Thanh Thúy
Well-known member
Chính phủ Hàn Quốc và đảng cầm quyền của nước này đã nhất trí đẩy nhanh chương trình chứng nhận pin xe điện, theo hãng tin Reuters. Đây là động thái được cho là nhằm tìm cách xoa dịu những lo ngại về an toàn công cộng sau một loạt vụ cháy liên quan đến xe điện ở Hàn Quốc.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ khởi động chương trình chứng nhận pin xe điện vào tháng 10, sớm hơn dự kiến, để giúp đảm bảo an toàn cho pin xe điện, Han Zeea, người phát ngôn của Đảng Quyền lực Nhân dân của Hàn Quốc chia sẻ với báo chí. Chính phủ Hàn Quốc cũng nhất trí yêu cầu các nhà sản xuất ô tô hoạt động ở nước này phải công bố rõ loại pin được sử dụng trong các xe điện.
Yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với an toàn xe điện diễn ra sau động thái của chính phủ nhằm thúc giục các nhà sản xuất ô tô tự nguyện tiết lộ thông tin sau vụ cháy xe điện vào ngày 1/8 khiến hàng trăm xe bị hư hỏng và gây ra sự hoảng loạn trong công chúng.
Hình ảnh vụ cháy xe điện của Mercedes-Benz ngày 1/8 ở Hàn Quốc phá hủy 140 xe ở xung quanh.
Ngọn lửa dường như bùng phát tự phát trên chiếc xe điện Mercedes-Benz mất đến tám giờ để dập tắt, phá hủy hoặc làm hỏng khoảng 140 chiếc ô tô và buộc một số cư dân trong các căn hộ phía trên phải chuyển đến nơi trú ẩn.
Trong những ngày gần đây, một số công ty ô tô ở Hàn Quốc đã tự nguyện nêu tên các nhà sản xuất pin mà họ sử dụng.
Các chuyên gia cho biết việc yêu cầu các công ty ô tô công bố rõ nguồn gốc pin sử dụng trong xe điện sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn, nhưng một số người đặt câu hỏi liệu điều này có cải thiện được mức độ an toàn hay không vì thiếu dữ liệu xác định về thương hiệu pin nào dễ xảy ra hỏa hoạn hơn.
Là một phần của các biện pháp an toàn được tăng cường, chính phủ Hàn Quốc công bố sẽ sửa đổi các quy tắc về thiết bị phòng cháy để lắp đặt hệ thống phun nước đường ống ướt trong các bãi đậu xe ngầm có trạm sạc xe điện và mở rộng các bộ sạc để ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức.
Xe điện dường như không bắt lửa nhiều như lo ngại của công chúng. Một số dữ liệu cho thấy xe điện ít có nguy cơ cháy hơn xe thông thường. Nhưng các chuyên gia ô tô cho biết đám cháy ở xe điện bùng phát khác với đám cháy ở xe ô tô có động cơ đốt trong, thường kéo dài hơn và khó dập tắt hơn vì chúng có xu hướng bùng phát trở lại.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ khởi động chương trình chứng nhận pin xe điện vào tháng 10, sớm hơn dự kiến, để giúp đảm bảo an toàn cho pin xe điện, Han Zeea, người phát ngôn của Đảng Quyền lực Nhân dân của Hàn Quốc chia sẻ với báo chí. Chính phủ Hàn Quốc cũng nhất trí yêu cầu các nhà sản xuất ô tô hoạt động ở nước này phải công bố rõ loại pin được sử dụng trong các xe điện.
Yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với an toàn xe điện diễn ra sau động thái của chính phủ nhằm thúc giục các nhà sản xuất ô tô tự nguyện tiết lộ thông tin sau vụ cháy xe điện vào ngày 1/8 khiến hàng trăm xe bị hư hỏng và gây ra sự hoảng loạn trong công chúng.
Hình ảnh vụ cháy xe điện của Mercedes-Benz ngày 1/8 ở Hàn Quốc phá hủy 140 xe ở xung quanh.
Ngọn lửa dường như bùng phát tự phát trên chiếc xe điện Mercedes-Benz mất đến tám giờ để dập tắt, phá hủy hoặc làm hỏng khoảng 140 chiếc ô tô và buộc một số cư dân trong các căn hộ phía trên phải chuyển đến nơi trú ẩn.
Trong những ngày gần đây, một số công ty ô tô ở Hàn Quốc đã tự nguyện nêu tên các nhà sản xuất pin mà họ sử dụng.
Các chuyên gia cho biết việc yêu cầu các công ty ô tô công bố rõ nguồn gốc pin sử dụng trong xe điện sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn, nhưng một số người đặt câu hỏi liệu điều này có cải thiện được mức độ an toàn hay không vì thiếu dữ liệu xác định về thương hiệu pin nào dễ xảy ra hỏa hoạn hơn.
Là một phần của các biện pháp an toàn được tăng cường, chính phủ Hàn Quốc công bố sẽ sửa đổi các quy tắc về thiết bị phòng cháy để lắp đặt hệ thống phun nước đường ống ướt trong các bãi đậu xe ngầm có trạm sạc xe điện và mở rộng các bộ sạc để ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức.
Xe điện dường như không bắt lửa nhiều như lo ngại của công chúng. Một số dữ liệu cho thấy xe điện ít có nguy cơ cháy hơn xe thông thường. Nhưng các chuyên gia ô tô cho biết đám cháy ở xe điện bùng phát khác với đám cháy ở xe ô tô có động cơ đốt trong, thường kéo dài hơn và khó dập tắt hơn vì chúng có xu hướng bùng phát trở lại.