Cao Quân Đạt
Well-known member
Vụ việc chiếc xe Honda Civic RS vừa mới mua bị nghi đã sơn lại phần cửa sau đã đã được Honda Việt Nam (HVN) chấp nhận đổi xe mới cho khách hàng, dự kiến thời gian cần để hoàn thành thủ tục và khách hàng không chịu các chi phí phát sinh để sở hữu lại chiếc xe này.
Theo thông tin từ chủ xe - anh Trần Thiên Thông (Lâm Đồng), đại diện Honda Việt Nam đã trao đổi với anh từ trước đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua về vấn đề đổi xe Honda Civic RS mới, vẫn còn nhiều thủ tục cần hoàn thành trước khi nhận xe. Anh Thông tiết lộ các thủ tục để đổi xe được HVN hẹn hoàn tất khoảng 1 tháng từ sau dịp nghỉ lễ.
Ngoài ra, theo thư điện tử gửi cho anh Thông vào ngày 28/4, chiếc xe được đổi mới sẽ giống với xe cũ, đó là Honda Civic RS thế hệ mới với màu ngoại thất trắng. Cùng với đó, phía HVN cũng sẽ sắp xếp 1 chiếc Civic cho chủ xe sử dụng trong thời gian tiết hành các thủ tục và đưa chiếc xe hiện tại về bảo quản.
Trước đó, HVN cũng xác nhận sẽ chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến quy trình, thủ tục đổi xe mới (sản xuất năm 2022) cho anh Thông và thu hồi chiếc xe hiện tại.
Anh Thông cho biết, Honda Việt Nam đã liên lạc để có buổi hẹn vào cuối tuần vừa qua nhưng vì bận việc nên đã vị chủ xe này đã chủ động hẹn lại vào đầu tuần này để làm việc. Trong khi đó, anh cho biết anh chủ yếu được liên hệ bởi HVN.
Nhân sự việc này, chuyên mục Xe và Công nghệ đã có cuộc trao đổi ngắn với đại diện Honda Việt Nam để bạn đọc có thể có thêm thông tin về sự việc này.
Phóng viên: Xin hỏi Honda Việt Nam, sự việc khách hàng (anh Trần Thiên Thông – Lâm Đồng kể trên) mua xe mới Honda Civic RS mới đã xảy ra việc phát hiện ra xe đã bị sơn lại, là có hay không?
Đại diện truyền thông Honda Việt Nam (HVN): Ngày 07/04/2023, HVN đã xác nhận đúng là có hiện tượng không đồng nhất màu sơn tại vị trí cửa sau bên trái xe với màu tổng thể của chiếc xe và có “dấu hiệu sửa chữa sơn lại” trên cơ sở các kĩ thuật viên kiểm tra trực tiếp xe Civic RS của khách hàng.
HVN khẳng định đã hoàn thành đầy đủ quy trình kiểm tra xe tại nhà máy, đảm bảo chất lượng của chiếc xe Civic RS anh Thông mua trước khi giao cho nhà phân phối. Hiện HVN và nhà phân phối đang xác minh với các khâu liên quan để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.
PV: Khi sự việc xảy ra, cách xử lý của đại lý ô tô Honda Sài Gòn – Võ Văn Kiệt có đúng với quy trình mà Honda Việt Nam đã phổ biến và áp dụng cho toàn hệ thống của mình tại Việt Nam hay không? Trách nhiệm của đại lý như vậy đã phù hợp với khách hàng của mình hay chưa?
