Thanh Tuấn
Well-known member
Với 3 mẫu xe hoàn toàn mới, Honda có thể quyết chơi 'tất tay' cho lĩnh vực xe máy điện tại Việt Nam.
Trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 11, Honda đã đăng ký bản quyền kiểu dáng thiết kế cho mẫu xe máy điện Honda Cub e: tại Việt Nam. Như vậy, nhiều khả năng Honda sẽ phân phối xe máy điện này tại Việt Nam ngay trong năm nay hoặc đầu năm sau.
Honda Cub e: được lấy cảm hứng từ dòng xe số huyền thoại Honda Super Cub nhưng đã được tinh chỉnh đôi chút nhằm phù hợp hơn với thị hiếu của người dùng.
Mẫu xe có kích thước nhỏ gọn, thiết kế một chỗ ngồi. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 1.839 x 339 x 1.066 mm. Trọng lượng xe ở mức 53,6 kg, phù hợp với thể trạng của người dùng trẻ hoặc phụ nữ.
Có thể thấy rằng thiết kế của Honda Cub e: có phần tối giản và góc cạnh hơn so với “bản chính” Honda Super Cub. Bên cạnh đó, Honda Cub e: chỉ có yên xe dành cho một người ngồi với thiết kế hình tam giác.
Về trang bị, Honda Super Cub bản chạy điện được hãng xe Nhật Bản cung cấp vành đúc với kích thước 17 inch – lớn hơn so với những mẫu xe máy điện thông thường, sử dụng hệ thống phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.
Xe sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED bao gồm đèn pha và đèn định vị ban ngày. Đi cùng với đó là đèn xi nhan được đặt ở hai bên, cụm đồng hồ kĩ thuật số với màn hình LCD có thiết kế tương tự như trên mẫu Honda Super Cub.
Cụm đồng hồ trên Honda Cub e: được tích hợp đèn nền tự động điều chỉnh và có kết nối với công tắc đèn pha. Ngoài ra, Honda Cub e: còn có thêm tính năng kết nối với điện thoại thông minh, từ đó người dùng có thể theo dõi các thông tin về dung lượng pin, quãng đường hay định vị GPS.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Cub e: là cụm pin lithium Ternary 48V-20Ah với trọng lượng 6,4 kg, chạy được quãng đường 65 km sau một lần sạc đầy với vận tốc tối đa 25 km/h. Pin của xe sẽ được đặt dưới bệ để chân và không có cốp để đồ, bù lại sẽ có một móc treo đồ phía trước. Ngoài ra, xe có bàn đạp, dẫn động bằng dây xích, sử dụng khi hết điện.
Tại thị trường Trung Quốc, Honda Cub e: đang được phân phối với tổng cộng 4 tùy chọn về màu sắc, gồm màu vàng, trắng, xám và đỏ với mức giá khởi điểm từ 5.999 NDT (tương đương 20,5 triệu đồng).
Không chỉ có Honda Cub bản chạy điện, Honda còn đăng ký sở hữu công nghiệp với 2 mẫu xe máy điện khác là Honda Dax e: và Honda ZOOMER e:.
Dax e: trang bị khối động cơ 400W cùng viên pin dung lượng lớn 40V/24Ah cho quãng đường di chuyển lên đến 80km, tốc độ tối đa 25km/h. Giá bán là 5.999 NDT - khoảng 20,5 triệu đồng.
Honda Zoomer e: trang bị khối động cơ 350W, viên pin 40V/24Ah. Quãng đường mà mẫu xe có thể di chuyển cho mỗi lần sạc đầy là 90km với tốc độ tối đa 25km/h. Giá bán 6.099 NDT - khoảng 20,8 triệu đồng.
Với sự xuất hiện của ba mẫu xe mới, Honda sẽ làm nóng thêm cuộc đua xe điện tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, Honda đã thể hiện quyết tâm của mình trong lĩnh vực điện khí hóa xe máy với những khoản đầu tư đáng chú ý. Cụ thể, Honda đã đặt mục tiêu doanh số bán xe máy điện hàng năm trên toàn cầu ở mức 4 triệu chiếc vào năm 2030, tăng 500.000 chiếc so với mục tiêu trước đó là 3,5 triệu chiếc.
Gã khổng lồ Nhật Bản có kế hoạch đầu tư 500 tỷ yên (tương đương hơn 82.000 tỷ đồng) vào năm 2030 nhằm giới thiệu 30 mẫu xe máy điện mới trên toàn cầu.
Về pin, ngoài pin lithium-ion được sử dụng trên các mẫu xe điện hiện có trên thị trường, Honda còn đang phát triển pin lithium ferro-phosphate, dự kiến sẽ được áp dụng từ năm 2025.
Trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 11, Honda đã đăng ký bản quyền kiểu dáng thiết kế cho mẫu xe máy điện Honda Cub e: tại Việt Nam. Như vậy, nhiều khả năng Honda sẽ phân phối xe máy điện này tại Việt Nam ngay trong năm nay hoặc đầu năm sau.
Honda Cub e: được lấy cảm hứng từ dòng xe số huyền thoại Honda Super Cub nhưng đã được tinh chỉnh đôi chút nhằm phù hợp hơn với thị hiếu của người dùng.
Mẫu xe có kích thước nhỏ gọn, thiết kế một chỗ ngồi. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 1.839 x 339 x 1.066 mm. Trọng lượng xe ở mức 53,6 kg, phù hợp với thể trạng của người dùng trẻ hoặc phụ nữ.
Có thể thấy rằng thiết kế của Honda Cub e: có phần tối giản và góc cạnh hơn so với “bản chính” Honda Super Cub. Bên cạnh đó, Honda Cub e: chỉ có yên xe dành cho một người ngồi với thiết kế hình tam giác.
Về trang bị, Honda Super Cub bản chạy điện được hãng xe Nhật Bản cung cấp vành đúc với kích thước 17 inch – lớn hơn so với những mẫu xe máy điện thông thường, sử dụng hệ thống phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.
Xe sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED bao gồm đèn pha và đèn định vị ban ngày. Đi cùng với đó là đèn xi nhan được đặt ở hai bên, cụm đồng hồ kĩ thuật số với màn hình LCD có thiết kế tương tự như trên mẫu Honda Super Cub.
Cụm đồng hồ trên Honda Cub e: được tích hợp đèn nền tự động điều chỉnh và có kết nối với công tắc đèn pha. Ngoài ra, Honda Cub e: còn có thêm tính năng kết nối với điện thoại thông minh, từ đó người dùng có thể theo dõi các thông tin về dung lượng pin, quãng đường hay định vị GPS.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Cub e: là cụm pin lithium Ternary 48V-20Ah với trọng lượng 6,4 kg, chạy được quãng đường 65 km sau một lần sạc đầy với vận tốc tối đa 25 km/h. Pin của xe sẽ được đặt dưới bệ để chân và không có cốp để đồ, bù lại sẽ có một móc treo đồ phía trước. Ngoài ra, xe có bàn đạp, dẫn động bằng dây xích, sử dụng khi hết điện.
Tại thị trường Trung Quốc, Honda Cub e: đang được phân phối với tổng cộng 4 tùy chọn về màu sắc, gồm màu vàng, trắng, xám và đỏ với mức giá khởi điểm từ 5.999 NDT (tương đương 20,5 triệu đồng).
Không chỉ có Honda Cub bản chạy điện, Honda còn đăng ký sở hữu công nghiệp với 2 mẫu xe máy điện khác là Honda Dax e: và Honda ZOOMER e:.
Dax e: trang bị khối động cơ 400W cùng viên pin dung lượng lớn 40V/24Ah cho quãng đường di chuyển lên đến 80km, tốc độ tối đa 25km/h. Giá bán là 5.999 NDT - khoảng 20,5 triệu đồng.
Honda Zoomer e: trang bị khối động cơ 350W, viên pin 40V/24Ah. Quãng đường mà mẫu xe có thể di chuyển cho mỗi lần sạc đầy là 90km với tốc độ tối đa 25km/h. Giá bán 6.099 NDT - khoảng 20,8 triệu đồng.
Với sự xuất hiện của ba mẫu xe mới, Honda sẽ làm nóng thêm cuộc đua xe điện tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, Honda đã thể hiện quyết tâm của mình trong lĩnh vực điện khí hóa xe máy với những khoản đầu tư đáng chú ý. Cụ thể, Honda đã đặt mục tiêu doanh số bán xe máy điện hàng năm trên toàn cầu ở mức 4 triệu chiếc vào năm 2030, tăng 500.000 chiếc so với mục tiêu trước đó là 3,5 triệu chiếc.
Gã khổng lồ Nhật Bản có kế hoạch đầu tư 500 tỷ yên (tương đương hơn 82.000 tỷ đồng) vào năm 2030 nhằm giới thiệu 30 mẫu xe máy điện mới trên toàn cầu.
Về pin, ngoài pin lithium-ion được sử dụng trên các mẫu xe điện hiện có trên thị trường, Honda còn đang phát triển pin lithium ferro-phosphate, dự kiến sẽ được áp dụng từ năm 2025.