Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất hiện có, cung cấp tới 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho mọi chủ tài khoản Google.
Mặc dù mức dung lượng này là đủ cho một số lượng lớn người dùng, nhưng một số người vẫn lựa chọn trả tiền cho các gói dung lượng lớn hơn (kèm theo một số lợi ích bổ sung) thông qua Google One, bắt đầu từ mức phí $2 mỗi tháng.
Thông thường, khi trả phí để mua thêm dung lượng lưu trữ bổ sung, hầu hết người dùng đều nghĩ rằng mình có thể lưu trữ bao nhiêu file tùy thích trong thời gian dài – miễn là không đạt đến mức giới hạn lưu trữ.
Hóa ra, Google được cho là đã âm thầm kích hoạt một hạn chế về việc lưu trữ file từ tháng 2 năm nay, vốn yêu cầu người dùng xóa bớt file ra khỏi tài khoản Drive của mình nếu đang lưu trữ nhiều hơn mốc 5 triệu file.
Người dùng sẽ buộc phải xóa bớt file trong Google Drive của mình nếu số lượng file vượt quá ngưỡng mà Google đặt ra. Ảnh: Internet
Theo U/r13 – một người dùng trên mạng xã hội Reddit, một số người dùng Google bắt đầu nhận thấy thông báo lỗi kể từ ngày 14/2, với nội dung "Tải lên không thành công" khi cố mở một thư mục mới hoặc về cơ bản thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến tạo file trên Drive. Thông báo lỗi này diễn ra với cả tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp.
Đáng nói, cho rằng đây là một 'lỗi' của Google Drive, nhiều người dùng thời điểm đó lập tức báo cáo vấn đề này qua Trình theo dõi vấn đề của Google, đồng thời yêu cầu hãng công nghệ này có giải pháp khắc phục nhanh chóng vấn đề trên. Tuy nhiên, Google sau đó đã thông báo với một số người dùng về việc giới hạn tạo 5 triệu file đã được áp dụng — không kể đến file đang ở trong 'thùng rác' của Google Drive trong vòng 30 ngày, hay vẫn đang được lưu trữ ình thường.
Trả lời trang Ars Technica, người phát ngôn của Google khẳng định đây thực sự là một tính năng của Drive, thay vì lỗi. Đại diện của Google cũng cho rằng giới hạn không nằm ở số lượng file mà người dùng có trên Drive của họ. Thay vào đó, đó là "các mục mà một người dùng có thể tạo trong bất kỳ Drive nào".
Google cho biết, họ đang thực hiện bước này như một biện pháp phòng ngừa khả năng "lạm dụng hệ thống của chúng tôi theo cách có thể ảnh hưởng đến sự ổn định và an toàn của hệ thống", đồng thời cho rằng rằng hạn chế này sẽ chỉ ảnh hưởng đến một số lượng "rất nhỏ" người dùng.
Việc đưa ra các hạn chế về số lượng file không phải là mới đối với các dịch vụ đám mây của Google. Người dùng Google Workspace có tối đa 400.000 mục trong Bộ nhớ dùng chung, bao gồm các tệp, lối tắt hoặc thư mục.
Mặc dù mức dung lượng này là đủ cho một số lượng lớn người dùng, nhưng một số người vẫn lựa chọn trả tiền cho các gói dung lượng lớn hơn (kèm theo một số lợi ích bổ sung) thông qua Google One, bắt đầu từ mức phí $2 mỗi tháng.
Thông thường, khi trả phí để mua thêm dung lượng lưu trữ bổ sung, hầu hết người dùng đều nghĩ rằng mình có thể lưu trữ bao nhiêu file tùy thích trong thời gian dài – miễn là không đạt đến mức giới hạn lưu trữ.
Hóa ra, Google được cho là đã âm thầm kích hoạt một hạn chế về việc lưu trữ file từ tháng 2 năm nay, vốn yêu cầu người dùng xóa bớt file ra khỏi tài khoản Drive của mình nếu đang lưu trữ nhiều hơn mốc 5 triệu file.
Người dùng sẽ buộc phải xóa bớt file trong Google Drive của mình nếu số lượng file vượt quá ngưỡng mà Google đặt ra. Ảnh: Internet
Theo U/r13 – một người dùng trên mạng xã hội Reddit, một số người dùng Google bắt đầu nhận thấy thông báo lỗi kể từ ngày 14/2, với nội dung "Tải lên không thành công" khi cố mở một thư mục mới hoặc về cơ bản thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến tạo file trên Drive. Thông báo lỗi này diễn ra với cả tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp.
Đáng nói, cho rằng đây là một 'lỗi' của Google Drive, nhiều người dùng thời điểm đó lập tức báo cáo vấn đề này qua Trình theo dõi vấn đề của Google, đồng thời yêu cầu hãng công nghệ này có giải pháp khắc phục nhanh chóng vấn đề trên. Tuy nhiên, Google sau đó đã thông báo với một số người dùng về việc giới hạn tạo 5 triệu file đã được áp dụng — không kể đến file đang ở trong 'thùng rác' của Google Drive trong vòng 30 ngày, hay vẫn đang được lưu trữ ình thường.
Trả lời trang Ars Technica, người phát ngôn của Google khẳng định đây thực sự là một tính năng của Drive, thay vì lỗi. Đại diện của Google cũng cho rằng giới hạn không nằm ở số lượng file mà người dùng có trên Drive của họ. Thay vào đó, đó là "các mục mà một người dùng có thể tạo trong bất kỳ Drive nào".
Google cho biết, họ đang thực hiện bước này như một biện pháp phòng ngừa khả năng "lạm dụng hệ thống của chúng tôi theo cách có thể ảnh hưởng đến sự ổn định và an toàn của hệ thống", đồng thời cho rằng rằng hạn chế này sẽ chỉ ảnh hưởng đến một số lượng "rất nhỏ" người dùng.
Việc đưa ra các hạn chế về số lượng file không phải là mới đối với các dịch vụ đám mây của Google. Người dùng Google Workspace có tối đa 400.000 mục trong Bộ nhớ dùng chung, bao gồm các tệp, lối tắt hoặc thư mục.