Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

Thảo Vân

Well-known member
Bạn là một webmaster hay người kinh doanh và đang quản lý một website của doanh nghiệp? Bạn muốn khai thác nhu cầu, lượng truy cập của khách hàng mà không biết làm thế nào? Vậy đó là trước khi bạn biết đến Google Analytics. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn công cụ Google Analytics cũng như lợi ích mà Google Analytics đem đến cho website của bạn.
1. Google Analytics là gì?
Google Analytics là một trong số các công cụ seo miễn phí được cung cấp bởi Google nhằm thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số của website của bạn.
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho Website

2. Google Analytics có lợi ích gì?
Những câu hỏi dưới đây sẽ hoàn toàn được trả lời, được biểu thị cụ thể dưới dạng số liệu của một trong những phần mềm SEO mạnh nhất và miễn phí từng được cung cấp bởi Google. - Có bao nhiêu người ghé thăm trang web của bạn? - Họ đến từ đâu? - Bạn có cần một trang web thân thiện với nền tảng di động không? - Traffic của bạn đến từ những nguồn nào? - Chiến thuật tiếp thị nào thu hút được nhiều lượng truy cập nhất vào trang web của bạn? - Trang nào có của hấp dẫn khách hàng nhất, nhận được nhiều traffic nhất? - Có bao nhiêu khách truy cập đã chuyển thành khách hàng tiềm năng? - Những khách hàng đó đến từ đâu và hứng với với trang nào của bạn nhất? - Làm thế nào để tối ưu hóa tốc độ của trang web? - Nội dung blog của tôi thích nhất? - Nội dung nào được người xem quan tâm nhất? Google Analytics còn giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc hơn những câu trả lời cho những câu hỏi trên tạo nên những khác biệt lớn cho phần lớn các web. Còn bây giờ, chúng tôi sẽ giới thiệu cách cài đặt phần mềm hữu ích này nhé
3. Các tính năng cơ bản của Google Analytics - Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết - Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể - Xem dữ liệu nhân khẩu học của nguồn đối tượng truy cập vào website: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích… - Xem các nội dung, từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm trên website - Funnel Visualization: Kiểm tra người dùng thoát trang ở bước nào trong quá trình mua hàng – thanh toán. - Theo dõi doanh thu của các sản phẩm - Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels) - Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision) Ngoài ra Goolge cũng có cung cấp công cụ phân tích từ khóa khá hiệu quả.
4. Cách xem các thông số cơ bản của Website từ Google Analytics Google Analytics cung cấp thống kế ở rất nhiều hạng mục trên website, tuy nhiên bạn có thể theo dõi các hạng mục thống kê số liệu cơ bản như sau. - Thống kê tổng quan: Vào Báo Cáo –> Trang tổng quan –> Trang tổng quan của tôi Phần này sẽ hiển thị số lượng khách đang truy cập, thiết bị truy cập, hệ điều hành đang truy cập, tỉ lệ thoát theo ngày… - Thống kê truy cập theo thời gian thực: Thời gian thực –> Tổng quan Phần này sẽ cho bạn biết hành vi của khách hàng tương ứng với các mốc thời gian cụ thể. - Kiểm tra từ khóa dẫn người dùng đến website của bạn: Sức thu hút –> Từ khóa –> Cơ bản Phần này sẽ hiển thị bảng danh sách từ khóa theo đó khách hàng đã sử dụng trên các công cụ tìm kiếm và tìm ra website của bạn, cho bạn biết từ khóa nào có tần suất tìm kiếm nhiều và tiềm năng. - Tra cứu hành vi khách truy cập website: Hành vi –> Lưu lượng hành vi Trong phần này, người quản trị web biết được hành vi của khách truy cập trang web đang quản trị, từ đó biết được tỉ lệ thoát ở đâu nhiều nhất… từ đó xây dựng phương án điều hướng Onpage hiệu quả.
 
Bên trên