Thanh Thúy
Well-known member
Có giá khoảng 65 triệu đồng tại các đại lý tư nhân, tức đắt gấp đôi so với đối thủ Yamaha PG-1, nhưng Honda Cross Cub 110 model 2023 khi về Việt Nam hiện rẻ bằng nửa so với thời điểm trước.
Sau khi Yamaha PG-1 được chốt giá 31 triệu đồng (đã kèm 10% VAT), người dùng Việt dành nhiều sự quan tâm cho các dòng xe kiểu dáng tương tự. Trong đó, Honda CT125 là một cái tên nổi trội nhưng có giá lên tới 170 triệu đồng, do không được phân phối không chính hãng mà qua cơ sở tư nhân.
Ngoài CT125, đại lý tư nhân cũng đưa về mẫu Honda Cross Cub 110. Trước đây, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, có giá lên tới 120 triệu đồng. Gần đây, nhờ chuyển sang nhập Trung Quốc, lô xe mới về các cơ sở này đã có giá dễ chịu hơn.
đang được một đại lý tư nhân tại Hà Nội chào bán với mức giá 65 triệu đồng, gần bằng Honda SH Mode chính hãng (giá 58-65 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Khác về nước sản xuất nhưng Cross Cub 110 mới vẫn là một sản phẩm của Honda. Chữ "Cross" trong tên gọi của mẫu xe này là viết tắt của "Crossover", chỉ rằng đây là dòng xe hướng tới việc vận hành đa dụng trên nhiều loại địa hình khác nhau, thích hợp với những cung đường trường.
Khác với bản Nhật, Honda Cross Cub 110 nhập Trung được trang bị lốp gai địa hình, có thêm yên và pad để chân sau thay vì có baga (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Với động cơ 110cc, không thể kỳ vọng xe có thể đáp ứng những tác vụ nặng, nhưng vẫn có thể giúp người dùng tự tin hơn khi gặp phải những cung đường gồ ghề, cát sỏi…
Thiết kế của xe có nhiều điểm khác biệt với dòng Cub phổ thông, dễ nhận thấy là ghi-đông tách rời và vuốt cao.
Đèn chiếu sáng của Honda Cross Cub 110 sử công nghệ LED, được bao bọc trong bộ khung kim loại, vừa là yếu tố thẩm mỹ vừa cho khả năng bảo vệ khi không may xảy ra va đập (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ghi-đông tách rời giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc thay thế nhưng sẽ không lắp đặt được thêm gù nâng, do vướng cụm đồng hồ (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Cùm công tắc đẩy đủ các nút bấm thường thấy trên các dòng xe số (có đề điện), không có nút passing (phím bấm nháy chuyển đèn xa/gần để cảnh báo) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Cụm đồng hồ là dạng analog, kết hợp với màn LCD nhỏ. Ở phiên bản 2023 nhập Trung Quốc thì xe đã có báo số, trong khi model trước đây nhập Nhật không có (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Honda Cross Cub 110 được trang bị vành hợp kim 17 inch, phanh đĩa trước có chống bó cứng (ABS), phanh sau là loại tang trống (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Phuộc treo phía trước có hành trình nhún dài hơn dòng Cub phổ thông, bèo nhún cao su ngoài yếu tố thẩm mỹ còn có tác dụng cản bụi (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Bình xăng dưới yên là thiết kế đặc trưng của dòng Cub, với nắp bình xăng có khóa dùng chung với chìa điện của xe (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ốp pô được thiết kế cách điệu kiểu thường thấy trên các dòng xe Scrambler (mô-tô địa hình) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Xe có móc khóa mũ bảo hiểm nhưng vị trí đặt không thực dụng do gần với giảm xóc sau, dễ bám bùn. Đây cũng là nét quen thuộc của dòng Honda Cub (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Động cơ của Honda Cross Cub 110 tạo ra công suất tối đa 7,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 8,5Nm, đi kèm hộp số 4 cấp (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Tại Trung Quốc, Honda Cross Cub 110 có giá khoảng 13.000 nhân dân tệ (quy đổi gần 45 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Với mức giá gấp đôi Yamaha PG-1, Honda Cross Cub 110 tuy không phải lựa chọn dành cho số đông nhưng vẫn sẽ có tệp khách hàng nhất định. Đó là những người ưa thích các dòng xe số đến từ thương hiệu Honda, thích những sản phẩm mang yếu tố độc đáo, không đại trà.
Giá cao do là xe nhập khẩu tư nhân, khách mua Cross Cub 110 cũng cần quan tâm tới chính sách bảo hành của bên bán xe, bởi theo quy định thì những chiếc này sẽ không được bảo hành bởi các Head của Honda Việt Nam.
