Nguyễn Thị Thúy Hằng
Moderator
Quảng cáo Google Shopping hiện nay đang được doanh nghiệp quan tâm bởi khả năng thu hút khách hàng qua việc hiển thị mặt hàng sản phẩm của thương hiệu ngay trên kết quả hiển thị của Google. Để có thể sử dụng Google Shopping, bạn cần phải tạo được nguồn cấp dữ liệu, và Google Merchant Center chính là công cụ hỗ trợ bạn hoàn thành việc đó.
1. Google Merchant Center là gì?
Google Merchant Center viết tắt là GMC, đây chính là một công cụ đã được cung cấp và phát triển bởi Google. GMC là một công cụ giúp bạn tải và lưu trữ dữ liệu thông tin của sản phẩm, sau đó cung cấp những dữ liệu thông tin cho Google Shopping Ads (quảng cáo mua sắm) và các dịch vụ khác của Google để đảm bảo việc tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng của sản phẩm quảng cáo. Đây là công cụ bắt buộc phải có trước khi chạy quảng cáo trên Google Shopping.
2. Google Merchant Center hoạt động như thế nào?
Google Merchant Center hoạt động như một công cụ kiểm soát thông tin sản phẩm. Nó đóng vai trò như mối quan hệ trung gian giữa cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp và tài khoản Google Shopping Ads.
Google Merchant Center sẽ lưu trữ tất cả thông tin sản phẩm được lấy từ trang web của doanh nghiệp. Khi tất cả thông tin này đã được Google xác minh, thì chúng sẽ được kích hoạt và chuyển qua tài khoản Google Ads. Sau khi bạn nhập dữ liệu sản phẩm, Google sẽ cho phép nội dung về sản phẩm được hiển thị ở các kết quả tìm kiếm đối với những người dùng có tìm kiếm liên quan.
Thông tin sản phẩm mà bạn cung cấp trên Google Merchant Center bao gồm: tên sản phẩm, hình ảnh, giá bán, mô tả sản phẩm, thương hiệu, link liên kết sản phẩm… Tại đây, bạn cũng có thể kiểm soát số lượng sản phẩm, cũng có thể thêm mới để đa dạng sản phẩm hay loại bỏ những sản phẩm cũ mà bạn cho rằng chúng không thể tạo ra những đơn hàng nữa. Đây cũng chính là công việc đầu tiên bạn cần thực hiện trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
1. Google Merchant Center là gì?
Google Merchant Center viết tắt là GMC, đây chính là một công cụ đã được cung cấp và phát triển bởi Google. GMC là một công cụ giúp bạn tải và lưu trữ dữ liệu thông tin của sản phẩm, sau đó cung cấp những dữ liệu thông tin cho Google Shopping Ads (quảng cáo mua sắm) và các dịch vụ khác của Google để đảm bảo việc tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng của sản phẩm quảng cáo. Đây là công cụ bắt buộc phải có trước khi chạy quảng cáo trên Google Shopping.
2. Google Merchant Center hoạt động như thế nào?
Google Merchant Center hoạt động như một công cụ kiểm soát thông tin sản phẩm. Nó đóng vai trò như mối quan hệ trung gian giữa cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp và tài khoản Google Shopping Ads.
Google Merchant Center sẽ lưu trữ tất cả thông tin sản phẩm được lấy từ trang web của doanh nghiệp. Khi tất cả thông tin này đã được Google xác minh, thì chúng sẽ được kích hoạt và chuyển qua tài khoản Google Ads. Sau khi bạn nhập dữ liệu sản phẩm, Google sẽ cho phép nội dung về sản phẩm được hiển thị ở các kết quả tìm kiếm đối với những người dùng có tìm kiếm liên quan.
Thông tin sản phẩm mà bạn cung cấp trên Google Merchant Center bao gồm: tên sản phẩm, hình ảnh, giá bán, mô tả sản phẩm, thương hiệu, link liên kết sản phẩm… Tại đây, bạn cũng có thể kiểm soát số lượng sản phẩm, cũng có thể thêm mới để đa dạng sản phẩm hay loại bỏ những sản phẩm cũ mà bạn cho rằng chúng không thể tạo ra những đơn hàng nữa. Đây cũng chính là công việc đầu tiên bạn cần thực hiện trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn