Daily News
Daily With Vincent
Cuộc chiến giảm giá giữa các đại gia bán lẻ đã bắt đầu.
Trong lúc người dân cả nước thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày dịp 30/4-1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương thì các nhà bán lẻ điện tử lại đang lao vào cuộc chiến giá căng thẳng bậc nhất kể từ đầu năm đến nay.
Hệ sinh thái của MWG có thể coi là nơi khơi mào cho cuộc chiến này. Còn nhớ cách đây không lâu, tại chính ĐHĐCĐ thường niên 2023, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT MWG cho biết Thế Giới Di Động sẽ có chính sách giá bán các sản phẩm Apple cạnh tranh hơn, sau một thời gian dài bị đối thủ lấn lướt. Ông Tài thậm chí còn đưa ra lời cảnh báo nhà đầu tư của các đơn vị bán lẻ khác rằng "sẽ nghe thấy tiếng rên xiết" và "chuẩn bị tinh thần".
Nói là làm, đến ngày 28/4, MWG có động thái rõ ràng cho việc bước chân vào cuộc chiến giá, bằng việc phát động chiến dịch “Giá rẻ quá”. Một TVC quảng cáo được tung ra để truyền thông tới khách hàng thông điệp “Nói GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh” hay “ Khoan khoan, GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh”. Chương trình khuyến mãi này được MWG áp dụng với chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, trong khoảng 27/4-14/5.
Một chương trình Kick-off được MWG thực hiện đồng thời tại TP.HCM, TP Biên Hoà (Đồng Nai), TP Cần Thơ (Cần Thơ), thu hút số lượng lớn người tiêu dùng đến cửa hàng. Chiến dịch cùng đồng thời được triển khai trên kênh online. Không chỉ iPhone, các sản phẩm điện lạnh, điện tử của các thương hiệu khác cũng được MWG giảm giá để kích thích tiêu dùng.
Một số mặt hàng được bán với giá rẻ như cho nhằm hút khách đến cửa hàng như bán 20.000 chiếc chảo với giá chỉ 10.000 đồng/chiếc, 1.000 sạc dự phòng giá 10.000 đồng/chiếc,...
Chiến dịch Giá rẻ quá của MWG
Tuy nhiên cùng lúc ấy, MWG cũng vấp phải sự cạnh tranh của các đối thủ khác như FPT Shop hay CellPhone S.
Dịp nghỉ lễ này, CellPhone S tung ra chiến dịch khuyến mãi nhưng chỉ dừng lại ở các phụ kiện điện tử. Dẫu vậy, trước đó, khi được hỏi về cuộc chiến giá, đại diện CellPhone S đã tự tin khẳng định "sẵn sàng cho bất cứ cuộc chiến giá nào" nhờ vào hệ thống cập nhật giá liên tục chỉ sau 5 giây.
Đáng nói, ngay trong ngày 28/4, khi MWG tuyên bố chiến dịch “Giá rẻ quá” thì FPT Shop cũng nhanh chóng khiêu chiến đối thủ bằng khẩu hiệu “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN” hay “ Rẻ hơn cả Rẻ quá” . Theo đó, FPT Shop dành các ưu đãi cho sản phẩm đến từ Apple, Samsung,… Nhà bán lẻ thuộc FPT Retail thậm chí không ngần ngại so sánh trực diện giá điện thoại “Rẻ hơn” của mình với chiến dịch “Rẻ quá” của người anh em cùng ngành, với mức giá thấp hơn từ vài trăm đến 1 triệu đồng.
Tuy nhiên, mức giá bán đều được các đơn vị này cập nhật, thay đổi liên tục.
Đơn cử, đến thời điểm 13h ngày 3/5, chiếc iPhone 14 Pro Max 128 GB (màu đen) được Điện Máy Xanh và Cellphone S cùng niêm yết giá 26.550.000 đồng, trong khi FPT Shop thấp hơn với giá 26.530.000 đồng.
Hay với chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra 256 GB (màu xanh), Điện Máy Xanh và Cellphone S cũng tiếp tục niêm yết giá cạnh tranh đến từng đồng, cùng mức 22.390.000 đồng, thì FPT Shop vẫn thấp hơn, ở mức 22.370.000 đồng.
