Quang Minh
Well-known member
Huawei có kế hoạch ra mắt thương hiệu xe điện mới cạnh tranh Rolls-Royce và Maybach, với sản phẩm đầu tiên dự kiến ra mắt vào 2025.
Chủ tịch Huawei, Yu Chengdong, nói rằng liên doanh chưa đặt tên với hãng xe Trung Quốc JAC sẽ vượt những thương hiệu như Maybach và Rolls-Royce. Yu thêm rằng liên doanh mới sẽ mang đến cấp độ sang trọng cao nhất có thể để cạnh tranh những thương hiệu quốc tế, và mẫu sedan đầu tiên được thiết lập để kích động phân khúc cao hơn.
Gã khổng lồ công nghệ không còn là cái tên xa lạ với ngành xe, khi đã ra mắt một số mẫu xe điện nhờ hợp tác với các thương hiệu khác. Sau 5 nỗ lực với 30 tỷ USD đầu tư, Huawei sẵn sàng tiến thêm một bước, gia nhập phân khúc siêu sang, nơi có những tên tuổi lẫy lừng như Rolls-Royce.
Avatr 12 - xe điện cao cấp thuộc thương hiệu liên doanh giữa hãng xe Tràng An (Changan) và hãng pin CATL, với công nghệ được hỗ trợ từ Huawei. Ảnh: Avatr
Huawei có kế hoạch ra mắt các mẫu xe có giá khoảng 138.000 USD. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với các mẫu Maybach và Rolls-Royce thường từ 200.000-300.000 USD.
"Tiêu chuẩn của chúng tôi vượt xa Maybach và Rolls-Royce, sang trọng hơn, cao cấp hơn và tiện nghi hơn. Mẫu xe bán với giá hơn 138.000 USD sẽ rất cao cấp", Yu nói.
Các mẫu xe sẽ là xe điện hạng sang tích hợp công nghệ bởi JAC tại một nhà máy dự kiến hoàn thiện trong ít tháng tới. Chiếc sedan đời 2025 với mức như đã nêu, có thể cạnh tranh với những BMW series 7 và Mercedes EQS, nhưng các tính năng chưa được tiết lộ. Các mẫu xe điện hiện hành của Huawei như Luxeed S7 và Aito M9 có hành trình 692-852 km, nhưng quãng đường thực tế chỉ khoảng 482-643 km.
Huawei có các quan hệ đối tác với những hãng xe Trung Quốc gồm Seres, Chery, BAIC, Changan, GAC. Tất cả đều tập trung vào việc tích hợp công nghệ mà Huawei có lợi thế với tư cách nhà sản xuất điện thoại thông minh. Yu tin rằng sự hiểu biết của Huawei về trải nghiệm người dùng, chất lượng, và dịch vụ sẽ mang lại những giải pháp lái thông minh tốt nhất cho ngành công nghiệp ôtô.
Chủ tịch Huawei, Yu Chengdong, nói rằng liên doanh chưa đặt tên với hãng xe Trung Quốc JAC sẽ vượt những thương hiệu như Maybach và Rolls-Royce. Yu thêm rằng liên doanh mới sẽ mang đến cấp độ sang trọng cao nhất có thể để cạnh tranh những thương hiệu quốc tế, và mẫu sedan đầu tiên được thiết lập để kích động phân khúc cao hơn.
Gã khổng lồ công nghệ không còn là cái tên xa lạ với ngành xe, khi đã ra mắt một số mẫu xe điện nhờ hợp tác với các thương hiệu khác. Sau 5 nỗ lực với 30 tỷ USD đầu tư, Huawei sẵn sàng tiến thêm một bước, gia nhập phân khúc siêu sang, nơi có những tên tuổi lẫy lừng như Rolls-Royce.
Avatr 12 - xe điện cao cấp thuộc thương hiệu liên doanh giữa hãng xe Tràng An (Changan) và hãng pin CATL, với công nghệ được hỗ trợ từ Huawei. Ảnh: Avatr
Huawei có kế hoạch ra mắt các mẫu xe có giá khoảng 138.000 USD. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với các mẫu Maybach và Rolls-Royce thường từ 200.000-300.000 USD.
"Tiêu chuẩn của chúng tôi vượt xa Maybach và Rolls-Royce, sang trọng hơn, cao cấp hơn và tiện nghi hơn. Mẫu xe bán với giá hơn 138.000 USD sẽ rất cao cấp", Yu nói.
Các mẫu xe sẽ là xe điện hạng sang tích hợp công nghệ bởi JAC tại một nhà máy dự kiến hoàn thiện trong ít tháng tới. Chiếc sedan đời 2025 với mức như đã nêu, có thể cạnh tranh với những BMW series 7 và Mercedes EQS, nhưng các tính năng chưa được tiết lộ. Các mẫu xe điện hiện hành của Huawei như Luxeed S7 và Aito M9 có hành trình 692-852 km, nhưng quãng đường thực tế chỉ khoảng 482-643 km.
Huawei có các quan hệ đối tác với những hãng xe Trung Quốc gồm Seres, Chery, BAIC, Changan, GAC. Tất cả đều tập trung vào việc tích hợp công nghệ mà Huawei có lợi thế với tư cách nhà sản xuất điện thoại thông minh. Yu tin rằng sự hiểu biết của Huawei về trải nghiệm người dùng, chất lượng, và dịch vụ sẽ mang lại những giải pháp lái thông minh tốt nhất cho ngành công nghiệp ôtô.