Nguyễn Thị Ngọc Trinh
Well-known member
Apple và Samsung là hai trong số những công ty được quan tâm nhất trong ngành công nghệ nhờ các sản phẩm hàng đầu và nỗ lực đi trước một bước khi đưa ra nhiều đổi mới.
Với tất cả chuyên môn được kiểm soát, giấc mơ lớn nhất cho các công ty này chính là làm thế nào để đạt được sự ưa thích của khách hàng. Và đây là lúc Apple đã đạt được lợi thế lớn mà họ không có ý định đánh mất.
Người dùng sẵn sàng mua iPhone mới sau khi ra mắt nhiều hơn so với điện thoại mới của Samsung.
Vài tuần trước khi iPhone 15 series ra mắt, một nghiên cứu của LendingTree dự đoán doanh số bán hàng thuận lợi dành cho Apple. Theo đó, người dùng Apple có nhiều khả năng chấp nhận mua iPhone mới hơn người dùng Samsung khi muốn làm điều tương tự với phiên bản mới nhất của họ.
Theo đó, khả năng người dùng iPhone mua phiên bản mới cao hơn gấp đôi, 9% so với 4%. Trong khi đó, khách hàng của Samsung có xu hướng đợi cho đến khi điện thoại hiện tại của họ bị hỏng mới mua máy mới, 35% so với 24%.
Nghiên cứu cũng tiết lộ cách khách hàng cả hai công ty trả tiền cho điện thoại của họ. 38% người dùng Samsung thích thanh toán cho điện thoại di động mới bằng thẻ ghi nợ, trong khi con số này là 34% với người dùng Apple. Phân tích hành vi của thị trường Mỹ cho thấy 26% số người được khảo sát đã mắc khoản nợ trung bình là 1.492 USD để mua các sản phẩm công nghệ mới.
Thêm vào đó, người dùng Samsung có nhiều khả năng cân nhắc chuyển đổi nhà sản xuất hơn (61% so với 52%), cũng như cân nhắc rời Android để chuyển sang iOS. Còn với người dùng iPhone, họ có khả năng mua điện thoại mới cao hơn gấp đôi khi phiên bản mới nhất được phát hành (9% so với 4%).
Người tiêu dùng sẵn sàng chi đậm để mua điện thoại mới, ngay cả khi phải vay nợ.
Matt Schulz, giám đốc phân tích tín dụng tại LendingTree, nói rằng thói quen mua hàng mới nhất là do chúng ta phụ thuộc vào công nghệ. Ông nói: “Một khoản chi phí bất ngờ 500 USD là một vấn đề lớn đối với nhiều người, và điều đó dẫn đến các khoản nợ. Khi cần một chiếc điện thoại mới, chi phí thường cao hơn nhiều, dẫn đến các khoản nợ cao hơn. Tệ hơn nữa, người dùng thậm chí có thể không nhận thấy nhu cầu mua sắm điện thoại sắp xảy ra, bởi tai nạn có thể xảy ra, biến một chiếc điện thoại hoàn toàn tốt trở thành cục gạch ngay lập tức và buộc họ phải thay mới”.
Theo nghiên cứu, 41% người Mỹ hối tiếc khi chi tiêu nhiều hơn mức họ có thể chi trả cho công nghệ, và điện thoại di động dẫn đầu danh sách mua sắm này. Tiếp theo là máy tính (41%), đồng hồ thông minh (27%), máy chơi game/phụ kiện (21%), công nghệ có thể đeo như Fitbits hoặc Oura Rings (15%) và máy ảnh (11%).
Với tất cả chuyên môn được kiểm soát, giấc mơ lớn nhất cho các công ty này chính là làm thế nào để đạt được sự ưa thích của khách hàng. Và đây là lúc Apple đã đạt được lợi thế lớn mà họ không có ý định đánh mất.
Người dùng sẵn sàng mua iPhone mới sau khi ra mắt nhiều hơn so với điện thoại mới của Samsung.
Vài tuần trước khi iPhone 15 series ra mắt, một nghiên cứu của LendingTree dự đoán doanh số bán hàng thuận lợi dành cho Apple. Theo đó, người dùng Apple có nhiều khả năng chấp nhận mua iPhone mới hơn người dùng Samsung khi muốn làm điều tương tự với phiên bản mới nhất của họ.
Theo đó, khả năng người dùng iPhone mua phiên bản mới cao hơn gấp đôi, 9% so với 4%. Trong khi đó, khách hàng của Samsung có xu hướng đợi cho đến khi điện thoại hiện tại của họ bị hỏng mới mua máy mới, 35% so với 24%.
Nghiên cứu cũng tiết lộ cách khách hàng cả hai công ty trả tiền cho điện thoại của họ. 38% người dùng Samsung thích thanh toán cho điện thoại di động mới bằng thẻ ghi nợ, trong khi con số này là 34% với người dùng Apple. Phân tích hành vi của thị trường Mỹ cho thấy 26% số người được khảo sát đã mắc khoản nợ trung bình là 1.492 USD để mua các sản phẩm công nghệ mới.
Thêm vào đó, người dùng Samsung có nhiều khả năng cân nhắc chuyển đổi nhà sản xuất hơn (61% so với 52%), cũng như cân nhắc rời Android để chuyển sang iOS. Còn với người dùng iPhone, họ có khả năng mua điện thoại mới cao hơn gấp đôi khi phiên bản mới nhất được phát hành (9% so với 4%).
Người tiêu dùng sẵn sàng chi đậm để mua điện thoại mới, ngay cả khi phải vay nợ.
Matt Schulz, giám đốc phân tích tín dụng tại LendingTree, nói rằng thói quen mua hàng mới nhất là do chúng ta phụ thuộc vào công nghệ. Ông nói: “Một khoản chi phí bất ngờ 500 USD là một vấn đề lớn đối với nhiều người, và điều đó dẫn đến các khoản nợ. Khi cần một chiếc điện thoại mới, chi phí thường cao hơn nhiều, dẫn đến các khoản nợ cao hơn. Tệ hơn nữa, người dùng thậm chí có thể không nhận thấy nhu cầu mua sắm điện thoại sắp xảy ra, bởi tai nạn có thể xảy ra, biến một chiếc điện thoại hoàn toàn tốt trở thành cục gạch ngay lập tức và buộc họ phải thay mới”.
Theo nghiên cứu, 41% người Mỹ hối tiếc khi chi tiêu nhiều hơn mức họ có thể chi trả cho công nghệ, và điện thoại di động dẫn đầu danh sách mua sắm này. Tiếp theo là máy tính (41%), đồng hồ thông minh (27%), máy chơi game/phụ kiện (21%), công nghệ có thể đeo như Fitbits hoặc Oura Rings (15%) và máy ảnh (11%).