Thanh Thúy
Well-known member
AI cực kỳ quan trọng đối với các sản phẩm của Google và có vẻ như công ty cũng dựa vào AI để làm phần mềm.
Google đang xây dựng một loạt các sản phẩm AI và cũng sử dụng AI khá nhiều trong quá trình xây dựng các sản phẩm đó. "Hơn một phần tư tất cả mã phần mềm (code) mới tại Google được tạo ra bởi AI, sau đó được các kỹ sư xem xét và chấp nhận", CEO Sundar Pichai cho biết trong buổi công bố doanh thu quý 3 năm 2024 của công ty. Đây là một cột mốc lớn đánh dấu tầm quan trọng của AI đối với công ty.
AI cũng đang giúp Google kiếm tiền. Alphabet báo cáo doanh thu 88,3 tỷ USD trong quý, với doanh thu từ Google Services (bao gồm tìm kiếm) là 76,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu từ Google Cloud (bao gồm các sản phẩm cơ sở hạ tầng AI cho các công ty khác) là 11,4 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Google Services đạt 30,9 tỷ USD, tăng từ 23,9 tỷ USDS ngoái và Google Cloud đạt 1,95 tỷ USD, tăng đáng kể so với 270 triệu USDS của năm ngoái.
Kết quả cho thấy, mặc dù nhiều người cảm thấy Google không còn đáng tin cậy như trước đây, nhưng công ty vẫn tiếp tục điều hành một doanh nghiệp rất mạnh. AI là trọng tâm lớn trên toàn dải sản phẩm của Google, với việc phát hành các tính năng như chatbot AI tùy chỉnh do Gemini cung cấp (gọi là "Gems"), ghi chú AI tự động trong Google Meet và một loạt các công cụ AI tạo ra để hỗ trợ những người sáng tạo nội dung trên YouTube. Dòng điện thoại thông minh Pixel 9 được đánh giá cao của Google cũng được tích hợp các công cụ AI.
"Trong Tìm kiếm, các tính năng AI mới của chúng tôi đang mở rộng những gì mọi người có thể tìm kiếm và cách họ tìm kiếm", CEO Sundar Pichai cho biết trong một tuyên bố. "Trong lĩnh vực đám mây, các giải pháp AI của chúng tôi đang giúp thúc đẩy việc áp dụng sản phẩm sâu hơn với khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và giành được các hợp đồng lớn hơn. Và tổng doanh thu quảng cáo và đăng ký của YouTube đã lần đầu tiên vượt quá 50 tỷ USD trong bốn quý vừa qua".
Tuy nhiên, Google đang phải đối mặt với một chặng đường đầy khó khăn phía trước, sau phán quyết vào tháng 8 rằng công ty là một công ty độc quyền trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo. Vụ kiện đó, do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đưa ra, hiện đang trong giai đoạn khắc phục, và mặc dù vẫn còn một chặng đường dài để giải quyết mọi chuyện, thì việc chia tách Google đang được cân nhắc.
Google đang xây dựng một loạt các sản phẩm AI và cũng sử dụng AI khá nhiều trong quá trình xây dựng các sản phẩm đó. "Hơn một phần tư tất cả mã phần mềm (code) mới tại Google được tạo ra bởi AI, sau đó được các kỹ sư xem xét và chấp nhận", CEO Sundar Pichai cho biết trong buổi công bố doanh thu quý 3 năm 2024 của công ty. Đây là một cột mốc lớn đánh dấu tầm quan trọng của AI đối với công ty.
AI cũng đang giúp Google kiếm tiền. Alphabet báo cáo doanh thu 88,3 tỷ USD trong quý, với doanh thu từ Google Services (bao gồm tìm kiếm) là 76,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu từ Google Cloud (bao gồm các sản phẩm cơ sở hạ tầng AI cho các công ty khác) là 11,4 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Google Services đạt 30,9 tỷ USD, tăng từ 23,9 tỷ USDS ngoái và Google Cloud đạt 1,95 tỷ USD, tăng đáng kể so với 270 triệu USDS của năm ngoái.
Kết quả cho thấy, mặc dù nhiều người cảm thấy Google không còn đáng tin cậy như trước đây, nhưng công ty vẫn tiếp tục điều hành một doanh nghiệp rất mạnh. AI là trọng tâm lớn trên toàn dải sản phẩm của Google, với việc phát hành các tính năng như chatbot AI tùy chỉnh do Gemini cung cấp (gọi là "Gems"), ghi chú AI tự động trong Google Meet và một loạt các công cụ AI tạo ra để hỗ trợ những người sáng tạo nội dung trên YouTube. Dòng điện thoại thông minh Pixel 9 được đánh giá cao của Google cũng được tích hợp các công cụ AI.
"Trong Tìm kiếm, các tính năng AI mới của chúng tôi đang mở rộng những gì mọi người có thể tìm kiếm và cách họ tìm kiếm", CEO Sundar Pichai cho biết trong một tuyên bố. "Trong lĩnh vực đám mây, các giải pháp AI của chúng tôi đang giúp thúc đẩy việc áp dụng sản phẩm sâu hơn với khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và giành được các hợp đồng lớn hơn. Và tổng doanh thu quảng cáo và đăng ký của YouTube đã lần đầu tiên vượt quá 50 tỷ USD trong bốn quý vừa qua".
Tuy nhiên, Google đang phải đối mặt với một chặng đường đầy khó khăn phía trước, sau phán quyết vào tháng 8 rằng công ty là một công ty độc quyền trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo. Vụ kiện đó, do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đưa ra, hiện đang trong giai đoạn khắc phục, và mặc dù vẫn còn một chặng đường dài để giải quyết mọi chuyện, thì việc chia tách Google đang được cân nhắc.