Quang Minh
Well-known member
Hãng Nhật giới thiệu EV Fun tại triển lãm EICMA, Milan, cho thấy thiết kế ý tưởng của sản phẩm thương mại ra mắt năm sau.
Mẫu concept EV Fun chưa phải là phiên bản sản xuất, và được Honda hứa hẹn sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Xe được trình diễn tại triển lãm EICMA ở Milan và hiện không có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật.
Honda gọi EV Fun là "mẫu xe thể thao điện tương đương với dòng môtô động cơ đốt trong cỡ trung". Tuy nhiên, khái niệm "cỡ trung" khá rộng, có thể từ 250 phân khối và 30 mã lực cho đến 750 phân khối và 100 mã lực. EV Fun được dự đoán nằm ở khoảng giữa, với vành, lốp, hệ thống treo và phanh cho thấy đây là một chiếc xe có hiệu suất khá cao.
EV Fun vừa ra mắt ở Milan, với tương lai thành sản phẩm thương mại trong 2025. Ảnh: Honda
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 439.112px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
EV Fun vừa ra mắt ở Milan, với tương lai thành sản phẩm thương mại trong 2025. Ảnh: Honda
Việc sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso IV với kích thước 180/55-17 phía sau và 120/70-17 phía trước, cộng thêm hai kẹp phanh Nissin bốn piston phía trước, phuộc hành trình ngược và gắp đơn cho thấy khả năng vận hành mạnh mẽ. Kích thước xe cũng khá lớn, gợi ý rằng trục cơ sở dài hơn so với CB750 Hornet.
Xe không có cần chuyển số hay tay côn, Honda giữ bố trí phanh thông thường - phanh trước trên tay lái trái, phanh sau ở bàn đạp trái - thay vì bố trí kiểu xe tay ga với phanh trên mỗi tay lái. Pin lớn và không thể tháo rời, được bọc trong khối hình hộp nằm ở vị trí thông thường của động cơ.
Khối pin lớn nằm ở vị trí thông thường của động cơ. Ảnh: Honda
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 461.688px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Khối pin lớn nằm ở vị trí thông thường của động cơ. Ảnh: Honda
Dù Honda chưa công bố sức mạnh của xe, hãng đã xác nhận sử dụng hệ thống sạc CCS2 - hệ thống sạc kết hợp phổ biến nhất dùng cho xe điện ở châu Âu. Hệ thống cho phép cả sạc nhanh DC và sạc chậm AC. Sự hiện diện của CCS2 đồng nghĩa với việc Honda EV Fun có thể nhanh chóng nạp lại pin tại các trạm sạc nhanh công cộng.
Honda tuyên bố phạm vi di chuyển của xe máy điện mới này là trên 100 km. Hãng nói khả năng này "đủ dùng trong thành phố".
Hệ thống truyền động bằng dây đai, thường được ưa chuộng cho xe máy điện vì khi không có âm thanh của động cơ để che lấp tiếng ồn, âm thanh từ truyền động bằng xích có thể khá rõ và khó chịu.
Scooter điện EV Urban ra mắt cùng EV Fun tại EICMA. Ảnh: Honda
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 465.75px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Scooter điện EV Urban ra mắt cùng EV Fun tại EICMA. Ảnh: Honda
Không chỉ có EV Fun Concept, Honda còn mang tới EICMA xe điện EV Urban Concept - một chiếc xe tay ga cỡ lớn. EV Urban chia sẻ nhiều chi tiết với EV Fun. Xe trang bị gắp đơn và truyền động dây đai, với khả năng EV Urban chia sẻ hệ thống truyền động với EV Fun. Tuy nhiên, khác với EV Fun Concept, Honda không đưa ra bất kỳ cam kết nào về việc EV Urban sẽ được sản xuất hàng loạt.
Mẫu concept EV Fun chưa phải là phiên bản sản xuất, và được Honda hứa hẹn sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Xe được trình diễn tại triển lãm EICMA ở Milan và hiện không có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật.
Honda gọi EV Fun là "mẫu xe thể thao điện tương đương với dòng môtô động cơ đốt trong cỡ trung". Tuy nhiên, khái niệm "cỡ trung" khá rộng, có thể từ 250 phân khối và 30 mã lực cho đến 750 phân khối và 100 mã lực. EV Fun được dự đoán nằm ở khoảng giữa, với vành, lốp, hệ thống treo và phanh cho thấy đây là một chiếc xe có hiệu suất khá cao.
EV Fun vừa ra mắt ở Milan, với tương lai thành sản phẩm thương mại trong 2025. Ảnh: Honda
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 439.112px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
EV Fun vừa ra mắt ở Milan, với tương lai thành sản phẩm thương mại trong 2025. Ảnh: Honda
Việc sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso IV với kích thước 180/55-17 phía sau và 120/70-17 phía trước, cộng thêm hai kẹp phanh Nissin bốn piston phía trước, phuộc hành trình ngược và gắp đơn cho thấy khả năng vận hành mạnh mẽ. Kích thước xe cũng khá lớn, gợi ý rằng trục cơ sở dài hơn so với CB750 Hornet.
Xe không có cần chuyển số hay tay côn, Honda giữ bố trí phanh thông thường - phanh trước trên tay lái trái, phanh sau ở bàn đạp trái - thay vì bố trí kiểu xe tay ga với phanh trên mỗi tay lái. Pin lớn và không thể tháo rời, được bọc trong khối hình hộp nằm ở vị trí thông thường của động cơ.
Khối pin lớn nằm ở vị trí thông thường của động cơ. Ảnh: Honda
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 461.688px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Khối pin lớn nằm ở vị trí thông thường của động cơ. Ảnh: Honda
Dù Honda chưa công bố sức mạnh của xe, hãng đã xác nhận sử dụng hệ thống sạc CCS2 - hệ thống sạc kết hợp phổ biến nhất dùng cho xe điện ở châu Âu. Hệ thống cho phép cả sạc nhanh DC và sạc chậm AC. Sự hiện diện của CCS2 đồng nghĩa với việc Honda EV Fun có thể nhanh chóng nạp lại pin tại các trạm sạc nhanh công cộng.
Honda tuyên bố phạm vi di chuyển của xe máy điện mới này là trên 100 km. Hãng nói khả năng này "đủ dùng trong thành phố".
Hệ thống truyền động bằng dây đai, thường được ưa chuộng cho xe máy điện vì khi không có âm thanh của động cơ để che lấp tiếng ồn, âm thanh từ truyền động bằng xích có thể khá rõ và khó chịu.
Scooter điện EV Urban ra mắt cùng EV Fun tại EICMA. Ảnh: Honda
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 465.75px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Scooter điện EV Urban ra mắt cùng EV Fun tại EICMA. Ảnh: Honda
Không chỉ có EV Fun Concept, Honda còn mang tới EICMA xe điện EV Urban Concept - một chiếc xe tay ga cỡ lớn. EV Urban chia sẻ nhiều chi tiết với EV Fun. Xe trang bị gắp đơn và truyền động dây đai, với khả năng EV Urban chia sẻ hệ thống truyền động với EV Fun. Tuy nhiên, khác với EV Fun Concept, Honda không đưa ra bất kỳ cam kết nào về việc EV Urban sẽ được sản xuất hàng loạt.