Trong lúc người dân cả nước thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày dịp 30/4-1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương thì các nhà bán lẻ điện tử lại đang lao vào cuộc chiến giá căng thẳng bậc nhất kể từ đầu năm đến nay.
Hệ sinh thái của MWG có thể coi là nơi khơi mào cho cuộc chiến này. Còn nhớ cách đây không lâu, tại chính ĐHĐCĐ thường niên 2023, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT MWG cho biết Thế Giới Di Động sẽ có chính sách giá bán các sản phẩm Apple cạnh tranh hơn, sau một thời gian dài bị đối thủ lấn lướt. Ông Tài thậm chí còn đưa ra lời cảnh báo nhà đầu tư của các đơn vị bán lẻ khác rằng "sẽ nghe thấy tiếng rên xiết" và "chuẩn bị tinh thần".
Nói là làm, đến ngày 28/4, MWG có động thái rõ ràng cho việc bước chân vào cuộc chiến giá, bằng việc phát động chiến dịch “Giá rẻ quá”. Một TVC quảng cáo được tung ra để truyền thông tới khách hàng thông điệp “Nói GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh” hay “ Khoan khoan, GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh”. Chương trình khuyến mãi này được MWG áp dụng với chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, trong khoảng 27/4-14/5.
Một chương trình Kick-off được MWG thực hiện đồng thời tại TP.HCM, TP Biên Hoà (Đồng Nai), TP Cần Thơ (Cần Thơ), thu hút số lượng lớn người tiêu dùng đến cửa hàng. Chiến dịch cùng đồng thời được triển khai trên kênh online. Không chỉ iPhone, các sản phẩm điện lạnh, điện tử của các thương hiệu khác cũng được MWG giảm giá để kích thích tiêu dùng.
Một số mặt hàng được bán với giá rẻ như cho nhằm hút khách đến cửa hàng như bán 20.000 chiếc chảo với giá chỉ 10.000 đồng/chiếc, 1.000 sạc dự phòng giá 10.000 đồng/chiếc,...
Chiến dịch Giá rẻ quá của MWG
Tuy nhiên cùng lúc ấy, MWG cũng vấp phải sự cạnh tranh của các đối thủ khác như FPT Shop hay CellPhone S.
Dịp nghỉ lễ này, CellPhone S tung ra chiến dịch khuyến mãi nhưng chỉ dừng lại ở các phụ kiện điện tử. Dẫu vậy, trước đó, khi được hỏi về cuộc chiến giá, đại diện CellPhone S đã tự tin khẳng định "sẵn sàng cho bất cứ cuộc chiến giá nào" nhờ vào hệ thống cập nhật giá liên tục chỉ sau 5 giây.
Đáng nói, ngay trong ngày 28/4, khi MWG tuyên bố chiến dịch “Giá rẻ quá” thì FPT Shop cũng nhanh chóng khiêu chiến đối thủ bằng khẩu hiệu “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN” hay “ Rẻ hơn cả Rẻ quá” . Theo đó, FPT Shop dành các ưu đãi cho sản phẩm đến từ Apple, Samsung,… Nhà bán lẻ thuộc FPT Retail thậm chí không ngần ngại so sánh trực diện giá điện thoại “Rẻ hơn” của mình với chiến dịch “Rẻ quá” của người anh em cùng ngành, với mức giá thấp hơn từ vài trăm đến 1 triệu đồng.
Tuy nhiên, mức giá bán đều được các đơn vị này cập nhật, thay đổi liên tục.
Đơn cử, đến thời điểm 13h ngày 3/5, chiếc iPhone 14 Pro Max 128 GB (màu đen) được Điện Máy Xanh và Cellphone S cùng niêm yết giá 26.550.000 đồng, trong khi FPT Shop thấp hơn với giá 26.530.000 đồng.
Hay với chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra 256 GB (màu xanh), Điện Máy Xanh và Cellphone S cũng tiếp tục niêm yết giá cạnh tranh đến từng đồng, cùng mức 22.390.000 đồng, thì FPT Shop vẫn thấp hơn, ở mức 22.370.000 đồng.