vhongphuc
Well-known member
Honda dự tính đến năm 2040 sẽ không còn bán ra một chiếc xe máy chạy xăng nào nữa.
Trong tương lai không quá xa, các mẫu xe máy chạy bằng xăng sẽ không còn tồn tại - Ảnh: Honda
Dù có muốn hay không, quá trình chuyển đổi xe điện không chờ đợi ai cả. Và điều đó bao gồm nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới: Honda.
Ride Apart (chuyên trang về xe máy trực thuộc Motorsport Network cùng với Motor1, Autosport) đưa tin Honda có kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh trong tương lai.
Cụ thể, Honda sẽ ngừng toàn bộ dòng xe máy chạy bằng xăng, và chuyển sang kinh doanh xe máy thuần điện vào năm 2040.
Thông tin này được phát đi từ cuộc họp chiến lược đầu tư năm 2024 của Honda. Tại đây, hãng khẳng định rằng xe điện là giải pháp hiệu quả nhất trong việc sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và ô tô trong tương lai.
Trong báo cáo, hãng cho biết mục tiêu là vào năm 2040, chỉ còn tồn tại xe máy Honda dưới dạng thuần điện và điện hydro FCEV.
Theo đó, Honda sẽ "đẩy mạnh việc phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu xe điện mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh xe điện vững chắc trong tầm nhìn trung và dài hạn".
Thay vào đó, các mẫu xe máy chỉ còn tồn tại dưới phiên bản điện - Ảnh: Honda
Honda cũng đề cập rằng nhiên liệu điện tử phục vụ động cơ đốt trong kiểu mới rất hấp dẫn, nhưng sự phát triển của những công nghệ đó vẫn chưa đủ trưởng thành để làm cơ sở cho kế hoạch của hãng.
Điều đó có nghĩa là Honda sẽ dần loại bỏ tất cả các mẫu xe 2 bánh chạy bằng xăng phổ biến của mình, từ các mẫu mô tô phân khối lớn như CRF, CBR, Gold Wing cho đến những mẫu xe phổ thông như Wave, Lead, SH, Air Blade... để thay bằng phiên bản chạy điện.
Đây là lần đầu tiên Honda đặt ra mốc cụ thể để điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Trên con đường đó, hãng sẽ tung ra tổng cộng 10 xe điện, bao gồm cả xe máy lẫn ô tô vào năm 2025.
Mục tiêu gần với Honda là bán được 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến tăng lên 3,5 triệu chiếc/năm và chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán xe máy, mô tô của Honda.
Ngoài ra, Honda còn nhấn mạnh gói pin di động (MPP) là một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới. Gói này sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện của Honda trong tương lai. Một mẫu mô tô sử dụng 4 MPP được lên kế hoạch ra mắt từ nay đến năm 2026. Trước đó, ngay trong năm nay, hãng sẽ giới thiệu một mẫu xe điện sử dụng 2 MPP.
Trong tương lai không quá xa, các mẫu xe máy chạy bằng xăng sẽ không còn tồn tại - Ảnh: Honda
Dù có muốn hay không, quá trình chuyển đổi xe điện không chờ đợi ai cả. Và điều đó bao gồm nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới: Honda.
Ride Apart (chuyên trang về xe máy trực thuộc Motorsport Network cùng với Motor1, Autosport) đưa tin Honda có kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh trong tương lai.
Cụ thể, Honda sẽ ngừng toàn bộ dòng xe máy chạy bằng xăng, và chuyển sang kinh doanh xe máy thuần điện vào năm 2040.
Thông tin này được phát đi từ cuộc họp chiến lược đầu tư năm 2024 của Honda. Tại đây, hãng khẳng định rằng xe điện là giải pháp hiệu quả nhất trong việc sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và ô tô trong tương lai.
Trong báo cáo, hãng cho biết mục tiêu là vào năm 2040, chỉ còn tồn tại xe máy Honda dưới dạng thuần điện và điện hydro FCEV.
Theo đó, Honda sẽ "đẩy mạnh việc phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu xe điện mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh xe điện vững chắc trong tầm nhìn trung và dài hạn".
Thay vào đó, các mẫu xe máy chỉ còn tồn tại dưới phiên bản điện - Ảnh: Honda
Honda cũng đề cập rằng nhiên liệu điện tử phục vụ động cơ đốt trong kiểu mới rất hấp dẫn, nhưng sự phát triển của những công nghệ đó vẫn chưa đủ trưởng thành để làm cơ sở cho kế hoạch của hãng.
Điều đó có nghĩa là Honda sẽ dần loại bỏ tất cả các mẫu xe 2 bánh chạy bằng xăng phổ biến của mình, từ các mẫu mô tô phân khối lớn như CRF, CBR, Gold Wing cho đến những mẫu xe phổ thông như Wave, Lead, SH, Air Blade... để thay bằng phiên bản chạy điện.
Đây là lần đầu tiên Honda đặt ra mốc cụ thể để điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Trên con đường đó, hãng sẽ tung ra tổng cộng 10 xe điện, bao gồm cả xe máy lẫn ô tô vào năm 2025.
Mục tiêu gần với Honda là bán được 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến tăng lên 3,5 triệu chiếc/năm và chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán xe máy, mô tô của Honda.
Ngoài ra, Honda còn nhấn mạnh gói pin di động (MPP) là một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới. Gói này sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện của Honda trong tương lai. Một mẫu mô tô sử dụng 4 MPP được lên kế hoạch ra mắt từ nay đến năm 2026. Trước đó, ngay trong năm nay, hãng sẽ giới thiệu một mẫu xe điện sử dụng 2 MPP.