Thanh Thúy
Well-known member
Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến hàng loạt "ông lớn" như Mercedes-Benz, Ford, Volvo, và mới đây nhất là BYD, đã "quay lưng" với triển lãm ô tô lớn nhất trong năm. Sự vắng mặt của những thương hiệu đình đám này đã gióng lên hồi chuông báo động cho sự kiện vốn được xem là "lễ hội" ô tô hàng năm.
Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu sự kiện này còn giữ được sức hút như trước? Thực tế, năm 2024 là một năm khó khăn cho ngành ô tô. Biến động kinh tế toàn cầu và thị trường trong nước đã khiến các hãng xe phải tìm cách tối ưu hóa chi phí. Thay vì "dốc hết vốn" vào một sự kiện lớn, các hãng đã chuyển hướng sang chiến lược truyền thông độc lập, nhằm tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Thay vì tập trung vào một triển lãm lớn, các hãng xe đã tự tổ chức các sự kiện nhỏ hơn, gần gũi với khách hàng hơn. Họ đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông trực tuyến, kênh mạng xã hội và các hoạt động marketing trực tiếp. Chiến lược này giúp các hãng xe tối ưu hóa chi phí, đồng thời thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2024 (VMS 2024) đang đối mặt với thực trạng giảm sút về số lượng thương hiệu tham dự. Cách đây hơn 1 tháng, sự kiện được công bố có 12 thương hiệu, nhưng theo thông tin cập nhật mới nhất trên trang web chính thức, con số này đã giảm xuống chỉ còn 9 thương hiệu. BYD và Volvo đã chính thức rút lui, thay vào đó là sự xuất hiện của UM Motocycles - một thương hiệu xe máy và mô tô phân khối lớn của Mỹ.
Bên cạnh đó, sự vắng mặt của những thương hiệu như Audi, Porsche, cùng với những tên tuổi thường xuyên góp mặt như Mercedes-Benz, Ford... làm cho VMS 2024 chỉ còn 9 thương hiệu ô tô và 4 thương hiệu xe máy và mô tô. Đây cũng là vấn đề khiến các nhà tổ chức sự kiện cần phải nghiên cứu và tìm hiểu, bởi những hãng xe kể trên đều đã quá quen thuộc với triển lãm ô tô này vào hàng năm. Tuy nhiên năm nay đều đã lựa chọn rút dần, điều này khiến nhiều người thắc mắc về sự thu hút cần có của triển lãm xe lớn nhất trong năm tại Việt Nam.
Sự thay đổi này cho thấy sự chuyển mình của ngành ô tô Việt Nam. Liệu triển lãm này có thể "chuyển mình" để trở thành một nền tảng truyền thông hiệu quả cho các hãng xe hay không?
Cần nhớ rằng, thị trường ô tô luôn đang thay đổi nhanh chóng. Các hãng xe phải nhạy bén trong việc cập nhật chiến lược truyền thông để tạo ra những trải nghiệm thu hút và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam cũng cần phải "chuyển mình" để giữ chỗ chỗ trong lòng người xem và trở thành một sự kiện thực sự hấp dẫn và có ý nghĩa.
Triển lãm Vietnam Motorshow 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 23 tới 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh).
Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu sự kiện này còn giữ được sức hút như trước? Thực tế, năm 2024 là một năm khó khăn cho ngành ô tô. Biến động kinh tế toàn cầu và thị trường trong nước đã khiến các hãng xe phải tìm cách tối ưu hóa chi phí. Thay vì "dốc hết vốn" vào một sự kiện lớn, các hãng đã chuyển hướng sang chiến lược truyền thông độc lập, nhằm tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Thay vì tập trung vào một triển lãm lớn, các hãng xe đã tự tổ chức các sự kiện nhỏ hơn, gần gũi với khách hàng hơn. Họ đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông trực tuyến, kênh mạng xã hội và các hoạt động marketing trực tiếp. Chiến lược này giúp các hãng xe tối ưu hóa chi phí, đồng thời thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2024 (VMS 2024) đang đối mặt với thực trạng giảm sút về số lượng thương hiệu tham dự. Cách đây hơn 1 tháng, sự kiện được công bố có 12 thương hiệu, nhưng theo thông tin cập nhật mới nhất trên trang web chính thức, con số này đã giảm xuống chỉ còn 9 thương hiệu. BYD và Volvo đã chính thức rút lui, thay vào đó là sự xuất hiện của UM Motocycles - một thương hiệu xe máy và mô tô phân khối lớn của Mỹ.
Bên cạnh đó, sự vắng mặt của những thương hiệu như Audi, Porsche, cùng với những tên tuổi thường xuyên góp mặt như Mercedes-Benz, Ford... làm cho VMS 2024 chỉ còn 9 thương hiệu ô tô và 4 thương hiệu xe máy và mô tô. Đây cũng là vấn đề khiến các nhà tổ chức sự kiện cần phải nghiên cứu và tìm hiểu, bởi những hãng xe kể trên đều đã quá quen thuộc với triển lãm ô tô này vào hàng năm. Tuy nhiên năm nay đều đã lựa chọn rút dần, điều này khiến nhiều người thắc mắc về sự thu hút cần có của triển lãm xe lớn nhất trong năm tại Việt Nam.
Sự thay đổi này cho thấy sự chuyển mình của ngành ô tô Việt Nam. Liệu triển lãm này có thể "chuyển mình" để trở thành một nền tảng truyền thông hiệu quả cho các hãng xe hay không?
Cần nhớ rằng, thị trường ô tô luôn đang thay đổi nhanh chóng. Các hãng xe phải nhạy bén trong việc cập nhật chiến lược truyền thông để tạo ra những trải nghiệm thu hút và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam cũng cần phải "chuyển mình" để giữ chỗ chỗ trong lòng người xem và trở thành một sự kiện thực sự hấp dẫn và có ý nghĩa.
Triển lãm Vietnam Motorshow 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 23 tới 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh).