Thanh Thúy
Well-known member
HUAWEI nắm vị trí thứ 3 trong thị trường điện thoại gập quý 3/2024 dù không bán máy ra quốc tế
Theo báo cáo mới nhất từ IDC, HUAWEI đã khẳng định vị thế trong top 3 thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu quý 3/2024. Đây là thành công đáng kể của “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc, bất chấp việc hạn chế ra mắt sản phẩm mới trên thị trường quốc tế gần đây.
Thị phần điện thoại gập toàn cầu do IDC công bố
Với 13,2% thị phần, kết quả kinh doanh khả quan của HUAWEI chủ yếu đến từ sự thành công tại thị trường nội địa. Dù chưa ra mắt thiết bị gập mới nào trên trường quốc tế trong một thời gian, các sản phẩm chủ lực của HUAWEI tại Trung Quốc đã mang lại hiệu quả tích cực.
Đặc biệt, mẫu điện thoại gập ba Mate XT đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Thiết bị với thiết kế sáng tạo này dự kiến sẽ sớm ra mắt toàn cầu, hứa hẹn thúc đẩy doanh số bán hàng tại các thị trường quốc tế.
HUAWEI MATE XT
Các chuyên gia dự đoán HUAWEI có thể tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường điện thoại gập vào quý 1/2025. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự thành công của các sản phẩm mới.
Trong khi đó, Samsung tiếp tục thống trị thị trường điện thoại gập trong quý 3/2024 với 51% thị phần. Thành công của Samsung đến từ bộ đôi Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6, giúp hãng giành lại thị phần từ HUAWEI và Honor.
Lenovo, với thương hiệu Motorola, đứng thứ hai với 15,1% thị phần. Đáng chú ý, Motorola đạt được kết quả ấn tượng này chỉ với dòng sản phẩm gập dạng vỏ sò. Honor (7,6%) và Xiaomi (6,3%) lần lượt giữ vị trí thứ tư và thứ năm.
Thị trường điện thoại gập toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ. IDC ước tính mức tăng trưởng năm nay đạt 22%, gấp ba lần tốc độ tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh truyền thống. Xu hướng này cho thấy quý 4 sẽ là thời điểm sôi động với nhiều sản phẩm mới ra mắt, đặc biệt là từ các thương hiệu lớn như HUAWEI.
Theo báo cáo mới nhất từ IDC, HUAWEI đã khẳng định vị thế trong top 3 thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu quý 3/2024. Đây là thành công đáng kể của “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc, bất chấp việc hạn chế ra mắt sản phẩm mới trên thị trường quốc tế gần đây.
Thị phần điện thoại gập toàn cầu do IDC công bố
Với 13,2% thị phần, kết quả kinh doanh khả quan của HUAWEI chủ yếu đến từ sự thành công tại thị trường nội địa. Dù chưa ra mắt thiết bị gập mới nào trên trường quốc tế trong một thời gian, các sản phẩm chủ lực của HUAWEI tại Trung Quốc đã mang lại hiệu quả tích cực.
Đặc biệt, mẫu điện thoại gập ba Mate XT đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Thiết bị với thiết kế sáng tạo này dự kiến sẽ sớm ra mắt toàn cầu, hứa hẹn thúc đẩy doanh số bán hàng tại các thị trường quốc tế.
Các chuyên gia dự đoán HUAWEI có thể tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường điện thoại gập vào quý 1/2025. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự thành công của các sản phẩm mới.
Trong khi đó, Samsung tiếp tục thống trị thị trường điện thoại gập trong quý 3/2024 với 51% thị phần. Thành công của Samsung đến từ bộ đôi Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6, giúp hãng giành lại thị phần từ HUAWEI và Honor.
Lenovo, với thương hiệu Motorola, đứng thứ hai với 15,1% thị phần. Đáng chú ý, Motorola đạt được kết quả ấn tượng này chỉ với dòng sản phẩm gập dạng vỏ sò. Honor (7,6%) và Xiaomi (6,3%) lần lượt giữ vị trí thứ tư và thứ năm.
Thị trường điện thoại gập toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ. IDC ước tính mức tăng trưởng năm nay đạt 22%, gấp ba lần tốc độ tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh truyền thống. Xu hướng này cho thấy quý 4 sẽ là thời điểm sôi động với nhiều sản phẩm mới ra mắt, đặc biệt là từ các thương hiệu lớn như HUAWEI.