bị được thiết kế cho những người muốn dành ít thời gian hơn cho điện thoại và mạng xã hội.
Joe Hollier, người đồng sáng lập Light, cho biết: "Những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được với điện thoại Light không phải là tạo ra một chiếc điện thoại phổ thông, mà là tạo ra một chiếc điện thoại có mục đích hơn - một chiếc điện thoại đơn giản, cao cấp. Về bản chất, những thiết bị này không phản công nghệ mà nó phụ thuộc vào việc lựa chọn có ý thức khía cạnh nào của công nghệ sẽ sử dụng và khi nào để cải thiện chất lượng cuộc sống".