Thanh Thúy
Well-known member
Cuộc đua xe điện đang chứng kiến một bước ngoặt mới khi hãng pin hàng đầu thế giới CATL vừa công bố công nghệ pin đột phá, hứa hẹn đưa xe hybrid lên một tầm cao mới. Không còn bị giới hạn bởi quãng đường ngắn ngủi ở chế độ chạy điện, xe hybrid cắm sạc (PHEV) giờ có thể di chuyển tới hơn 400km chỉ với năng lượng từ pin, sánh ngang với nhiều mẫu xe điện thuần túy hiện nay.
Pin xe Hybrid
Công nghệ mang tên Freevoy Super Hybrid Battery này được kỳ vọng sẽ xóa bỏ những điểm yếu cố hữu của xe PHEV, vốn thường bị chỉ trích vì phạm vi hoạt động hạn chế (thường chỉ từ 50-100km ở chế độ điện), tốc độ sạc chậm và hiệu suất kém ở nhiệt độ thấp. Với quãng đường 400km, những chiếc PHEV trang bị pin mới sẽ tự tin cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ xe điện như MG4 Excite, GWM Ora Extended Range hay Kia EV6 GT, thậm chí vượt mặt cả Fiat 500e, Nissan Leaf hay BYD Atto 3 Standard Range.
Vậy bí mật đằng sau bước nhảy vọt ngoạn mục này là gì?
CATL cho biết họ đã sử dụng một công thức đột phá, kết hợp lithium-ion với sodium-ion, giúp tối ưu hóa hiệu suất pin, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ thấp.
Không chỉ dừng lại ở phạm vi hoạt động ấn tượng, Freevoy Super Hybrid Battery còn hỗ trợ sạc siêu nhanh 4C, cho phép người dùng di chuyển thêm 280km chỉ sau 10 phút sạc. Đây quả là một tin vui cho những ai lo ngại về thời gian chờ đợi khi sạc xe điện.
Tin tốt hơn nữa là công nghệ này sẽ sớm được áp dụng rộng rãi. CATL tiết lộ sẽ có tới 30 mẫu xe hybrid sử dụng pin Freevoy Super Hybrid Battery ra mắt vào năm sau, đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Chery, GAC và Geely.
Với sự xuất hiện của công nghệ pin đột phá này, xe hybrid cắm sạc hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn bao giờ hết, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính tiện dụng và sự thân thiện với môi trường.
Pin xe Hybrid
Công nghệ mang tên Freevoy Super Hybrid Battery này được kỳ vọng sẽ xóa bỏ những điểm yếu cố hữu của xe PHEV, vốn thường bị chỉ trích vì phạm vi hoạt động hạn chế (thường chỉ từ 50-100km ở chế độ điện), tốc độ sạc chậm và hiệu suất kém ở nhiệt độ thấp. Với quãng đường 400km, những chiếc PHEV trang bị pin mới sẽ tự tin cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ xe điện như MG4 Excite, GWM Ora Extended Range hay Kia EV6 GT, thậm chí vượt mặt cả Fiat 500e, Nissan Leaf hay BYD Atto 3 Standard Range.
Vậy bí mật đằng sau bước nhảy vọt ngoạn mục này là gì?
CATL cho biết họ đã sử dụng một công thức đột phá, kết hợp lithium-ion với sodium-ion, giúp tối ưu hóa hiệu suất pin, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ thấp.
Không chỉ dừng lại ở phạm vi hoạt động ấn tượng, Freevoy Super Hybrid Battery còn hỗ trợ sạc siêu nhanh 4C, cho phép người dùng di chuyển thêm 280km chỉ sau 10 phút sạc. Đây quả là một tin vui cho những ai lo ngại về thời gian chờ đợi khi sạc xe điện.
Tin tốt hơn nữa là công nghệ này sẽ sớm được áp dụng rộng rãi. CATL tiết lộ sẽ có tới 30 mẫu xe hybrid sử dụng pin Freevoy Super Hybrid Battery ra mắt vào năm sau, đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Chery, GAC và Geely.
Với sự xuất hiện của công nghệ pin đột phá này, xe hybrid cắm sạc hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn bao giờ hết, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính tiện dụng và sự thân thiện với môi trường.