Andy Nguyễn
Guest
Một chiếc VinFast Evo200 ra đời trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ lắp ráp.
Sáng 29/9, VinFast đã tổ chức lễ bàn giao 100 chiếc VinFast Evo200 cho các khách hàng đầu tiên tại nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng. Cũng tại sự kiện, khách hàng, đối tác và các cơ quan báo chí đã đi tham quan nhà máy và dây chuyền sản xuất chiếc xe.
Quá trình lắp ráp chiếc xe bắt đầu tại khu nhà kho, nơi tập kết hàng trăm linh kiện của chiếc xe.
Các linh kiện rời rạc sẽ được lắp thành các mô đun tại dây chuyền phụ ở phía bên cạnh dây chuyền sản xuất chính. Các mô đun sau khi hoàn thành cũng sẽ được tập kết lại.
Công nhân sẽ chuẩn bị toàn bộ linh kiện và bộ phận để lắp ráp lên các xe như trong ảnh. Mỗi chiếc xe này có đủ bộ phận để hoàn thiện một chiếc xe.
VinFast cho biết hãng đã có thể sản xuất tất cả các cấu phần quan trọng nhất từ động cơ điện, hệ thống pin LFP, khung xe cho đến phần mềm quản lý.
Thông báo của VinFast cũng đề cập tới việc nhà máy của hãng có thể đạt công suất 500.000 xe máy điện một năm. Hiện tại, VinFast đang bán ra 9 mẫu xe máy điện với các phiên bản khác nhau, rải đều ở các phân khúc phổ thông, trung và cao cấp.
VinFast Evo200 là mẫu xe máy điện mới nhất của hãng sử dụng pin LFP dung lượng 3,5kWh, đủ để chiếc xe di chuyển 203km/lần sạc (với VinFast Evo200 Lite thì là 205km/lần sạc) trong điều kiện tiêu chuẩn - di chuyển 30km/h với 1 người nặng 65kg.
Mỗi công đoạn thường có 2 công nhân phụ trách, làm việc trên một băng chuyền liên tục di chuyển.
VinFast cho biết rằng đi từ các linh kiện riêng lẻ thành một chiếc xe máy điện hoàn thiện sẽ cần hơn 40 phút, trải qua 88 bước. Mỗi cụm linh kiện và cả chiếc xe đều phải trải qua các quy trình kiểm tra chất lượng trước khi xuất xưởng.
Trong ảnh là một trong những công đoạn cuối tại dây chuyền. Sau công đoạn này, chiếc xe sẽ được tháo chân đỡ và chuyển tới khu vực kiểm tra.
Tại khu vực này, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra trục bánh, độ ma sát và lực phanh với sự hỗ trợ của nhiều loại máy móc.
Trên thực tế, nhà máy VinFast có một khu vực đường thử riêng nhằm phục vụ việc phát triển xe. Các bài thử tại đây có thể kể tới đường gồ ghề, đường ngập sâu, đường dốc cao (cao 5 độ, 7 độ và 10 độ). Trong ảnh là các phóng viên trải nghiệm xe tại khu vực đường thử.
Sau khi nhận đặt cọc VinFast Evo200 từ ngày 21/9, VinFast đã ghi nhận hơn 18.000 đơn đặt hàng sau 48 giờ. Mức giá dễ tiếp cận cùng cự ly di chuyển tốt được cho là lý do khiến chiếc xe được ưa chuộng.
Sáng 29/9, VinFast đã tổ chức lễ bàn giao 100 chiếc VinFast Evo200 cho các khách hàng đầu tiên tại nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng. Cũng tại sự kiện, khách hàng, đối tác và các cơ quan báo chí đã đi tham quan nhà máy và dây chuyền sản xuất chiếc xe.
Quá trình lắp ráp chiếc xe bắt đầu tại khu nhà kho, nơi tập kết hàng trăm linh kiện của chiếc xe.
Các linh kiện rời rạc sẽ được lắp thành các mô đun tại dây chuyền phụ ở phía bên cạnh dây chuyền sản xuất chính. Các mô đun sau khi hoàn thành cũng sẽ được tập kết lại.
Công nhân sẽ chuẩn bị toàn bộ linh kiện và bộ phận để lắp ráp lên các xe như trong ảnh. Mỗi chiếc xe này có đủ bộ phận để hoàn thiện một chiếc xe.
VinFast cho biết hãng đã có thể sản xuất tất cả các cấu phần quan trọng nhất từ động cơ điện, hệ thống pin LFP, khung xe cho đến phần mềm quản lý.
Thông báo của VinFast cũng đề cập tới việc nhà máy của hãng có thể đạt công suất 500.000 xe máy điện một năm. Hiện tại, VinFast đang bán ra 9 mẫu xe máy điện với các phiên bản khác nhau, rải đều ở các phân khúc phổ thông, trung và cao cấp.
VinFast Evo200 là mẫu xe máy điện mới nhất của hãng sử dụng pin LFP dung lượng 3,5kWh, đủ để chiếc xe di chuyển 203km/lần sạc (với VinFast Evo200 Lite thì là 205km/lần sạc) trong điều kiện tiêu chuẩn - di chuyển 30km/h với 1 người nặng 65kg.
Mỗi công đoạn thường có 2 công nhân phụ trách, làm việc trên một băng chuyền liên tục di chuyển.
VinFast cho biết rằng đi từ các linh kiện riêng lẻ thành một chiếc xe máy điện hoàn thiện sẽ cần hơn 40 phút, trải qua 88 bước. Mỗi cụm linh kiện và cả chiếc xe đều phải trải qua các quy trình kiểm tra chất lượng trước khi xuất xưởng.
Trong ảnh là một trong những công đoạn cuối tại dây chuyền. Sau công đoạn này, chiếc xe sẽ được tháo chân đỡ và chuyển tới khu vực kiểm tra.
Tại khu vực này, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra trục bánh, độ ma sát và lực phanh với sự hỗ trợ của nhiều loại máy móc.
Trên thực tế, nhà máy VinFast có một khu vực đường thử riêng nhằm phục vụ việc phát triển xe. Các bài thử tại đây có thể kể tới đường gồ ghề, đường ngập sâu, đường dốc cao (cao 5 độ, 7 độ và 10 độ). Trong ảnh là các phóng viên trải nghiệm xe tại khu vực đường thử.
Sau khi nhận đặt cọc VinFast Evo200 từ ngày 21/9, VinFast đã ghi nhận hơn 18.000 đơn đặt hàng sau 48 giờ. Mức giá dễ tiếp cận cùng cự ly di chuyển tốt được cho là lý do khiến chiếc xe được ưa chuộng.