Đại diện HVN: HVN rất lấy làm tiếc về những trải nghiệm không mong muốn của Khách hàng trong thời gian qua. Sau khi nhận được thông tin từ khách hàng, HVN đã kết hợp cùng nhà phân phối triển khai các hoạt động xác minh, làm rõ thông tin. HVN và Nhà Phân phối đã cùng nhau nỗ lực tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
PV: Với đề xuất ban đầu của khách hàng chỉ với một khoản chi phí rất nhỏ (so với giá trị xe), cho đến nay sự việc đã đến mức độ Honda Việt Nam đồng ý đổi xe mới cho anh Thông. Xin hỏi HVN, với mối quan hệ khách hàng – nhà phân phối rõ ràng như hiện nay giữa HVN và đại lý ô tô Honda tại Việt Nam, việc xảy ra ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh thương hiệu của Honda không chỉ tại Việt Nam mà còn ở cả khu vực. Sự việc này sẽ có ảnh hưởng thế nào tới hệ thống đại lý và đặc biệt là với khách hàng sử dụng xe Honda tại Việt Nam? Liệu có trở thành một tiền lệ xấu với thị trường?
Đại diện HVN: Như đã thông tin bên trên, HVN khẳng định đã hoàn thành đầy đủ quy trình kiểm tra xe tại nhà máy, đảm bảo chất lượng của chiếc xe Civic RS anh Thông mua trước khi giao cho Nhà Phân phối.
Với mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, HVN đã đề xuất đổi 01 chiếc xe Civic RS màu trắng mới tới khách hàng, thay thế cho chiếc xe khách hàng đang sử dụng. Khách hàng sẽ không phải chi trả chi phí phát sinh liên quan đến quy trình, thủ tục đổi chiếc xe mới cho khách hàng.
HVN hy vọng Quý khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng và đồng hành với chúng tôi trong thời gian tới.
PV: Xin cảm ơn HVN về chia sẻ này.
(*) Nhà phân phối – các đại lý Honda ôtô được Honda Việt Nam chấp thuận để bán các sản phẩm ô tô, phụ tùng, phụ kiện do HVN sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và cung ứng dịch vụ liên quan tới khách hàng trên cơ sở Hợp đồng Nhà phân phối. Sau khi các sản phẩm (ô tô Honda – PV) được nhà phân phối mua từ HVN, sản phẩm sẽ được phân phối trực tiếp tới khách hàng và nhà phân phối có nghĩa vụ đảm bảo, duy trì việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới Khách hàng theo tiêu chuẩn và chất lượng của Honda.
tham khảo 1 số mẫu điện thoại máy tính bảng laptop tại Tabletplaza
|
Phần cánh cửa sau với màu sơn khác so với các khu vực còn lại ở thân xe. |
Ngoài ra, theo thư điện tử gửi cho anh Thông vào ngày 28/4, chiếc xe được đổi mới sẽ giống với xe cũ, đó là Honda Civic RS thế hệ mới với màu ngoại thất trắng. Cùng với đó, phía HVN cũng sẽ sắp xếp 1 chiếc Civic cho chủ xe sử dụng trong thời gian tiết hành các thủ tục và đưa chiếc xe hiện tại về bảo quản.
Trước đó, HVN cũng xác nhận sẽ chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến quy trình, thủ tục đổi xe mới (sản xuất năm 2022) cho anh Thông và thu hồi chiếc xe hiện tại.
Anh Thông cho biết, Honda Việt Nam đã liên lạc để có buổi hẹn vào cuối tuần vừa qua nhưng vì bận việc nên đã vị chủ xe này đã chủ động hẹn lại vào đầu tuần này để làm việc. Trong khi đó, anh cho biết anh chủ yếu được liên hệ bởi HVN.
|
Phiên bản RS có giá đề xuất cao nhất trong dải sản phẩm của Honda Civic tại Việt Nam (875 triệu đồng với màu trắng), xe được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan và được giới thiệu vào đầu năm 2022. Trong năm 2022, mẫu xe này chỉ đạt doanh số 1.925 chiếc và xếp cuối phân khúc C; trong quý I/2023, Honda Civic cũng bán được tổng cộng 362 chiếc. |
Phóng viên: Xin hỏi Honda Việt Nam, sự việc khách hàng (anh Trần Thiên Thông – Lâm Đồng kể trên) mua xe mới Honda Civic RS mới đã xảy ra việc phát hiện ra xe đã bị sơn lại, là có hay không?
