Hút khách quốc tế từ dòng tour khám phá lịch sử TP Hồ Chí Minh

Võ Xuân Trường

Well-known member
Hút khách quốc tế từ dòng tour khám phá lịch sử TP Hồ Chí Minh

Với lợi thế du lịch sẵn có cùng những dấu ấn văn hoá – lịch sử độc đáo, dòng tour khám phá lịch sử TP Hồ Chí Minh sẽ là điểm nhấn cho khách quốc tế khi lựa chọn đến trải nghiệm nơi đây. Từ đó, kích cầu du lịch thành phố.
Lần đầu tiên trải nghiệm khám phá Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, chị Karine (du khách Úc) bày tỏ sự thích thú và ấn tượng khi được nghe những câu chuyện từ nhân chứng lịch sử Biệt động Sài Gòn.
"Chuyến tham quan lịch sử tại đây đã mang đến trải nghiệm du lịch hoàn toàn khác so với những địa điểm mà tôi từng đi qua. Điều này thôi thúc tôi muốn khám phá những địa điểm lịch sử khác tại TP Hồ Chí Minh" - chị Karine cho hay.
Khách quốc tế tham quan, trải nghiệm du lịch TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Lê


Khách quốc tế tham quan, trải nghiệm du lịch TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Lê


Bên cạnh Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh,... cũng là những điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế khi đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh.
Với dòng tour văn hoá, lịch sử TP Hồ Chí Minh, Công ty Lữ hành Vietluxtour đã xây dựng, phát triển và thu hút đông đảo du khách với sản phẩm này, đặc biệt là khách quốc tế. Từ đó, góp phần tạo dấu ấn một "Sài Gòn xưa, TP Hồ Chí Minh nay” trong lòng du khách một cách độc đáo và ấn tượng.
Trao đổi với Báo Lao Động, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp Thị - Truyền Thông Công ty Vietluxtour cho hay cùng với các kế hoạch liên tục làm mới sản phẩm và triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh, công ty tăng cường hơn hoạt động quảng bá điểm đến này từ đầu năm 2022 đến nay.
"Ở thị trường inbound, Vietluxtour bước vào giai đoạn phục hồi sau COVID-19 khá tốt. Các thị trường khách trọng điểm như châu Âu, Mỹ, Đông Bắc Á,… tăng trưởng trở lại đều đặn.
Du khách không chỉ chuộng các tour xuyên Việt, liên tuyến Đông Dương, du lịch biển mà còn tham gia các tour văn hoá - lịch sử, khảo nghiệm thực tế TP Hồ Chí Minh" - bà Bảo Thu cho biết.
Đoàn khách quốc tế tham gia tour Biệt động Sài Gòn. Ảnh: Vietluxtour
Đoàn khách quốc tế tham gia tour Biệt động Sài Gòn. Ảnh: Vietluxtour
Để phục vụ nhu cầu của khách quốc tế và kích cầu du lịch, đơn vị này đã xây dựng dãy sản phẩm văn hoá, lịch sử đặc trưng TP Hồ Chí Minh và TP Hồ Chí Minh liên tuyến nội, ngoại thành với các sản phẩm từ 1/2 ngày, 1-3 ngày, linh động phù hợp với các nhóm khách từ nhỏ đến lớn.
Từ những lợi thế du lịch sẵn có cùng những dấu ấn văn hoá – lịch sử độc đáo, các doanh nghiệp du lịch lữ hành ở TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh giới thiệu các tour du lịch đặc trưng của thành phố. Đây là dòng sản phẩm thu hút đông khách quốc tế.
Trong kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023 vừa ban hành, thành phố phấn đấu đón 5 triệu lượt khách quốc tế; 35 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch phấn đấu đạt 160.000 tỉ đồng.
 
Bên trên