toringuyen0509
Well-known member
Mới đây, các bên sử dụng dịch vụ đã cáo buộc hệ thống quảng cáo của Facebook đã tự động “cắn” tiền ngân sách cho những quảng cáo mà không ai nhìn thấy.
Theo báo cáo, Meta, công ty mẹ của Facebook đã tính phí nhiều hơn gấp đôi so với con số mà các bên sử dụng dịch vụ quảng cáo đồng ý chi trả, khoản chênh lệch dao động từ hàng trăm đô đến hàng trăm nghìn đô. Trong một vài trường hợp, hệ thống đã trừ hết toàn bộ ngân sách quảng cáo cho 1 chiến dịch chỉ trong vài giờ. Hơn hết, các quảng cáo này đều ngoại tuyến, không được hiển thị đến nhiều khách hàng.
Hiện, phía Meta đã xác nhận lỗi và tuyên bố tuân theo quy trình hoàn tiền. Công ty chỉ giải thích ngắn gọn rằng một vấn đề kỹ thuật đã gây ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo cho một số bên sử dụng dịch vụ trên Facebook.