So với Yamaha PG-1, Honda Cross Cub 110 vẫn có những trang bị cao cấp hơn như đèn LED hay phanh trước ABS (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Sau khi Yamaha PG-1 được chốt giá 31 triệu đồng (đã kèm 10% VAT), người dùng Việt dành nhiều sự quan tâm cho các dòng xe kiểu dáng tương tự. Trong đó, Honda CT125 là một cái tên nổi trội nhưng có giá lên tới 170 triệu đồng, do không được phân phối không chính hãng mà qua cơ sở tư nhân.
Ngoài CT125, đại lý tư nhân cũng đưa về mẫu Honda Cross Cub 110. Trước đây, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, có giá lên tới 120 triệu đồng. Gần đây, nhờ chuyển sang nhập Trung Quốc, lô xe mới về các cơ sở này đã có giá dễ chịu hơn.
đang được một đại lý tư nhân tại Hà Nội chào bán với mức giá 65 triệu đồng, gần bằng Honda SH Mode chính hãng (giá 58-65 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Khác về nước sản xuất nhưng Cross Cub 110 mới vẫn là một sản phẩm của Honda. Chữ "Cross" trong tên gọi của mẫu xe này là viết tắt của "Crossover", chỉ rằng đây là dòng xe hướng tới việc vận hành đa dụng trên nhiều loại địa hình khác nhau, thích hợp với những cung đường trường.
Khác với bản Nhật, Honda Cross Cub 110 nhập Trung được trang bị lốp gai địa hình, có thêm yên và pad để chân sau thay vì có baga (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Với động cơ 110cc, không thể kỳ vọng xe có thể đáp ứng những tác vụ nặng, nhưng vẫn có thể giúp người dùng tự tin hơn khi gặp phải những cung đường gồ ghề, cát sỏi…
Thiết kế của xe có nhiều điểm khác biệt với dòng Cub phổ thông, dễ nhận thấy là ghi-đông tách rời và vuốt cao.
Đèn chiếu sáng của Honda Cross Cub 110 sử công nghệ LED, được bao bọc trong bộ khung kim loại, vừa là yếu tố thẩm mỹ vừa cho khả năng bảo vệ khi không may xảy ra va đập (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ghi-đông tách rời giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc thay thế nhưng sẽ không lắp đặt được thêm gù nâng, do vướng cụm đồng hồ (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Cùm công tắc đẩy đủ các nút bấm thường thấy trên các dòng xe số (có đề điện), không có nút passing (phím bấm nháy chuyển đèn xa/gần để cảnh báo) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Cụm đồng hồ là dạng analog, kết hợp với màn LCD nhỏ. Ở phiên bản 2023 nhập Trung Quốc thì xe đã có báo số, trong khi model trước đây nhập Nhật không có (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Honda Cross Cub 110 được trang bị vành hợp kim 17 inch, phanh đĩa trước có chống bó cứng (ABS), phanh sau là loại tang trống (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Phuộc treo phía trước có hành trình nhún dài hơn dòng Cub phổ thông, bèo nhún cao su ngoài yếu tố thẩm mỹ còn có tác dụng cản bụi (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Bình xăng dưới yên là thiết kế đặc trưng của dòng Cub, với nắp bình xăng có khóa dùng chung với chìa điện của xe (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ốp pô được thiết kế cách điệu kiểu thường thấy trên các dòng xe Scrambler (mô-tô địa hình) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Xe có móc khóa mũ bảo hiểm nhưng vị trí đặt không thực dụng do gần với giảm xóc sau, dễ bám bùn. Đây cũng là nét quen thuộc của dòng Honda Cub (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Động cơ của Honda Cross Cub 110 tạo ra công suất tối đa 7,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 8,5Nm, đi kèm hộp số 4 cấp (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Tại Trung Quốc, Honda Cross Cub 110 có giá khoảng 13.000 nhân dân tệ (quy đổi gần 45 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Với mức giá gấp đôi Yamaha PG-1, Honda Cross Cub 110 tuy không phải lựa chọn dành cho số đông nhưng vẫn sẽ có tệp khách hàng nhất định. Đó là những người ưa thích các dòng xe số đến từ thương hiệu Honda, thích những sản phẩm mang yếu tố độc đáo, không đại trà.
Giá cao do là xe nhập khẩu tư nhân, khách mua Cross Cub 110 cũng cần quan tâm tới chính sách bảo hành của bên bán xe, bởi theo quy định thì những chiếc này sẽ không được bảo hành bởi các Head của Honda Việt Nam.
So với Yamaha PG-1, Honda Cross Cub 110 vẫn có những trang bị cao cấp hơn như đèn LED hay phanh trước ABS (Ảnh: Nguyễn Lâm).