Hiện trạng siêu xe McLaren 720S màu tím độc nhất sau hơn 3 năm về Việt Nam

Quang Vũ

Moderator
Chiếc McLaren 720S độ Novitec N-Largo từng của đại gia Vũng Tàu không chỉ mang trên mình gói độ bản giới hạn mà còn sở hữu màu sơn độc nhất Việt Nam.


Từng qua tay nhiều đại gia chơi xe có tiếng như CEO 9x Tống Đông Khuê, đại gia lan Bình Dương hay chủ nhân đầu tiên là đại gia Vũng Tàu sở hữu cặp đôi Lamborghini Aventador – Ferrari F12 độ khủng, chiếc McLaren 720S độ Novitec N-Largo đến nay tiếp tục về tay cựu trưởng đoàn một hội nhóm chơi xe thể thao, siêu xe.


Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc McLaren 720S duy nhất tại Việt Nam có ngoại thất sơn màu tím. Được biết, màu sơn này có tên gọi Lantana Purple, do bộ phận MSO (McLaren Special Operation) phát triển.

Giá trị của xe hiện nay được tiết lộ ở mức dưới 20 tỷ đồng, dù xe mang biển số TP HCM và sở hữu bản độ giới hạn.


Gói độ Novitec N-Largo trên siêu xe Anh quốc này ra mắt từ cuối năm 2018, song hãng độ nước Đức chỉ sản xuất giới hạn 30 bộ chia đều cho hai biến thể Coupe (mui cứng) và Spider (mui trần). Ước tính chi phí mà đại gia Vũng Tàu phải bỏ ra để nâng cấp bản độ này lên tới khoảng 3 tỷ đồng.


Kiểu dáng hình giọt nước của xe vẫn giữ nguyên, song đã thay đổi thiết kế nhằm mang đến diện mạo hầm hố, thể thao hơn.

Phần đầu xe với các hốc gió lớn hơn, lấy cảm hứng từ “người anh em” McLaren Senna triệu đô. Hai bên cản trước vẫn giữ khe gió nhỏ để cải thiện tính khí động học. Líp cản trước và nắp ca-pô làm bằng chất liệu carbon đúc (Forged Carbon) khá lạ mắt.


Hãng độ nước Đức đã tăng kích thước chiều rộng ở cầu trước thêm 60 mm và 130 mm ở cầu sau, do đó vòm bánh sau có thêm khe hút gió nhỏ giúp làm mát cho hệ thống phanh sau.


Vòm bánh trước bổ sung thêm bộ chia gió tăng tính thẩm mỹ cho xe.


Phần đuôi chiếc McLaren 720S hầm hố hơn hẳn nhờ cánh gió cỡ lớn 2 tầng làm bằng loại vật liệu tương tự nắp ca-pô. Cản sau thay đổi nhẹ do vòm bánh sau đã mở rộng tạo nên khe gió hai bên. Bộ khuếch tán nguyên bản thay bằng loại mới có kích thước lớn hơn, với nhiều cánh chia gió tạo độ cắt xẻ mạnh.


Trước khi độ phần widebody, đại gia Vũng Tàu đã nâng cấp hệ thống ống xả nguyên bản bằng loại ống xả làm từ vật liệu chịu nhiệt tốt hơn do FI Exhaust sản xuất. Phần chụp ống xả làm bằng chất liệu carbon tạo điểm nhấn, bên trong có tấm kim loại cá nhân hóa với con 72 đánh dấu cho biển số Bà Rịa – Vũng Tàu mà xe từng mang.


Đi kèm với các gói độ N-Largo của Novitec luôn là bộ mâm đến từ thương hiệu Vossen. Chiếc siêu xe Anh quốc này được nâng cấp thêm bộ mâm đa chấu sơn màu xám kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau.

Ngoài ra, hệ thống treo mới cũng hạ thấp trọng tâm xe thêm 35 mm, giúp xe ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao.


Khoang nội thất của xe đơn giản khi chỉ gồm một màn hình cảm ứng trung tâm, vô-lăng không có các nút bấm vật lý. Tông màu đen chủ đạo được tạo điểm nhấn bằng đường chỉ khâu màu trắng. Do xe cùng tùy chọn “Luxury” giống chiếc từng của Cường Đô la, cabin xe cũng không có nhiều chi tiết làm bằng chất liệu carbon.


“Trái tim” của McLaren 720S là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Cỗ máy này cho ra công suất tối đa 710 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số bán tự động 7 cấp SSG.

Nhờ sức mạnh trên, khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h của xe khá ấn tượng khi chỉ tốn 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 341 km/h.
 
Bên trên