Đại diện truyền thông Honda Việt Nam (HVN): Ngày 07/04/2023, HVN đã xác nhận đúng là có hiện tượng không đồng nhất màu sơn tại vị trí cửa sau bên trái xe với màu tổng thể của chiếc xe và có “dấu hiệu sửa chữa sơn lại” trên cơ sở các kĩ thuật viên kiểm tra trực tiếp xe Civic RS của khách hàng.
HVN khẳng định đã hoàn thành đầy đủ quy trình kiểm tra xe tại nhà máy, đảm bảo chất lượng của chiếc xe Civic RS anh Thông mua trước khi giao cho nhà phân phối. Hiện HVN và nhà phân phối đang xác minh với các khâu liên quan để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.
PV: Khi sự việc xảy ra, cách xử lý của đại lý ô tô Honda Sài Gòn – Võ Văn Kiệt có đúng với quy trình mà Honda Việt Nam đã phổ biến và áp dụng cho toàn hệ thống của mình tại Việt Nam hay không? Trách nhiệm của đại lý như vậy đã phù hợp với khách hàng của mình hay chưa?
Đại diện HVN: HVN rất lấy làm tiếc về những trải nghiệm không mong muốn của Khách hàng trong thời gian qua. Sau khi nhận được thông tin từ khách hàng, HVN đã kết hợp cùng nhà phân phối triển khai các hoạt động xác minh, làm rõ thông tin. HVN và Nhà Phân phối đã cùng nhau nỗ lực tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
PV: Với đề xuất ban đầu của khách hàng chỉ với một khoản chi phí rất nhỏ (so với giá trị xe), cho đến nay sự việc đã đến mức độ Honda Việt Nam đồng ý đổi xe mới cho anh Thông. Xin hỏi HVN, với mối quan hệ khách hàng – nhà phân phối rõ ràng như hiện nay giữa HVN và đại lý ô tô Honda tại Việt Nam, việc xảy ra ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh thương hiệu của Honda không chỉ tại Việt Nam mà còn ở cả khu vực. Sự việc này sẽ có ảnh hưởng thế nào tới hệ thống đại lý và đặc biệt là với khách hàng sử dụng xe Honda tại Việt Nam? Liệu có trở thành một tiền lệ xấu với thị trường?
Đại diện HVN: Như đã thông tin bên trên, HVN khẳng định đã hoàn thành đầy đủ quy trình kiểm tra xe tại nhà máy, đảm bảo chất lượng của chiếc xe Civic RS anh Thông mua trước khi giao cho Nhà Phân phối.
Với mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, HVN đã đề xuất đổi 01 chiếc xe Civic RS màu trắng mới tới khách hàng, thay thế cho chiếc xe khách hàng đang sử dụng. Khách hàng sẽ không phải chi trả chi phí phát sinh liên quan đến quy trình, thủ tục đổi chiếc xe mới cho khách hàng.
HVN hy vọng Quý khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng và đồng hành với chúng tôi trong thời gian tới.
PV: Xin cảm ơn HVN về chia sẻ này.
(*) Nhà phân phối – các đại lý Honda ôtô được Honda Việt Nam chấp thuận để bán các sản phẩm ô tô, phụ tùng, phụ kiện do HVN sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và cung ứng dịch vụ liên quan tới khách hàng trên cơ sở Hợp đồng Nhà phân phối. Sau khi các sản phẩm (ô tô Honda – PV) được nhà phân phối mua từ HVN, sản phẩm sẽ được phân phối trực tiếp tới khách hàng và nhà phân phối có nghĩa vụ đảm bảo, duy trì việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới Khách hàng theo tiêu chuẩn và chất lượng của Honda.
tham khảo 1 số mẫu điện thoại máy tính bảng laptop tại Tabletplaza