Giải mã' làn sóng du lịch Hàn Quốc mùa xuân hè 2023

nhatlinh2000

Well-known member
'Giải mã' làn sóng du lịch Hàn Quốc mùa xuân hè 2023
Sự lan tỏa của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam suốt nhiều thập kỷ tác động đến phong cách sống của nhiều thế hệ người Việt, trong đó có du lịch.

Năm nay, Hàn Quốc là điểm đến được nhiều du khách trong nước ưu tiên lựa chọn, nhất là giai đoạn xuân hè.
Xu hướng du lịch Hàn Quốc
Những năm gần đây, sự giao thoa văn hóa giữa Hàn Quốc và các nước châu Á góp phần tạo nên làn sóng du lịch đến xứ sở kim chi. Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. Ngày càng nhiều du khách Việt lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến tiếp theo trên hành trình khám phá.
Một trong những điểm giúp Hàn Quốc thu hút du khách là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố thiên nhiên và văn hóa. Sở hữu khí hậu ôn đới cùng địa hình nhiều đồi núi, thiên nhiên Hàn Quốc mang nét đặc trưng riêng, khác biệt so với Việt Nam. Đồng thời, sự độc đáo về văn hóa, con người cùng sản phẩm du lịch góp phần đưa Hàn Quốc trở thành điểm đến thu hút hàng đầu với du khách.
Tuy nhiên, việc du lịch tự túc đến đất nước này gây khó khăn với nhiều người, nhất là khâu thiết kế lịch trình và tìm điểm đến phù hợp. Bên cạnh đó, vấn đề thủ tục, khác biệt văn hóa và ngôn ngữ trở thành rào cản mà du khách Việt phải đối mặt.
Do đó, du khách muốn đến Hàn Quốc thường chọn tour do các công ty lữ hành tổ chức. Hình thức du lịch này không chỉ giúp du khách Việt tiết kiệm tối đa thời gian chuẩn bị, mà còn mang đến trải nghiệm tối ưu - điều mà du lịch tự túc khó có thể đáp ứng.

Hàn Quốc từ lâu được xem là điểm đến du lịch toàn cầu.
Du lich Han Quoc anh 1

Du lich Han Quoc anh 1
Hàn Quốc từ lâu được xem là điểm đến du lịch toàn cầu.
Cao điểm du lịch Hàn Quốc thường rơi vào mùa xuân hè, đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là thời điểm “vàng” trong năm để du khách Việt trải nghiệm loạt hoạt động du lịch độc đáo, chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên và tìm hiểu con người xứ kim chi.
Mùa xuân hè, Hàn Quốc không chỉ “nhuộm mình” trong sắc hoa xuân rực rỡ, mà còn có nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm đặc sắc. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5, lễ hội hoa Xuân ở Seoul, Gyeonggi hay hòn đảo Jeju thơ mộng đón hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế đến thưởng ngoạn “bữa tiệc màu sắc”. Vào mùa hè, bãi biển xanh ngắt với dải cát trắng ở Busan, Gangneung hay Pohang níu giữ bước chân du khách khi tham quan.

Thiên nhiên Hàn Quốc cuốn hút đặc biệt với khách du lịch.
Du lich Han Quoc anh 2

Du lich Han Quoc anh 2
Thiên nhiên Hàn Quốc cuốn hút đặc biệt với khách du lịch.
Bùng nổ lượng tour đến Hàn Quốc
Vừa qua, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã phát động chiến dịch “Lướt sóng Hàn, Tràn hứng khởi” nhằm hưởng ứng “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” với chủ đề “Ride the Korean wave”. Tại đây, KTO Việt Nam hợp tác cùng 10 đơn vị lữ hành lớn trong nước giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc chất lượng.
Trong suốt chiến dịch, KTO Việt Nam triển khai loạt hoạt động du lịch đặc sắc dành cho du khách trong nước. Theo đó, tổng cục phối hợp cùng các đơn vị liên quan để quảng bá du lịch Hàn Quốc trên nền tảng online và offline. Nổi bật là chương trình biểu diễn Kpop và văn hóa truyền thống, quảng bá thông tin cũng như chương trình hội chợ, triển lãm du lịch Hàn Quốc.

Những hoạt động kích cầu du lịch được KTO Việt Nam liên tục triển khai.
Du lich Han Quoc anh 3

Du lich Han Quoc anh 3
Những hoạt động kích cầu du lịch được KTO Việt Nam liên tục triển khai.
Thông qua chiến dịch, KTO Việt Nam cùng các đối tác lữ hành mang đến loạt tour du lịch Hàn Quốc được thiết kế riêng cho du khách Việt. Bên cạnh những tour du lịch nổi tiếng, chiến dịch quảng bá các chủ đề du lịch theo xu hướng mới như du lịch cao cấp, trải nghiệm Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) hay khám phá chợ truyền thống cùng ẩm thực xứ kim chi.

Lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc dự kiến tăng trưởng vượt bậc.
Du lich Han Quoc anh 4

Du lich Han Quoc anh 4
Lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc dự kiến tăng trưởng vượt bậc.
Trong chiến dịch, các tour Hàn Quốc được 10 đối tác giới thiệu đều là sản phẩm du lịch đặc sắc, được thiết kế dành riêng cho người Việt. Bên cạnh đó, khách hàng mua tour sớm nhất từ 10 đối tác sẽ nhận được món quà đặc biệt từ KTO Việt Nam
 
Bên trên